"ซาโน" สมใจอยาก ลุยชายแดนใต้


ฝันเป็นจริง นักแสดงหนุ่มวัย 19 “ชาโน แพมเบอร์เกอร์” สวมเครื่องแบบทหารพรานลงพื้นที่ 3 จ.ว.ชายใต้แล้ว เผยทำแล้วมีความสุข
       
         หลังมีข่าวเดินทางไปยังกรมทหารพรานที่ 33 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสมัครเป็นอาสาสมัครทหารพรานออกมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายน ล่าสุดทางด้านของนักแสดงหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสเตรียวัย 19 ปี “ชาโน แพมเบอร์เกอร์” ก็ได้ลงไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เป็นทางด้านของหนึ่งในผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Lek Prisana ซึ่งได้โพสต์ภาพของนักแสดงหนุ่มพร้อมกับข้อความตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยระบุว่าไปเจอกับนักแสดงหนุ่มในเครื่องแบบทหารพรานโดยบังเอิญที่ปัตตานี ซึ่งตอนแรกก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเจ้าตัวมาทำอะไร
       
         อย่างไรก็ตาม หลังจากได้มีโอกาสพูดคุยจึงได้รู้ว่าอีกฝ่ายลงมาอยู่ในพื้นที่ตามความฝันของตนเองหลายเดือนแล้ว โดยรับเงินเดือนเดือนละหมื่นกว่าบาท ซึ่งนักแสดงหนุ่มยังบอกด้วยว่าตั้งใจจะนำเงินที่ได้จากการแสดงมาช่วยเหลือในพื้นที่นี้อีกด้วย
       
         "ไปปัตตานี มาเมื่อสองวันก่อน มีเรื่อง ประทับใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ ขึ้นเครื่อง c130 ของกองทัพ ที่ นั่งลำบากกว่านั่งรถสองแถว หรือรถเมล์ และการไปเจอ ดาราหนุ่มของช่อง 3 ชาโน แพมเบอร์เกอร์
       
         ตอนไม่รู้เหนือใต้ นึกว่า หมอนี่จะโชว์อะไร ใส่เครื่องแบบทหารพรานมาขึ้นเครื่อง แต่พอได้สนทนาด้วย ถึงรู้ว่า เขาเป็นทหารพรานอาสาสมัคร ขึ้นอยู่กับ กรมทหารพรานที่ 31 กองทัพภาคที่ 1 โดดมาสมัครเป็นทหารพราน เพราะเห็นปัญหา ชายแดนใต้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า มาเป็นทหารพรานได้หลายเดือนแล้ว กินเงินเดือน หมื่นกว่าบาท แถมยังตั้งปณิธานไว้ว่าจะนำเงินจากการเป็นนักแสดง มาช่วยเหลือ แบ่งปัน ที่ปัตตานี
       
         การเป็นดาราของเขา ก็ทำให้ชาวบ้านรู้สึกดี มีบ้างที่มาทักทาย เขาเป็นคาทอลิค ไปอยู่กับกลุ่มชาวบ้าน มุสลิม ในเมืองพุทธ ไม่ธรรมดานะเนียะ
       
         มิกลัวตายรึ ? เราถาม คนเรา อยู่ตรงไหน ก็ตายได้ เราไม่รู้หรอกว่าจะตายเมื่อไหร่
       
         ทำไมถึงทำแบบนี้? ผมทำแล้วมีความสุข มันเป็นความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น
       
         ต้องมี ดีเอ็นเอ บางอย่างแน่ๆ ? เราตั้งปุจฉา น้องเขาว่า " ปู่ผม เป็นทหารในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 "
       
         ว่าแล้ว โลกเรานี้ มิมีสิ่งใดบังเอิญ ดีใจที่ได้เจอดารากล้าหาญแบบนี้ ขอให้ พระผู้เป็นเจ้า คุ้มครอง น้อง ชาโน นะคะ นับถือ ในน้ำใจที่เสียสละนะคะ"
       
         ทั้งนี้หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวได้นำเอาเรื่องราวของหนุ่มซาโนมาบอกผ่านโลกไซเบอร์ทำให้มีหลายคนเข้ามาแสดงความชื่นชมกับเจ้าตัวกันอย่างมากมายขณะที่บอกส่วนนั้นก็อดที่จะแสดงความเป็นห่วงไม่ได้เพราะอายุของนักแสดงหนุ่มนั้นยังถือว่าน้อยทีเดียว
       
         "สุดยอดแบบนี้ซิตัวอย่างที่ดี เขาเป็นลูกครึ่งยังรักเมืองไทย แต่พวกที่เป็นไทยแท้ๆๆปากว่าตาขยิบ ขอแค่นี้เดียวโดน"...."น่ายกย่องมาสมัคร สส.เราจะเลือกท่านทันที ชาโน แพมเบอร์เกอร์ ท่านเหมาะที่จะเป็น นายกคนต่อไป เป็นเด็กดีที่น่านับถือมากที่สุด"...."ขอชื่นชมในความกล้าหาญจริงๆ...รู้เขารู้เรารบเป็นชนะ มีสติ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทหารหาญทุกคนให้ปลอดภัย"



ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000130872
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่