ฝากถึงเจ้าของรีสอร์ททั้งหลาย อย่าทำแบบนี้กับใครอีกนะครับ



นัดกับเพื่อน ๆ และรุ่นน้อง จะจัดทริปไปเที่ยวกัน หลังจากห่างหายกันไปหลายปี
คุยไปคุยมา สรุปได้เป็นที่สระบุรี วันที่ 24-25 มกราคม 2558 จำนวนประมาณ 30 คน
และด้วยความที่ไม่อยากมีปัญหาในวันจริง เลยต้องส่งตัวแทนลงพื้นที่สำรวจเส้นทาง สำรวจที่พัก
จะได้คุ้นชิน อะไรๆจะได้ง่ายขึ้น

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา จึงไปติดต่อขอดูที่พัก 3-4 แห่ง
มีทั้งประทับใจมาก แต่วันที่กำหนดไว้ดันไม่ว่าง กับประทับใจรองลงมา และว่างในวันนั้นด้วย

กลับมาถึงกรุงเทพฯ ก็คุยกันในกลุ่มว่าจะเลือกที่ไหนดี
สรุปเป็นที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เราประทับใจในความสวยงาม ความร่มรื่น วันนั้นเจ้าของรีสอร์ทออกมาต้อนรับเอง
เราชื่นชมในความมี Service Mind ของเจ้าของรีสอร์ทท่านนั้นมาก ๆ เลยเลือกที่นี่ แต่ต้องเลื่อนวันที่มาเป็น 17-18 มกราคม ที่รีสอร์ทยังว่าง

พอได้ข้อสรุป วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2557 เลยแจ้งกลับไปที่พี่เจ้าของรีสอร์ท บอกว่าเราเปลี่ยนวันที่มาเป็น 17-18 มกราคม ประมาณ 30 คน เพราะเราชอบที่นี่ มันตอบโจทย์เราทุกอย่าง เดี๋ยวจะโอนเงินมัดจำไปให้ พี่เขาก็ว่า ok ได้เลย จะได้ไปปิดการจองใน agoda

คุยเสร็จ ก็มาช่วยกันสอบถามสมาชิกในกลุ่มว่าจำนวนคนที่แน่นอนเป็นเท่าไหร่ จะได้คอนเฟิร์มจำนวนคนพร้อมกับโอนเงินมัดจำไปให้รีสอร์ท

แต่วันนี้ (17 พ.ย.) ก็ได้รับแจ้งจากรีสอร์ทแห่งนี้ ตามรูปด้านล่าง



จริงอยู่ว่าเราไปแค่ 30 คน ยังไม่โอนมัดจำ แต่เราคุยกันเป็นมั่นเป็นเหมาะแล้วว่าเราไปแน่ และจะโอนมัดจำแน่นอน
หากมีกรุ๊ปอื่นที่สนใจในช่วงเดียวกัน และมีผลโดยตรงกับกรุ๊ปเรา ก็น่าจะโทรมาคุยกันก่อน

แต่นี่ยกเลิกการจองของเรา แล้วเสนอทางออกที่เราต้องมานั่งแก้ปัญหากันเอง (เราบอกแต่ต้นแล้วว่ากรุ๊ปเราประมาณ 30 คน)

ความรู้สึกที่มันเสียไปแล้ว บางทีมันก็ไม่กลับคืนมา
โดยเฉพาะกับคนที่เราประทับใจมาก ๆ ด้วยแล้ว

--------------------

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นครับ
ยอมรับว่าพวกเราชะล่าใจเอง ที่คิดว่าตกลงกันแล้วโอนช้าหน่อยก็คงไม่เป็นไร ซึ่งก็ได้บทเรียนว่าต่อไปต้องไม่รอช้า ไม่นิ่งนอนใจ ถ้าตัดสินใจแล้วต้องรีบโอนเลย

เราเข้าใจครับว่ามันคือธุรกิจ ซึ่งถ้าเราไปดูสถานที่เฉย ๆ แต่ไม่ได้รับปากอะไรกัน ก็คงไม่เสียความรู้สึกหรอกครับ

และหลังจากอ่านคอมเม้นแล้ว ก็มาทบทวนดู ก็เข้าใจฟากเจ้าของรีสอร์ทครับ (จริง ๆ ก็เข้าใจตั้งแต่ต้นแหล่ะ แต่ยังอยู่ในอารมณ์ของคนที่โดนทำร้ายความรู้สึก) เลยส่งไลน์ไปหาพี่เจ้าของรีสอร์ทอีกรอบ ตามนี้ครับ



สุดท้าย ต้องบอกเจตนาของการที่ตั้งกระทู้นี้นะครับ ว่าไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรจากใคร ไม่ต้องการเอาชนะใคร ไม่ต้องการประจานใคร
เพียงแต่อยากเล่าให้ฟัง เผื่อมันจะเกิดกรณีนี้ขึ้นกับใคร จะได้ระมัดระวังไว้ ทั้งในฟากเจ้าของรีสอร์ท หรือลูกค้าเองครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่