อยากทราบว่าท่านมีพฤติกรรมอย่างไรครับ เมื่อจอดติดสลับเคลื่อนตัว เช่น ติดไฟแดง/ขยับเรื่อยๆ
ที่อยากทราบเนื่องจากอ่านหลายๆ เว็บก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ซักที
ว่าพฤติกรรมใด ที่ทำให้เกียร์ออโต้พังเร็วกว่ากัน
บางคนบอกตบเกียร์ D-N-D-N สิพังเร็ว
เพราะมีแรงดันน้ำมันมหาศาลจาก ทอร์ค-คอนเวิตเตอร์และแบนด์เบรค (คืออะไร ?)
ทำให้ซีลและวาล์วเสื่อมอย่างรวดเร็ว
แต่บางคนก็บอกว่า ถ้าไม่ปลดเกียร์ D
ฟันเฟืองก็จะขบกันตลอดเวลา รวมถึงหน้าคลัตช์ของเกียร์
ทำให้น้ำมันเกียร์ร้อน ถ้าไม่ใส่ออยล์-คูลเลอร์แยก
มันจะพังไวก็เพราะอย่างงี้ตะหาก
แถมถ้าเผลอปล่อยเบรค รถเลื่อนไปกระแทกข้างหน้าอีก
ส่วนอีกคนก็เสนอทางเลือกครึ่งๆ คือ...
ไม่ต้องปลด N ไม่ต้องเหยียบเบรค
"ใส่เบรคมือในขณะเข้าเกียร์ D นี่แหละ" เจ๋งสุด !!
(ซึ่งผมลองแล้วเมื่อเช้า มันก็อยู่นะ แต่เครื่องสั่นพอควร)
.....เออ....แล้วผมควรจะเชื่อใคร
เอาเป็นว่าตั้งโพลถามประสบการณ์ตรงเลยแล้วกันครับ
ใครเคยต้องซ่อมเกียร์เข้ามาโหวตหน่อย
และคุณทำอย่างไรเมื่อต้องจอดในลักษณะดังกล่าว
** ขอแท็กหลายห้องนะครับ เพราะรถเป็นปัจจัยที่ 5 ของใครหลายคนไปแล้ว
*** ปิดโหวต วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 เวลา 14:56:33 น.
: ถามผู้ที่ใช้เกียร์ออโต้ และเคยซ่อมหรือผ่าเกียร์มาแล้ว
ที่อยากทราบเนื่องจากอ่านหลายๆ เว็บก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ซักที
ว่าพฤติกรรมใด ที่ทำให้เกียร์ออโต้พังเร็วกว่ากัน
บางคนบอกตบเกียร์ D-N-D-N สิพังเร็ว
เพราะมีแรงดันน้ำมันมหาศาลจาก ทอร์ค-คอนเวิตเตอร์และแบนด์เบรค (คืออะไร ?)
ทำให้ซีลและวาล์วเสื่อมอย่างรวดเร็ว
แต่บางคนก็บอกว่า ถ้าไม่ปลดเกียร์ D
ฟันเฟืองก็จะขบกันตลอดเวลา รวมถึงหน้าคลัตช์ของเกียร์
ทำให้น้ำมันเกียร์ร้อน ถ้าไม่ใส่ออยล์-คูลเลอร์แยก
มันจะพังไวก็เพราะอย่างงี้ตะหาก
แถมถ้าเผลอปล่อยเบรค รถเลื่อนไปกระแทกข้างหน้าอีก
ส่วนอีกคนก็เสนอทางเลือกครึ่งๆ คือ...
ไม่ต้องปลด N ไม่ต้องเหยียบเบรค
"ใส่เบรคมือในขณะเข้าเกียร์ D นี่แหละ" เจ๋งสุด !!
(ซึ่งผมลองแล้วเมื่อเช้า มันก็อยู่นะ แต่เครื่องสั่นพอควร)
.....เออ....แล้วผมควรจะเชื่อใคร
เอาเป็นว่าตั้งโพลถามประสบการณ์ตรงเลยแล้วกันครับ
ใครเคยต้องซ่อมเกียร์เข้ามาโหวตหน่อย
และคุณทำอย่างไรเมื่อต้องจอดในลักษณะดังกล่าว
** ขอแท็กหลายห้องนะครับ เพราะรถเป็นปัจจัยที่ 5 ของใครหลายคนไปแล้ว