ซื้อกองทุน LTF ของ UOB กับความรู้สึกแย่ๆ จากคำสัญญา 2 อาทิตย์เป็น 2 เดือนครึ่ง ที่ไร้ค่าและคำตอบอันว่างเปล่า

แชร์สิ่งผมเจอเผื่อใครมีประสบการณ์แบบนี้ครับ

เรื่องของเรื่องคือเมื่อ 29 สิงหา ผมไปดูงานออกบู๊ธกองทุนที่ตลาดหลักทรัพย์ ก็ยืนคิดอยู่สักพักใหญ่ ถามอยู่หลายบู๊ธ ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกกองทุน CG LTF ของ UOB ครับ เพราะแม้จะไม่เป็นที่ 1 แต่ออกแนวสม่ำเสมอ จึงทำการสมัครและลองซื้อไปลองเชิง พนักงานก็ดีครับ แนะนำว่าซื้อกอง Big Cap ไหมเพราะไม่มีค่าธรรมเนียมแล้วก็สับมา CG ได้ ทำออนไลน์ก็ได้ สมัครแล้วเอกสารและรหัสก็ส่งถึงบ้านอีก 2 อาทิตย์ ...คือผมกะทำ DCA แบบทุกเดือนอยู่แล้ว ก็ดีสิครับ และให้หักท้ังบัญชีกรุงเทพที่เงินเดือนเข้า และกสิกรส่วนตัวเผื่อไว้อีกบัญชี

... 2 อาทิตย์ มีเอกสารมาจริงครับ แต่เป็นแค่ใบเสร็จที่ซื้อ แล้วอีกวันสองวันผมก็โทรไปถามที่ บลจ บอก ...อ๋อ พี่อีกสัก 2 อาทิตย์ ถึงจะได้รหัสค่ะ ...โอเคครับ เข้าใจได้ และอีก 2 อาทิตย์จริงๆ ก็มีการติดต่อมาแต่ไม่ใช่รหัสนะครับ แบงก์กรุงเทพโทรมาขอให้ไปเซ็นต์ยินยอมการหักบัญชี ครับผมก็แวะไปเซ็นในอาทิตย์ถัดไป(อันนี้ผมยังไม่ทราบนะครับว่ามันเกี่ยวกับรหัส) พอเข้าต้นเดือนตุลาก็โทรไปตาม บลจ ก็บอก ...รอเอกสารกลับจากแบงค์กรุงเทพค่ะ ...อืมม์ ที่บอกว่าอีก 2 อาทิตย์ได้รหัสที่แจ้ง นี่น้องไม่รวมเรื่องการติดต่อกันของธนาคารใช่ไหมเนี่ย แต่ตอนนั้นก็ยังคิดอะไรนะ รอก็รอ

... 2 เดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก เข้าสู่ต้น พ.ย. หลังจากลองไปตามที่สาขาบ้าง (แล้วซื้อเพิ่มทั้ง Big Cap สับกองไป CG Ltf แถมไปซื้อกองอื่นเพิ่มอีก) กับโทรไปบลจอีก 2 ครั้ง คำตอบที่ได้คือยังไม่ได้รับเอกสาร (แถมการบอกว่าจะโทรกลับแล้วไปโทรมาแจ้งอะไรอีก 1 อาทิตย์อีกครั้ง) จนผมถามว่าแล้วจะให้ตามเรื่องจากแบงค์กรุงเทพด้วยไหม เขาก็บอกไม่ต้องไปตาม ปกติถ้าไปเซ็นยินยอมแล้วอีก 2 อาทิตย์ ก็ได้จะได้รหัส ...อ้าวนี่เซ็นไปจะเดือนแล้วนะครับ????

... ผมก็ไปถามแบงค์กรุงเทพที่ผมเซ็นต์ เพราะเล็งเห็นว่า น้องที่บลจ UOB คงแค่กดข้อมูลดูว่า เรื่องยังไม่มา ก็แจ้งตามระเบียบว่า ยังไม่มา พี่รอไปก่อน เพราะผมถามว่า ปกติที่ว่า 2 อาทิตย์นี่มันเกินแล้วมันติดตรงไหน น้องเขาก็ไม่รู้ พอไปแบงค์กรุงเทพเขาก็บอกสาขาส่งเรื่องเข้าส่วนกลางแล้ว ส่วนกลางก็น่าจะส่งเรื่องไปตั้งแต่ต้นตุลาแล้ว

...จากนั้นเลยลองโทรกลับไป UOB อีกรอบ วันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา แจ้งว่าอีกแบงค์เขายืนยันว่าส่งไปแล้ว นี่มันเดือนนึงแล้วนะ น้องช่วยหาคำตอบให้หน่อยว่ายังไง น้องเขาเงียบไปสักพัก แล้วก็บอกว่า ...พี่เดี๋ยววันศุกร์นี้ (7) จะมีเอกสารไปที่พี่แน่ๆครับ...
... ในอาทิตย์นั้น มีเอกสารมาจริงๆ ครับ ...แต่มันไม่ใช่รหัส มันเป็นใบเสร็จที่ซื้อเพิ่มมาวันพุธอัน ศุกร์อีกอัน
...น้องครับที่ตอบพี่มานี่ไม่ตรวจสอบอะไรเลยหรือไร

...วันนี้ ก้าวเข้าสู่ 2 เดือนปลายๆ เลย 2 เดือนครึ่งไปแล้ว ผมโทรไปถามด้วยความมีอารมณ์ ว่าทำไมยังไม่ได้ เสียงปลายสายของบลจ UOB ก็ยังบอกได้แค่ เอกสารยังไม่มา บอกว่าเป็นเรื่องของฝ่ายทะเบียนน่ะคะ ผมก็ถามว่าคือพี่ถามอยากรู้สาเหตุทำไมมันถึงช้านัก น้องเขาก็ดีครับ อธิบายว่า ปกติเรื่องแบบนี้น่าจะ 2 อาทิตย์ แต่ช่วงนี่เอกสารของเราค่อนข้างช้าอาจเป็น 3 อาทิตย์นะค่ะ ...เออ ของผมไม่ใช่ 3 อาทิตย์นะครับ ตั้งแต่เซ็นนี่ 5 อาทิตย์แล้วนะครับ ก็ถามต่อว่า จะเช็คได้ไหมว่าผิดปกติยังไง ...แน่นอนครับ น้องเขาเช็คไม่ได้ คือมันเป็นส่วนของงานทะเบียนนะค่ะ เขาก็จะตามเรื่องของเขา

...สรุปคือ คำสัญญาที่คุณให้กับลูกค้ามันไร้ค่ามากๆ คำตอบที่ได้ก็ว่างเปล่า
ไม่นับรวมความคาดเคลื่อนในการแจ้งข้อมูลซ้ำแล้วซ้ำแล้ว ในกรณีต่างๆ ครับผมเข้าใจว่าอาจเป็นที่อีกแบงค์ส่งเรื่องมาช้า แล้วคุณมีกลไกการตามเรื่องไหม เท่าที่ฟังมามันไม่มีเลยครับ คิดเฉพาะการส่งเรื่องที่บอก 2-3 อาทิตย์ แต่นี่มันเดือนกว่าแล้วนะครับ ...หากนับรวมตั้งแต่ที่แจ้งไว้มัน 2 เดือนเกินครึ่งแล้วด้วย วันนี้ บลจ แจ้งว่าจะตรวจสอบให้อีกที

...ครับ ผมชื่นชมน้องๆ ที่รับสายในการตอบข้อสงสัยของผม แต่ผมรู้สึกแย่มากๆ กับการทำงานภายในที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ปกติแล้ว 2 อาทิตย์ ...แล้วเอกสารผมมันผิดปกติตรงไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่