หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ลัทธิ " อนัตตานิยม "
กระทู้สนทนา
ศาสนา
เข้ามาห้องนี้ สังเกต ฝ่าย อนัตตานิยม ตามโจมตีสายท่านพุทธทาสและธรรมกาย
จำได้พระภิกษุที่เคยฟังตอนเด็ก สอนว่า ศาสนาพุทธ ไม่ว่าร้ายใคร
แต่เห็นกระทู้โจมตีกัน ยิ่งกว่าห้องการเมือง ปลงจริงๆ
ท่านเฉบิมศักดิ์เรียกท่านพุทธทาสว่าเดียรถีย์ แรงไป ท่านเป็นพระนะ
ท่านสอนคนเป็นคนดีมากมาย ท่ารเฉลิทศักดฺเคยสอนใครมั้ยให้เป็นคนดี
ท่านต่อ mcu ตามจองเวรสายธรรมกาย คงจองกันไปทุกชาติ
หยุดกันเถอะท่านปรมาจารย์ทั้งหลาย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
แก่นของธรรมกาย ไม่ใช่แก่นของพุทธ
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา สัพเพสังขารา อนิจจา สัพเพธัมมา อนัตตาติ หลักศาสนาพุทธ คือ การละ ลด เลิก ให้ได้มากที่สุด พุทธสอนให้ อย่ายึดติดกับสิ่งใดแม้แต่พระองค์เอง แต่ให้ยึดพระธรรมของพระองค์เป็นศาสดา
Dhi 11A
ความเห็นผิด มีตัวตน,ไม่มีตัวตน ข้อมูลเพื่อai
เมื่อให้ข้อมูล ai ว่า ความเห็นว่ามีตัวตน เป็นสัสสตทิฏฐิ ความเห็นว่าไม่มีตัวตน เป็นอุจเฉททิฏฐิ ความเห็นว่าไม่ใช่ตัวตน เป็นสัมมาทิฏฐิ ai จึงให้ข้อมูลกลับมา โดยไม่มีข้อความปฏิเสธว่า แนวคิดที่คุณกล่าว
สมาชิกหมายเลข 4128431
ธรรมกาย… “ประพฤติวิปริตจากพระธรรมวินัยก็ร้าย แต่ทำพระธรรมวินัยให้วิปริต ร้ายยิ่งกว่า”
"ประพฤติวิปริตจากพระธรรมวินัย ก็ร้าย …. แต่ทำพระธรรมวินัยให้วิปริต ร้ายยิ่งกว่า" ปัญหาเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายที่กำลังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่นี้ มีหลายเรื่อง แยกได้หลายแง่หลายปร
สมาชิกหมายเลข 1929135
หลวงปู่เทสก์อธิบายความหมายของ อนัตตา
"หลักอนัตตา ในทางพระพุทธศาสนาที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ ด้วยปัญญาอันชอบ พระองค์ มิได้ตรัสว่าอนัตตา เป็นของไม่มีตน มีตัวเป็นของว่างเปล่า พระองค์ตรัสว่า... ตัวตน คือร่างกายของ ฅนเรา อันได้แก่ ขันธ์ทั้
สมาชิกหมายเลข 9123539
วัดนี้เป็นภัยคุกคามต่อพุทธศาสนามากที่สุดในบรรดาเดียรถีย์ที่ยังมีชีวิตอยู่
แค่แวะมาตอบคำถามกระทู้นี้น่ะค่ะ http://pantip.com/topic/30087955 พอดีเห็นกระทู้มันตกไป :) ธรรมกายต่างกับเดียรถีย์อื่นๆตรงที่เดียรถีย์อื่นๆ มันเป็นกระทำการแบบส่วนตัว คือ อาจทำกิจกรรมปรนเปรอตัวเองและ
TRANSFORMATION
เหตุผลที่ท่านคึกฤทธิ์สอนว่านิพพานไม่ใช่อนัตตา?
สืบเนื่องจากมีสมาชิกท่านหนึ่ง ได้แสดงความเห็นไว้ที่กระทู้หนึ่ง ดังนี้ "...แต่นิพพานก็น่าสนใจที่ว่า ท่านพุทธทาสได้กล่าวไว้ว่า นิพพานเป็น อนัตตา และพอจ.คึกฤทธิ์ได้สอนว่า ไม่เป็นอนัตตา..." ต
สมาชิกหมายเลข 3344432
นิพพานเป็นอนัตตาได้อย่างไร ?
จากกระทู้ข้างล่างถามกันง่ายๆ ก็ไม่เข้าใจ หาว่าผมพูดเองเออเอง พออธิบายที่มาว่ามาจากพระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต) สอนอย่างนี้ เพื่อสื่อว่าผมไม่ได้ถามมั่ว ก็ยังไม่เข้าใจปัญหาอยู่ดี แถไปแถมาอยู่นั่น งั
สมาชิกหมายเลข 3531782
ไม่มี พหูสูต รายใดที่เรียก พระพุทธเจ้า เป็น เดียรถีย์ (เหรอ ?)
ต้องถือว่าเป็น ความผิด ของผมเอง ที่เกิด "รำคาญ" ในความดื้อด้าน ไร้ยางอาย ของบุรุษเปล่าผู้นั้น จึงได้คิด รวดรัดตัดความ เพื่อป้องกันมิให้ ประเด็นของการโต้แย้งถูกทำให้พร่าเลือนไป ด้วยประเด็นอื่
จ้าวนครเมฆขาว
โลกยอมรับพุทธทาส มีแค่คนกลุ่มหนึ่งในห้องศาสนาเนี่ยแหละขอรับที่ไม่ยอมรับท่าน แต่ยอมรับคนเหาะได้ พูดกับพระอินทร์ได้?
ความรู้ ปรัชญา ของพระพุทธเจ้าที่ท่านพุทธทาสได้จุดประเด็นและทิ้งไว้เป็นเรื่องให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษา ได้ทดลอง เป็นเรื่องเหตุและผลที่โลกยอมรับได้ Discuss ได้ พิสูจน์ได้ ก็คงจะมีแต่คนกลุ่มหนึ่งในห้องศาสน
สมาชิกหมายเลข 2225268
พุทธอิสระ สำนักวัดอ้อน้อย ท่านสอนว่านิพพานเป็น อัตตาหรืออนัตตาครับ ?
สมาชิกหมายเลข 3232798
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 4
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ลัทธิ " อนัตตานิยม "
จำได้พระภิกษุที่เคยฟังตอนเด็ก สอนว่า ศาสนาพุทธ ไม่ว่าร้ายใคร
แต่เห็นกระทู้โจมตีกัน ยิ่งกว่าห้องการเมือง ปลงจริงๆ
ท่านเฉบิมศักดิ์เรียกท่านพุทธทาสว่าเดียรถีย์ แรงไป ท่านเป็นพระนะ
ท่านสอนคนเป็นคนดีมากมาย ท่ารเฉลิทศักดฺเคยสอนใครมั้ยให้เป็นคนดี
ท่านต่อ mcu ตามจองเวรสายธรรมกาย คงจองกันไปทุกชาติ
หยุดกันเถอะท่านปรมาจารย์ทั้งหลาย