ไปทำรีเทนเนอร์มาค่ะ พิมพ์ฟันไปตั้งแต่กันยา ตอนนี้ยังไม่ได้ เลยยกเลิก คลินิคให้จ่ายค่าแลป+ค่าอื่นๆ มันสมควรหรอ?

เราใส่รีเทนเนอร์มาแล้วปีกว่าๆตัวเดิมตกแตก เลยไปทำรีเทนเนอร์ใหม่ ที่คลินิคใหม่ใกล้บ้าน(คลินิคเดิมอยู่คนละจังหวัด)
เราพิมพ์ฟันไปตอนปลายเดือนกันยา หมอนัดใส่3สัปดาห์หลังจากนั้น(ปกติคลินิคอื่นๆไม่เกิน1สัปดาห์)
3สัปดาห์ผ่านไปคลินิคโทรมาเลื่อนนัด แจ้งว่าแลปยังไม่ส่งของมา โอเคตอนนั้นเราไม่ได้ซีเรียสอะไร ถือว่ายังรอได้
ผ่านไป 1 เดือน  โทรไปสอบถาม ก็ได้คำตอบอย่างเคย และเราก็ยังโทรไปถามทุกๆสัปดาห์ถึงความคืบหน้า ก็ยังได้คำตอบ เช่นเดิมทุกครั้งว่า
รอแลปส่งของมา (เหมือนคลินิคไม่ได้ใส่ใจตามให้เรา เราเป็นคนโทรถามคลินิคเองทุกครั้ง มีเพียงครั้งแรกที่เลื่อนนัดที่คลินิคโทรมา)
สัปดาห์ที่แล้วเราได้แจ้งกับทางคลินิคไปว่า ถ้ายังให้คำตอบเราไม่ได้ เราจะขอยกเลิก ก็ได้คำตอบมาว่า น่าจะวันจันทร์-อังคารค่ะ
เราก็ตกลงรอถึงวันอังคาร(เราแจ้งไปว่า ถ้าวันอังคารไม่ได้ ขอยกเลิกเลยนะค่ะ และขอเงินคืน)
พอถึงวันอังคาร คลินิคก็แจ้งว่า สอบถามทางแลปแล้ว แลปบอกว่าส่งของมาวันศุกร์ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นไปรษณีย์มาส่งของค่ะ คงต้องรอ เราก็โอเค
วันต่อมา โทรไปใหม่ กลับได้คำตอบว่า ยังไม่มีข้อมูลเลยค่ะ อ้าววว ! แล้วเมื่อวานทำไมพูดอีกอย่าง คราวนี้เราก็โวยวายเป็นการใหญ่
จนทำให้เจ้าของคลินิคโทรมาเคลียกับเรา บอกว่า ติดต่อแลปไปแล้ว ทางแลปมีปัญหา ตอนนี้แลปกำลังส่งของมา ถ้าน้องทำต่อ จะลดราคาลงให้
แต่เราไม่โอเคทำต่อแล้ว ยังยืนยันคำเดิม ขอยกเลิกทำ ทางเจ้าของก็โอเค และแจ้งเราว่า เราต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆที่ทำในครั้งนี้ด้วย
เรารู้สึกว่าเราถูกเอาเปรียบ เราก็เลยถามไปว่า ทำไมเราต้องเสียค่าแลป+ค่าส่งของ+ค่าต่างๆนานา ในเมื่อเราไม่ได้ของตรงตามวันเวลา ซึ่งเลยผ่านมาเดือนกว่าๆแล้ว เราโอเครับได้กับที่ต้องเสียค่าพิมพ์ฟัน และค่าบริการในวันแรกที่เราก้าวเท้าเขา้คลินิคนี้ไป แต่ค่าอื่นๆนี่ทำไมต้องเสีย !
หมอเจ้าของคลินิคก็พูดว่าก็ส่งไปแล้วไงค่ะ น้องก็ต้องจ่ายช่วยคลินิคด้วย (เอ่อออ นี่คือความรับผิดชอบต่อคนไข้หรอค่ะ )
เราก็เลยถามไปว่า แล้วเท่าไหร่ค่ะที่ต้องจ่าย ตอนนี้หมอไม่สามารถให้คำตอบเราได้ บอกรอแลปมา คือบ้าป่ะ

พอวันนี้เราโทรไปอีกครั้งเพื่อจะเข้าไปเอาเงินคืน สรุปแล้วค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เราต้องเสีย 2600 บาท(ค่าพิมพ์ฟัน+ค่าหมอ+ค่าออกแบบรีเทนเนอ+ค่าแลป+ค่าขนส่ง)
แต่เราจ่ายมัดจำไปก่อน2500บาท ทางคลินิคจะไม่คิดส่วนต่าง100บาทกับเรา(แหม่ใจดีจริงเชียวว)
คือมันควรป่ะ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ล่ะ จบๆไป
ถือว่าเราเสียรู้คลินิคที่เห็นแก่เงินมากกว่าจรรยาบรรณของแพทย์ไปอย่าง .......

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่