คือตามเรื่องนี้มาประมาณ 3-4 วันกับปัญหา 3G ใช้โควต้าครบตามกำหนด 3GB ความเร็วลดเหลือ 3xx Kb โดยที่ 4G ที่เพิ่มมาให้อีก 3GB ความเร็วกลับลดเหลือ 3xx Kb เท่ากัน ทั้งๆที่ตัว 4GB ที่แถมมาให้ยังเหลืออีก 894 MB
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อซักวันอังคารที่แล้ว ใช้ความโควต้า 3g ของแพคเกจ ismart 899 ที่มีให้มา 3GB จนครบกำหนด เพราะที่หอรับสัญญาณ 4G ไม่ได้ แต่เดินไปข้างนอก 300 เมตรก็ใช้ได้แล้วครับ พอโดนจำกัดความเร็ว ก็ไม่ได้สงสัยอะไร จนเข้าสู่ดินแดน 4G กลับพบว่าความเร็วลดลงอย่างมากจากปกติ พอเชคพบว่าเหลือความเร็วเพียง 3xx Kb เลยไม่เข้าใจเพราะโควต้า 4G เองก็ยังเหลืออีกเยอะ
วันพุธ จึงโทรเข้า Call Center แจ้งปัญหาดังกล่าว พนักงานบอกว่า ให้ลองอัพเดต location ดู (เลือกผู้ให้บริการใหม่) เพราะโควต้า 4GB ผมก็ยังเหลือ ผมควรได้ความเร็วของ 4G ปกติ ผมก็เลยลอง ไปเดินอัพเดตตามที่พนักงานแนะนำดู ก็ได้ความเร็วเท่าเดิม
วันพฤหัส ผมต้องไปธุระที่เซ็นทรัลลาดพร้าวพอดี เลยโทรเข้า call center อีกรอบ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จึงไปติดต่อที่ true shop ซะเลย จนถึงคิวพนักงานงงมากสำหรับเคสผม พนักงานก็งงว่าควรใช้ได้ความเร็วปกติ ทำการทดสอบความเร็ว 4G ต่อหน้าพนักงาน พนักงานหันไปถามพนักงานคนอื่น ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ จึงทำการเขียนเคสส่งฝ่ายเทคนิค
เนื่องจากเมื่อวานแทบไม่ได้ไปไหน จนวันนี้ ออกมาสู่ดินแดน 4G อีกครั้ง ก็ยังพบปัญหาเดิม จึงติดต่อ call center อีกครั้ง พนักงานก็เข้าใจเหมือนๆกันเรื่องโควต้า เลยจะกระตุ้นสัญญานให้ หลังจากปิดเครื่องเพื่อกระตุ้น ก็ยังช้า เลยโทรอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ได้คำตอบของบทสรุปแล้วครับ หลังจากได้โอนสายไปยังฝ่ายเทคนิค
"หากแพคเกจหลัก (3G 3GB ) ใช้ครบตามกำหนดแล้ว แพคเกจ 4G ที่แถมให้มาจะโดนปรับลดความเร็วลงด้วย ไม่ว่าจะเหลือโควต้าเท่าไหร่ แนะนำว่าให้ใช้ 4G ให้ครบก่อนนะครับ แล้วค่อยใช้ 3G"
ฉะนั้นหากใครที่ไม่ศึกษาข้อมูลมา ไม่ได้เข้าใจตามนั้น โปรดเข้าใจตามนี้ด้วยนะครับ
ส่วนใครที่เข้าใจตามนี้อยู่แล้ว รบกวนบอกแหล่งศึกษาข้อมูลด้วยนะครับ เพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้ที่ยังไม่ทราบ และแก่พนักงานทรูคนทางคอลเซ็นเตอร์ที่ตอบผมไม่ได้และพนักงานทรูshop ชั้นสามเซ็นทรัลลาดพร้าวที่ไม่มีใครให้คำตอบนี้ผมได้เหมือนกันนะครับ
นี้คือผมเข้าใจผิดไปคนเดียว หรือ ทุกคนโดนปิดบังเงื่อนไข แม้แต่พนักงานของทรูเอง
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อซักวันอังคารที่แล้ว ใช้ความโควต้า 3g ของแพคเกจ ismart 899 ที่มีให้มา 3GB จนครบกำหนด เพราะที่หอรับสัญญาณ 4G ไม่ได้ แต่เดินไปข้างนอก 300 เมตรก็ใช้ได้แล้วครับ พอโดนจำกัดความเร็ว ก็ไม่ได้สงสัยอะไร จนเข้าสู่ดินแดน 4G กลับพบว่าความเร็วลดลงอย่างมากจากปกติ พอเชคพบว่าเหลือความเร็วเพียง 3xx Kb เลยไม่เข้าใจเพราะโควต้า 4G เองก็ยังเหลืออีกเยอะ
วันพุธ จึงโทรเข้า Call Center แจ้งปัญหาดังกล่าว พนักงานบอกว่า ให้ลองอัพเดต location ดู (เลือกผู้ให้บริการใหม่) เพราะโควต้า 4GB ผมก็ยังเหลือ ผมควรได้ความเร็วของ 4G ปกติ ผมก็เลยลอง ไปเดินอัพเดตตามที่พนักงานแนะนำดู ก็ได้ความเร็วเท่าเดิม
วันพฤหัส ผมต้องไปธุระที่เซ็นทรัลลาดพร้าวพอดี เลยโทรเข้า call center อีกรอบ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ จึงไปติดต่อที่ true shop ซะเลย จนถึงคิวพนักงานงงมากสำหรับเคสผม พนักงานก็งงว่าควรใช้ได้ความเร็วปกติ ทำการทดสอบความเร็ว 4G ต่อหน้าพนักงาน พนักงานหันไปถามพนักงานคนอื่น ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ จึงทำการเขียนเคสส่งฝ่ายเทคนิค
เนื่องจากเมื่อวานแทบไม่ได้ไปไหน จนวันนี้ ออกมาสู่ดินแดน 4G อีกครั้ง ก็ยังพบปัญหาเดิม จึงติดต่อ call center อีกครั้ง พนักงานก็เข้าใจเหมือนๆกันเรื่องโควต้า เลยจะกระตุ้นสัญญานให้ หลังจากปิดเครื่องเพื่อกระตุ้น ก็ยังช้า เลยโทรอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ได้คำตอบของบทสรุปแล้วครับ หลังจากได้โอนสายไปยังฝ่ายเทคนิค
"หากแพคเกจหลัก (3G 3GB ) ใช้ครบตามกำหนดแล้ว แพคเกจ 4G ที่แถมให้มาจะโดนปรับลดความเร็วลงด้วย ไม่ว่าจะเหลือโควต้าเท่าไหร่ แนะนำว่าให้ใช้ 4G ให้ครบก่อนนะครับ แล้วค่อยใช้ 3G"
ฉะนั้นหากใครที่ไม่ศึกษาข้อมูลมา ไม่ได้เข้าใจตามนั้น โปรดเข้าใจตามนี้ด้วยนะครับ
ส่วนใครที่เข้าใจตามนี้อยู่แล้ว รบกวนบอกแหล่งศึกษาข้อมูลด้วยนะครับ เพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้ที่ยังไม่ทราบ และแก่พนักงานทรูคนทางคอลเซ็นเตอร์ที่ตอบผมไม่ได้และพนักงานทรูshop ชั้นสามเซ็นทรัลลาดพร้าวที่ไม่มีใครให้คำตอบนี้ผมได้เหมือนกันนะครับ