เรื่องจริง !!!! ที่ผู้บริโภคควรรับรู้ กับค่าย True Move H

กระทู้สนทนา
เมื่อวานเจอเรื่องประหลาด เอ หรือว่าผู้บริโภคโง๋  ใช้วิจารณาในการอ่านครับ

ได้ซิมมาใหม่ อยากใช้มาก และทราบว่าทรูมีโปรโมชั่น 50% ข้างกล่องซิมมันก็บอกว่า 3G
ใครจะสนใจครับว่าทรูมูฟ มีสองค่ายคือ ค่ายทรูเรียลมูฟ และทรูมูฟ  เอ...นี่มันคือความผิด
ของผู้บริโภคเหรอครับที่ไม่รู้..... ว่าสองค่ายนี้ ให้โปรโมชั่นไม่เหมือนกัน
เลยกลับไปเช็คประวัติการสอบถามที่ CallCenter ทันทีได้ความว่า

1. เรื่องนี้เคยแชท ถามคอลเซ็นเตอร์เเล้ว คำตอบคือ "ได้"
2. ถามที่ CallCenter 1331 บอกว่าได้ แล้วมาถามเราว่า ศูนย์ว่าอย่างไร
    ผมเลยบอกว่า ศูนย์พูดว่าซิมตัวนี้เป็น 4G แล้วไม่สามารถใช้โปรฯนั้นได้
    พนักงานบอกว่า สักครู่ค่ะขอเช็คอีกรอบ สรุป CallCenter บอกว่า ไม่ได้เช่นกัน
    อ่าว ซวยเเระ งั้นทำไง ครับ นายยอดชายถามแล้วว่า "ได้"
   เลยถามหาคนรับผิดชอบในการตอบว่า "ได้"   เเละตัดสินใจได้คือใคร???
    พนักงานท่านนั้นถามอีกว่า "ศูนย์ใหนพูดแบบนี้ จะส่งเรื่องไป คอมเพลนให้"
    กำ พนักงาน CallCenterด่าได้แต่คนอื่น ทำไม CallCenter ไม่ยอมด่าตัวเองที่ตอบว่า "ได้" และไม่เช็คข้อมูลให้ละเอียดก่อนตอบ

...คนที่พูดคือ CallCenter ที่กำลังสนธนาอยู่, CallCenter Chat พูดเหมือนกัน ไม่เช็คข้อมูลให้ดีก่อน...


นายยอดชาย ไม่ยอม คุยกันนานพอสมควร เพื่อจะจดทะเบียน และรับสิทธิ์ 50%
เจ้าหน้าที่ บอกง่ายมากครับ เปลี่ยนจากค่าย ทรูเรียลมูฟ เป็นทรูมูฟธรรมดา รอ 5-7 วันถึงจดทะเบียน และรับสิทธิ์ 50%

คำถาม ให้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คุยนานทำไม ทำไมไม่บอก[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตั้งแต่ตอนเเรกวะ
เพราะมันก็ไม่ได้ยากนี่หว่า ดำเนินการที่ศูนย์เดียวกัน แป๊ปเดียวเสร็จ
เสียเวลามาก หากทำง่ายขนาดนี้ ค่ายจะปิดบังผู้บริโภคหา[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อะไรไม่ทราบ
โอเชเข้าไปเปลี่ยนซิมใหม่ทันที จากค่ายทรูเรียลมูฟ เป็นค่ายทรูมูฟธรรมดา [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้???
แล้วก็เข้าไปดำเนินการที่ทรูชอป  เซ็นทรัล ชลบุรี  
โดนพนักงานทรู รับประทานโดยไม่ได้ตั้งตัวอีกรอบ

คำถาม..... ศูนย์ทรูเซ็นทรัลชลบุรี  พนักงานเยอะไปป่ะ???  ไม่อ่ะเยอะจริงๆ เยอะจนยืนเบียดลูกค้า
              ศูนย์ เซ็นทรัลชลบุรี ก็เล็กนิดเดียว พนักงานมีเป็นสิบ ไม่สิ สิบกว่าคน ลูกค้าก็เข้าไปเบียดกันข้างใน
              ผมเดินเข้าไป พนักงานต้อนรับด้านหน้า น่าจะมี สามสี่คนคอยยืนกดบัตรคิวให้ลูกค้า เอ่อ... คนเดียวทำได้ป่ะ???
              พนักงานถามด้วยความสุภาพว่า มาทำอะไรคะ ผมเลยบอกว่า มาเปลี่ยนค่ายจากทรูเรียลมูฟ เป็นทรูมูฟธรรมดา
              พนักงานถามว่า "ไปชำระค่าบริการจากค่ายเดิมเรียบร้อยหรือยังคะ"   ขำแทบเยี่ยวลาดเลยขอรับกระผม  
             น้องเค้าถามด้วยความสุภาพครับ แต่น้องเค้า ยังไม่รู้เลย ว่า ไอ้สองบริษัทเนี่ยะมันอยู่ศูนย์นี้เเหระ โอ้ยยยย
             กดบัตรคิว รอ สองสามคิว อ่ะรอได้ ไม่เป็นไร คุยกะ CallCenter มาตั้ง 1 ชั่วโมงยังคุยได้เลย

ถึงคิวครับ  ผมก็เลยบอกพนักงานว่า เบอร์ผมคือ 09995222XX มาย้ายค่ายจาก xxxx เป็น xxxx คำเดิม
แต่ขอให้เช็ค ข้อความสั้นจาก CallCenter หน่อยได้ไหม ว่าเค้าบันทึกว่าอย่างไร อ่ะน้องเค้าเปิด อ่านแปปนึง
ยกหน้ามาถามผมอีก  "ให้เช็คว่า??"  กำเเล้วครับ ผมย้ำกะ CallCenter แล้วว่าให้บันทึกข้อความให้ด้วยผมจะเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่
หลังจากที่คุยกันมา 1 ชั่วโมง คุณCallCenter ก็รับปากว่า  "จะดำเนินการให้ค่ะ กรุณาไปติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย ดิฉันบันทึกให้เเล้ว"
อ่าว พนักงานที่ เค้าเตอร์ อ่านไม่ออก หรือ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ผมครับ ทำไมต้องถามอีก หรือ CallCenter บันทึกไม่เข้าใจ
อันไหนแน่  ไม่เป็นไร ก็บอกไป แล้ว อำแดง(อยากใช้ภาษาไทยสมัยเก่ามาก)ท่านนั้น ก็เงยหน้าขึ้นอีกรอก "กรุณาไปติดต่อด้านหน้า"
อ่าว ให้นายยอดชาย รอทำไมวะ ไม่ใช่ไม่เมื่อยนะ สองสามคิวนี่มันก็นานนะ
แต่หากได้การต้อนรับที่ดี ความคิดมันอาจเปลี่ยนได้ อีกประการโต๊ะด้านหน้าก็แสนว่า แล้วให้ข้าน้อยมาเจอ อำแดงท่านนี้ทำไม
แล้วอำแดงท่านนั้น(เค้าเตอร์ยาวซ้ายมือสุด)  ถามหาอีกว่า "ใครบอกให้มาติดต่อที่นี่" คำพูดเดียวกะ CallCenter เด๊ะเลย
ท่องตามบทมาพูด จะไปต่อว่าคนนั้น มองตัวเองก่อนดีไหมครับผม
แต่ข้าน้อยก็ยอมไปโดยดี  หากไม่ไปอำแดงท่านนั้นคงด่านายยอดชายซะเสียผู้เสียคนเลย เพราะตาเธอเริ่มเขียวเเระ
ไปติดต่อ โต๊ะหน้าเรื่องก็ผ่านได้ ดำเนินการจบเรื่อง อีก 7 วันเจอกัน

คำถาม!!!!

1. ก่อนพนักงานสาขานี้ทำงานจริงมีการอบรมพนักงานก่อนไหม
2. พนักงานที่ไม่ตะหนัก กับการบริการเก็บไว้ทำไมให้คนมาโพสด่า
3. ศูนย์นี้ พนักงานเยอะไปป่ะ ยืนเบียดลูกค้า จับกลุ่มคุย ทั้งๆที่ลูกค้ายืนเบียดกันในชอป

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  
      "ทรูที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีหลายค่ายนะครับ ควรระวังด้วย ผู้บริโภคควรรู้เอง"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่