ทรูออนไลน์ครับ ทำไมเป็นแบบนี้กัน

กระทู้สนทนา
วันนี้ช่างทรูได้นัดเข้ามาตรวจสอบอุปกรณ์ที่คอนโด ประเด็นเรื่อง Net เน่า นี้เอาไว้ก่อน

เราได้โทรแจ้งทาง CC เพื่อรับทราบปัญหาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ที่ผ่านมา และได้นัดเวลาให้ช่างเข้ามาตรวจสอบวันอังคารที่ 11 ช่วงเช้า คือทาง CC ได้เสนอมาวันจันทร์ช่วงบ่าย ไม่เกิน 17.00 น. ซึ่งเราติดธุระเลยนัดเป็นเวลาที่บอกไว้

มาวันนี้ (วันที่ 11) เวลา 8:05 น. ได้มี SMS แจ้งยืนยันเข้ามาซ่อม เวลา 9:00 - 12:00 น.
ผมได้รอจนถึงเวลา 11:50 ได้โทรเข้า 1686 เพื่อติดต่อทาง CC เพื่อติดตามงานโดยกด 1 และ 2 ใช้เวลารอประมาณ 15 นาทีถึงรับสาย (ประเด็น 1)
ทาง CC ได้บอกให้ถือสายรอเพื่อติดตามช่างให้ ได้ฟังเพลงเพราะ ๆ ไปซักพักได้มีเบอร์โทรมาเป็นสายเรียกซ้อนและได้รับสาย ปรากฏว่าเป็นช่างทรูโทรมา ได้บอกว่ารถติดอยู่ถนน... เลยได้ต่อว่าไปว่า ถ้ามาไม่ทันหรือยังได้ควรที่จะโทรแจ้งก่อน (ประเด็น 2) และได้บอกว่าตอนนี้กำลังคุยกับ CC อยู่ให้ถือสายรอว่าจะเอาอย่างไร

พอสับสายมาที่ CC ฟังเพลงต่ออีกนาที CC ได้แจ้งกลับมาว่าช่างอยู่หน้างานกำลังตรวจสอบสายภายนอก เลยได้บอก CC ไปว่า ห้องที่ผมติดตั้งอยู่เยื้องกับห้องชาร์ปกระจายสายสัญญาณ และช่างโทรมาเมื่อกี้ได้บอกว่ายังไม่ถึง ตอนนี้ช่างอยู่ในสายจะรวมสายคุย

หลังจากได้รวมสายแล้วผมได้บอกว่า ยังไงครับ ช่างบอกว่ายังไม่ถึง CC บอกว่าช่างอยู่หน้างานแล้ว ทำไมคุยไม่ตรง (อารมณ์เริ่มมา เพราะบ่ายเรามีประชุม ประเด็น 3) และได้ต่อว่าต่อไปว่าเรื่องเข้ามาไม่ทันไม่ว่านะครับ ถ้าติดงานอยู่ก็ต้องประเมินเวลาได้ว่าจะทันหรือไม่ ก็ควรที่จะโทรบอก ไม่ใช้ว่าเลยเวลานัดแล้วโทรมา ซักพักไป CC ได้ตัดสายไปเลย (ประเด็น 4) เลยคุยกับช่างต่อว่ายังไงครับ เปลี่ยนอุปกรณ์แล้วหายใช่มั้ย เพราะเปลี่ยนมา 2 รอบแล้วช่างยังตอบไม่ได้ (ประเด็น 5) ก็ได้นัดเวลาใหม่ให้เข้ามาวันเสาร์แทน คือเรานี้หงุดหงิดจริง ๆ ตรงที่ไม่บอกแจ้งล่วงหน้าเลยเวลาแล้วค่อยมาบอก

ประเด็นเน็ตเน่านี้เกิดจากเรา upgrade speed จาก 15 Mbps เป็น 30 Mbps ซึ่งจากเดิมที่ใช้ Docsis 2.0 ก็ต้องเป็นเป็น Docsis 3.0 ซึ่งอุปกรณ์เดิมเป็น Cisco EPC2325 Package เดิมเป็นสุขคูณสอง พ่วง Truevision มาด้วย พอเปลี่ยนเป็น Docsis 3.0 ซึ่งเป็น Package สุขคูณ 30 ทางช่างได้เข้ามาเป็นอุปกรณ์เป็นของ Technicolor มีปัญหาบ่อยมา ทั้ง Restart เอง ทั้ง dns cache ไม่ทำงาน คือ ping IP ออกไปข้างนอกได้ แต่เข้าเว็บผ่าน domain name ได้ รู้สึกหลัง ๆ มาถูก force ให้แจก dns ไปเป็น dns ของทรูแทน ซึ่งแต่ก่อนแจกเป็น IP ของตัว router ปัญหาต่อมาค้างครับ ใช้ ๆ อยู่ใช้สัญญาณ internet ไม่ได้ router ไม่ดับนะ เข้าหน้า admin ได้แต่ออก net ไม่ได้ทั้งหมดเลย ping IP ก็ไม่ได้ ซึ่งปัญหาแต่ละอย่างที่เล่ามานี้แจ้ง CC ทั้งหมด เจ้าหน้าก็เข้ามาตรงเวลาดี เลยไม่ได้บ่นอะไร เปลี่ยนอุปกรณ์ไป 1 ครั้ง ก็แก้ปัญหาไม่จบ คืออุปกรณ์ Docsis 2.0 มีปัญหาหรือไม่ ก็มีปัญหาเหมือนกัน แต่ปัญหาของมันเกิดขึ้น เดือนละครั้ง ไม่ก็สองเดือนครั้ง อันนี้ไม่ซีเรียสเพราะอุปกรณ์มันเปิดตลอดเวลา reboot บ้างไม่เสียหาย แต่อุปกรณ์ใหม่มาปัญหา เกินได้ทุกอาทิตย์เลย ขออุปกรณ์ Docsis 3.0 ของ Cisco ก็ไม่ให้ไม่รู้ห่วงไว้ทำไม

ประเด็น 1 ถือสายรอนานไปหรือไม่ครับ ปรับปรุงเรื่องนี้ด้วย
ประเด็น 2 ช่างที่จะเข้าหน้างานควรประเมินเวลาด้วยครับ ถ้าไม่ทันควรแจ้งลูกค้าก่อนหมดเวลานัด เวลาสำคัญนะครับ
ประเด็น 3 CC ประสานงานให้หรือแก้ตัวให้ครับ คือตอบตามตรงได้นะ พอถามว่าทำไมไม่ตรงกลับบอกว่าโทรหาช่างชุดที่จะเข้ามาหาเราไม่ติด เลยโทรหาอีกคน ?? แล้วช่างอีกคนนี้เขาจะรู้เรื่องด้วยมั้ยครับ
ประเด็น 4 ประชุมสายกันอยู่ อยู่ ๆ CC สับเป็นเสียงรอสาย แล้วตัดสายไปเลย ไม่ติดต่อกลับมาตามงานเลย เสียมารยาทมั้ยครับ
ประเด็น 5 สรุปว่าเปลี่ยนอุปกรณ์ไปปัญหาจบหรือไม่ยังไม่รู้ ?? หรือต้องยกเลิกบริการไปเลยครับ ??

ฝากดูแลด้วยนะครับ...

กะจะเล่าสั้น ๆ ลากยาวซะงั้น ตั้งกระทู้ครั้งแรกก็บ่นเลย เห้อเพลียจิต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่