AIS และ DTAC มีนโยบายการแกะซีล iPhone เพื่อ Activate/ตรวจสอบ แล้วซีลกลับ ก่อนจัดส่งถึงลูกค้าหรือไม่ ?

กระทู้คำถาม
จากหนังสือชี้แจงกรณี iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ของ iTrueMart
ที่อ้างว่าเป็นนโยบายของ Apple ที่ต้องแกะซีล iPhone ก่อนเพื่อ Activate/ตรวจสอบ แล้วซีลกลับ ก่อนจัดส่งถึงลูกค้า


http://bit.ly/10KSYn7

จากข้อมูลดังกล่าวเป็นที่สงสัยและสร้างความกังวลให้กับผู้ซื้อหลายๆท่าน
เพื่อความกระจ่าง ความถูกต้องของข้อมูล และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ
จึงอยากทราบว่า ในกรณีการสั่ง iPhone ทาง Online Store ของ AIS และ DTAC มีนโยบายอย่างไร

1) ทั้ง AIS และ DTAC Online Store มีนโยบายแกะซีล iPhone เพื่อ Activate/ตรวจสอบ แล้วซีลกลับ ก่อนจัดส่งให้ลูกค้าหรือไม่ ?

2) Apple กำหนดให้ AIS และ DTAC ต้องมีการ Activate/ตรวจสอบ ตัว iPhone ด้วยการแกะซีล แล้วซีลกลับ ก่อนจัดส่งให้ลูกค้าเหมือน iTrueMart หรือไม่ ?

3) หากมีนโยบายนี้จากทาง Apple จริง ลูกค้าจะมั่นใจได้อย่างไร ว่า iPhone ที่ส่งมาจาก AIS และ DTAC เป็นสินค้าที่ไม่เคยผ่านการใช้งาน หรือ สินค้าที่ลูกค้าท่านอื่นแกะแล้ว แต่ปฏิเสธไม่รับเครื่อง ?

สิ่งที่ถามไม่ได้เป็นการโจมตี iTrueMart แต่อย่างใด
เพียงแต่อยากทราบข้อเท็จจริง เพื่อสิทธิและประโยชน์ของผู้บริโภคที่จะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจากผู้ขายที่คิดว่าเหมาะสมและดีที่สุด

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่