ดิฉันส่งไปรษณีย์เป็นเสื้อโปโลเชิ้ต ไปให้เป็นของขวัญกับลูกค้าที่ประเทศซีเรีย จำนวน 12 ตัว (17/10/2557) โดยใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เนื่องจากโทรเช็คแล้วว่าสามารถส่งไปประเทศนี้ได้ โดยใช้เวลาในการจัดส่งประมาณ 2 อาทิตย์ จึงตกลงใช้บริการแบบ SAL (ทางอากาศ) เสียค่าใช้จ่าย 2,080 บาท
เมื่อถึงเวลา 2 อาทิตย์ (03/11/57) ดิฉันโทรไปเช็คที่ 1545 ของยังไม่ถึง ดิฉันก็ใจเย็นรอ ผ่านไป 3 อาทิตย์ (10/11/57) เจ้าหน้าที่ก็แจ้งสถานะว่ายังไม่ถึงเช่นเคย จนจะย่างเข้าอาทิตย์ที่ 4 (13/11/57) โทรไปเช็คอีกครั้ง คราวนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพัสดุโดนตีกลับคืน และให้ติดต่อไปที่เบอร์ 02-2153693 เพื่อสอบถามถึงสาเหตุเนื่องจากพัสดุอยู่ที่ตรงนั้น ดิฉันได้โทรไปตามเบอร์ที่แจ้งไว้ มีเจ้าหน้าที่ชื่อคุณอนุสรารับสาย บอกว่าพัสดุโดนตีคืนมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 แล้ว และได้มาถึงฝ่ายที่เค้ารับผิดชอบในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2557
ดิฉันถามถึงสาเหตุ ทางคุณอนุสราตอบว่า ไม่มีระบุไว้หน้ากล่อง เลยไม่ทราบสาเหตุว่าโดนตีคืนเพราะอะไร ดิฉันถามกลับว่าตัวดิฉันสามารถทำอะไรได้บ้าง? ได้คำตอบว่าสามารถมาขอรับคืนได้ที่เค้า หรือจะให้ส่งไปที่ไปรษณีย์สาขาที่ใกล้ที่อยู่ดิฉันก็ได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายส่งกลับ ครึ่งหนึ่งของค่าส่ง ซึ่งดิฉันก็ยินดีเพราะเสื้อโปโลเชิ้ต 12 ตัวนี้ สั่งทำมาพิเศษโดยเฉพาะ ราคาแพงกว่าค่าฝากส่งมาก
และแล้วเช้าวันนี้ (17/11/57) ดิฉันเพิ่งได้รับเอกสารแจ้งให้ไปรับพัสดุไปรษณีย์ต่างประเทศส่งคืน อ่านเหตุผล อึ้งเลย!!! สาเหตุการนำจ่ายไม่ได้ คือ
"ไม่มีผู้มาขอรับ" (จะให้มารับได้ยังไงก็คุณไปรษณีย์เล่น
ส่งผิด ไปประเทศ "ดูไบ") แล้วยังจะต้องให้ดิฉันชำระเงินค่าส่งคืนอีก 1,084 บาทด้วยเหรอ
เพิ่มเติม : ดิฉันได้ไปจ่ายค่าส่งคืนมาแล้วนะคะ เมื่อเวลา 14.09 น. ทีแรกคิดว่าจะได้ไม่เสียเวลาไปสั่งทำใหม่ แต่ที่ไหนได้ เสื้อหายไป 3 ตัวค่ะ เหลือกลับมาเพียง 9 ตัว (จาก 12 ตัว) เลยต้องเขียนคำร้องขอตรวจสอบไป ถามเจ้าหน้าที่ว่าจะได้รับคำตอบเรื่องนี้ประมาณเมื่อไหร่ บอกคงต้องรอประมาณ 2-3 เดือน
สภาพหน้ากล่องเหมือนไม่มีอะไรเสียหาย แต่ข้างในของล่องหนได้ (น้ำหนักตอนส่งไป 4.29 กก. รวมกล่อง แต่ตอนรับคืนกลับมาช่างน้ำหนักได้ 3.5 กก. รวมกล่อง)
สภาพใต้กล่อง ได้รับคืนมาในสภาพนี้ ทั้งๆ ที่ตอนส่งไปดิฉันซีลเองกับมือ เรียบร้อยกว่านี้มาก
ดิฉันควรทำอย่างไรกับไปรษณีย์ไทยฯ ใครผิดกันแน่..!!
ดิฉันส่งไปรษณีย์เป็นเสื้อโปโลเชิ้ต ไปให้เป็นของขวัญกับลูกค้าที่ประเทศซีเรีย จำนวน 12 ตัว (17/10/2557) โดยใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เนื่องจากโทรเช็คแล้วว่าสามารถส่งไปประเทศนี้ได้ โดยใช้เวลาในการจัดส่งประมาณ 2 อาทิตย์ จึงตกลงใช้บริการแบบ SAL (ทางอากาศ) เสียค่าใช้จ่าย 2,080 บาท
เมื่อถึงเวลา 2 อาทิตย์ (03/11/57) ดิฉันโทรไปเช็คที่ 1545 ของยังไม่ถึง ดิฉันก็ใจเย็นรอ ผ่านไป 3 อาทิตย์ (10/11/57) เจ้าหน้าที่ก็แจ้งสถานะว่ายังไม่ถึงเช่นเคย จนจะย่างเข้าอาทิตย์ที่ 4 (13/11/57) โทรไปเช็คอีกครั้ง คราวนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพัสดุโดนตีกลับคืน และให้ติดต่อไปที่เบอร์ 02-2153693 เพื่อสอบถามถึงสาเหตุเนื่องจากพัสดุอยู่ที่ตรงนั้น ดิฉันได้โทรไปตามเบอร์ที่แจ้งไว้ มีเจ้าหน้าที่ชื่อคุณอนุสรารับสาย บอกว่าพัสดุโดนตีคืนมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 แล้ว และได้มาถึงฝ่ายที่เค้ารับผิดชอบในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2557
ดิฉันถามถึงสาเหตุ ทางคุณอนุสราตอบว่า ไม่มีระบุไว้หน้ากล่อง เลยไม่ทราบสาเหตุว่าโดนตีคืนเพราะอะไร ดิฉันถามกลับว่าตัวดิฉันสามารถทำอะไรได้บ้าง? ได้คำตอบว่าสามารถมาขอรับคืนได้ที่เค้า หรือจะให้ส่งไปที่ไปรษณีย์สาขาที่ใกล้ที่อยู่ดิฉันก็ได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายส่งกลับ ครึ่งหนึ่งของค่าส่ง ซึ่งดิฉันก็ยินดีเพราะเสื้อโปโลเชิ้ต 12 ตัวนี้ สั่งทำมาพิเศษโดยเฉพาะ ราคาแพงกว่าค่าฝากส่งมาก
และแล้วเช้าวันนี้ (17/11/57) ดิฉันเพิ่งได้รับเอกสารแจ้งให้ไปรับพัสดุไปรษณีย์ต่างประเทศส่งคืน อ่านเหตุผล อึ้งเลย!!! สาเหตุการนำจ่ายไม่ได้ คือ "ไม่มีผู้มาขอรับ" (จะให้มารับได้ยังไงก็คุณไปรษณีย์เล่น ส่งผิด ไปประเทศ "ดูไบ") แล้วยังจะต้องให้ดิฉันชำระเงินค่าส่งคืนอีก 1,084 บาทด้วยเหรอ
เพิ่มเติม : ดิฉันได้ไปจ่ายค่าส่งคืนมาแล้วนะคะ เมื่อเวลา 14.09 น. ทีแรกคิดว่าจะได้ไม่เสียเวลาไปสั่งทำใหม่ แต่ที่ไหนได้ เสื้อหายไป 3 ตัวค่ะ เหลือกลับมาเพียง 9 ตัว (จาก 12 ตัว) เลยต้องเขียนคำร้องขอตรวจสอบไป ถามเจ้าหน้าที่ว่าจะได้รับคำตอบเรื่องนี้ประมาณเมื่อไหร่ บอกคงต้องรอประมาณ 2-3 เดือน
สภาพหน้ากล่องเหมือนไม่มีอะไรเสียหาย แต่ข้างในของล่องหนได้ (น้ำหนักตอนส่งไป 4.29 กก. รวมกล่อง แต่ตอนรับคืนกลับมาช่างน้ำหนักได้ 3.5 กก. รวมกล่อง)
สภาพใต้กล่อง ได้รับคืนมาในสภาพนี้ ทั้งๆ ที่ตอนส่งไปดิฉันซีลเองกับมือ เรียบร้อยกว่านี้มาก