Yakido @MBK แย่ จะไม่ไปกินอีกแล้วเจ้าข้าาาาาาาา

เมื่อวันเสาร์ที่แล้วเรากับน้องสาวไปกินที่ร้านนี้มา เดิมก็พอจะรู้ว่าพนักงานที่นี่ไม่ค่อยยิ้มแย้ม เพราะเคยมากินแล้ว  แต่เพราะอาหารโอเคแล้วถ้ามีขายดีลด้วยก็คุ้ม เรื่องพนักงานก็พอหยวนๆได้ คราวนี้น้องสาวอยากกินเลยซื้อดีลเพื่อไปกินบุฟเฟต์ เพราะได้ยินว่าอันที่แพงสุด 629฿ มีซาซิมิแซลม่อนด้วย พอลดแล้วก็เหลือประมาณ400฿ ก็น่าลองอยู่เนอะ อยากกินแซลม่อนพอดี ^^


พอเข้าไปที่ร้านก็มีลูกค้าอยู่แล้วประมาณ 5-6โต๊ะ ระยะเวลากินบุฟเฟต์ ได้ 1ชั่วโมงครึ่ง ก็ลุยเลยยย บิลแรกเราสั่งไปประมาณ10กว่าจานได้ ตอนเริ่มก็ยังอารมดีๆอยู่ แต่พอน้ำชาเขียวและมิโซะซุปมาเสิร์ฟ ก็เริ่มกร่อยเล็กน้อย เพราะรสชาดเจือจางมากกกกกกกกก เหมือนกินน้ำเปล่า จำได้ว่าครั้งแรกๆที่เคยมากินมันดีกว่านี้มากกกกกกกกกกกกกกก  แต่ยังดีที่เราสั่งสไปรท์ เลยแบ่งกับน้องกินสไปรท์แทนชาเขียวไป


ซักพักพนักงานก็เดินมาบอกว่าเห็ดออรินจิหมดนะครับ  ฮืออออดกินเห็ดเลย แต่ก็ไม่อะไร หมดก็กินอย่างอื่นแทนเนอะ


รอไม่นานจานเนื้อก็มา 1จานถ้วน ถามพนักงานที่มาเสิร์ฟว่าอันนี้เรียกว่าอะไร เผื่อชอบจะได้สั่งอีก เพราะที่ร้านมีเนื้อคล้ายๆกันหลายแบบ
แต่พนักงานก็ทำหน้างงๆ แล้วก็ตอบว่า"เนื้อค่ะ"  
((เออ - -" ก็รู้แล้วววววว่าเนื้อ))
แล้วมันคือเนื้ออะไรคะ?
พนักงานก็บอก "เนื้ออ่ะค่ะ"
โอเคคคคคคค ไม่อยากรู้แล้วก็ได้ค่าาาาาาาาาาาาาาา
จริงๆก็ลองถามพนักงานคนอื่นดูอีก แต่ก็ตอบเหมือนกัน okเลิกพยายามค่าาาาาาาาาาา
((แต่พนักงานควรจะรู้รึป่าวค้าาาาาาาาา))


แล้วอาหารก็ทยอยมาทีละจานสองจาน ย้ำจาน2จาน จนถึงเนื้อยาวยากิโดอะไรเนี่ย มาเปนชิ้นยาวๆใหญ่ๆ ก็ปิ้งกินไป ยังคุยกับน้องว่าน่าจะมีกรรไกรมาตัดหน่อยนะ ชิ้นใหญ่เกิ๊นน (ซึ่งจริงๆคือมีค่ะ มารู้ทีหลังตอนที่โต๊ะข้างๆสั่งแล้วมีกรรไกรมาพร้อมในจาน //อ่าาาา จริงๆน่าจะลองถามพนักงานแต่แรกนะว่ามีกรรไกรมั้ย ทนกินเนื้อเหนียวอยู่ตั้งนาน แต่ก็เอาวะ กินหมดไปและ ไม่ถูกปากด้วย คงไม่สั่งเพิ่ม)



ระหว่างนั้นก็รู้สึกว่าอาหารมาช้าจัง น้อยด้วยจานละ3ชิ้นงิ  ปิ้งไปกินไปยังเร็วกว่าอาหารที่มาเสิร์ฟอีก สรุปคือโต๊ะว่างเป็นระยะๆ (ขนาดเราปิ้งกุ้งใหญ่กับปีกไก่อันใหญ่ๆนะ กินหมดแล้วอาหารยังไม่มาเพิ่ม - * - )  บิลแรกมาได้แค่ครึ่งเดียวเองมั้ง ก็เลยสั่งเพิ่มบิลที่2/3/4 แต่ละบิลระยะห่างกันประมาณ 10-15นาทีได้ แล้วก็ฝากตามอาหารที่สั่งไปแล้วตั้งแต่บิลแรกด้วยทุกครั้ง


ระหว่างนั้นก็มีมาเสิร์ฟบ้าง 1จาน 2จาน  แต่ลองคิดดู 5นาทีมาจานนึง อีก5นาทีมา2จาน จานนึงก็3ชิ้นเอง บางจานก็มาซ้ำๆ เราว่าเราสั่งแค่1นะ มา3จาน แต่เอาวะมีกินดีกว่าเตาว่าง

รอ

รอ

รอออออออ..ไม่ไหวแล้วค่าาาาาาาาาาาาาา

พอช้ามากๆเราก็เริ่มหงุดหงิด ก็พยายามถามพนักงาน พนักงานก็มองเราแล้วก็เดินไปที่ครัว ก็เข้าใจว่าไปถามให้นะ แต่ไม่เข้าใจครัวจริงๆว่าบริหารออเดอร์ยังไง
เราสั่งข้าวเปล่า1ถ้วย ครึ่งชั่วโมงยังไม่ได้ !!
และไม่มีคำอธิบายว่าเออ หุงอยู่นะรอ 5นาทีนะคะ หรือข้าวหมดค่าาาาาา ก็จะได้เข้าใจ
นี่เดินหายเฉยยยยย พนักงานก็ไปเสิร์ฟโต๊ะอื่นเฉยยยยยย เราก็งงนะ

แล้วก็ไม่ใช่แค่ข้าวที่ช้ามากกกกกกกก แต่เท่าที่จำได้เราสั่งพวกหมูพันเห็ดเข็มทอง เนื้ออื่นๆ หอยเชลล์ ฯลฯ ก็ไม่มีมา แต่โต๊ะอื่นปิ้งกันเมามันมาก อาหารเต็มโต๊ะ
((อิจฉาบอกเลยยย))  
แล้วเราก็เหลือบไปเห็นเห็ดออรินจิ บนโต๊ะถัดไป ((อะไรว้าาาาา ไหนว่าหมดไง เคืองเล็กๆ เก็บเล็กผสมน้อยไป))


เราก็พยายามสบตาพนักงานให้ช่วยเร่งให้เราหน่อย แต่ก็ไม่มีใครสนใจทั้งๆที่ร้านไม่ได้ใหญ่เลย ต้องเห็นเราอยู่แล้ว  
เราแทบจะนั่งหันหน้าออกจากโต๊ะเพราะไม่มีอะไรให้แหลกแล้ว  แหลกหมดแล้วจ้าาาาาา  สนใจชนกลุ่มน้อย2นางนี่หน่อยยยยยย
เราก็พยายามเข้าใจนะว่าพนักงานไม่ได้เยอะ อาจจะยุ่ง  แต่เราเสียตังมาซื้อกิน ไม่ได้มาขอกินฟรีๆนะคะ  

ช่วงครึ่งชั่วโมงหลังนี่เตา+บนเราโต๊ะเราว่างเปล่าหลายรอบมาก บางทีว่างถึง5นาทีได้ คือนั่งมองเตาที่ค่อยๆมอด พยายามเอาตะเกียบเขี่ยถ่านให้มันไม่มอด โดยที่คุณยังกินไม่อิ่ม แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นี่มันเป็นความรู้สึกที่แย่มากนะกับการกินบุฟเฟต์ระดับราคา600+ (ถึงเราจะใช้ส่วนลดก็เถอะ)


ครั้งสุดท้ายที่เราตามออเดอร์ที่สั่งไป พนักงานบอกเราว่า "คุณคะ เราต้องทยอยทำออเดอร์ให้กับทุกๆโต๊ะนะคะ " ด้วยน้ำเสียงรำคาญและหน้าไม่รับแขกมาก พูดเสร็จก็เดินไปเลย  เราหมดความอดทนกับร้านนี้แล้วจริงๆ เลยถามหาผู้จัดการร้าน แต่ไม่อยู่เลยขอเบอร์ผู้จัดการร้านแทน


ระหว่างที่รอเบอร์ ก็มีโต๊ะข้างๆมานั่ง และพนักงานพอรู้ว่าเราไม่พอใจและขอเบอร์ผจก. ก็เข้ามาขอโทษหลายรอบมาก(ไม่ใช่พนักงานคนที่พูดไม่ดีกับเรานะคะ) พนักงานที่มาขอโทษพูดดีมากและจะต่อเวลาทานให้เรา ท่าทางเสียใจจริงจังขอโทษไปเหมือนจะร้องให้ไป ซึ่งเราบอกว่า

"พี่กินไม่ลงแล้วล่ะ พี่ไม่ได้ไม่พอใจน้องนะ แต่พี่ไม่พอใจครัวว่าทำไมออเดอร์พี่มันนานนัก  เอาเนื้อมาหั่นใส่จานราดซอส หรือตักข้าวจากหม้อใส่ถ้วยมาให้พี่เนี่ยทำไมมันถึงต้องรอเป็นชั่วโมง ((จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ข้าว)) ไม่ได้ต้องต้ม ผัด แกง ทอดอะไรเลยเนี่ย  แล้วที่เคืองที่สุดคือพนักงานที่ใส่เสื้อสีเทาคนนั้นพูดไม่ดี แทนที่จะถามไถ่อะไรยังไง มาบอกให้พี่รอต่อไป พี่ก็พอแล้วแหละ พี่อยากให้ร้านปรับปรุงนะเพราะคุณภาพอาหารก็แย่ลงมาก เมื่อก่อนพี่เคยมากินหลายครั้ง พี่ชอบก็เลยมาอีก แต่คราวนี้แย่หลายอย่างเลย"


น้องพนักงานก็เดินกลับไปหลังร้านหลังจากเทียวขอโทษรอบที่3  ระหว่างนั้นคนที่นั่งโต๊ะอยู่ข้างๆก็หันมาพูดกับเราว่า "พี่อาหารได้ไม่ครบหรอครับ" เราก็เลยเล่าสั้นๆให้เค้าฟัง เค้าก็บอกยิ้มแห้งๆว่า "ของผมก็ท่าทางจะช้าเหมือนกันเนี่ย นานแล้วมาแค่นี้เอง เมื่อก่อนดีกว่านี้นะ" ซึ่งเค้าก็เหมือนเราคือเคยมากินแล้วชอบ แต่คราวนี้ก็ผิดหวังเหมือนเรา และก็เอาเบอร์ผจก.ร้านไปด้วยเหมือนกัน

จบ.


ยาวจังเนอะ55 กระทู้บ่นเต็มพิกัดอันแรก ขอให้อย่ามีอันต่อไปเล้ยยยย  สาธุ

ฝากคนที่จะไปกินร้านนี้ก็เผื่อใจนิดนึงแล้วกันนะคะ  บางโต๊ะได้ของเต็มโต๊ะเลยไม่รู้ทำบุญมาด้วยอะไร ทำไมเราเหมือนมาขอเขากิน

หรือถ้าเจ้าของร้านได้มาอ่านขอให้ปรับปรุงเถอะ เท่าที่เสิชดูคนก็มีคนบ่นเรื่องนี้ซ้ำๆอยู่นะคะ
พนักงานน้อยไปมั้ย ปัญหาจริงๆคืออะไรเราไม่รู้หรอกทำไมครัวถึงออกอาหารช้า
จะขายดีลก็ควรจะเตรียมความพร้อมด้วย ลูกค้าจะได้ประทับใจและบอกต่อนะคะ


ตอนแรกออกจากร้านมาอยากโทรไปโวยวายมาก แต่กลัวพูดไม่รู้เรื่องเพราะโมโห55 เลยตั้งใจจะมาเรียบเรียงว่าจะบ่นอะไรบ้าง แต่พอข้ามวันก็ไม่อยากโทรละ  โทรไปถ้าเค้าไม่ใส่ใจก็เหมือนสั่งขี้มูก   เอามาเตือนคนอื่นดีกว่า

ขอบคุณพันทิบนะคะที่ให้มาระบาย
(-/l\-)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่