ทรู ทรูอินเทอร์เ็น็ต และทรูวิชันส์ ต้องทำอย่างไรถึงจะสื่อสารกับพวกคุณเข้าใจ

เนื่องจากเป็นเจ้าของห้องชุดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง สมัครบริการ TrueVisions + Internet (เป็นแบบ DOCSIS ผ่านสายเคเบิ้ล) และไม่ค่อยได้อยู่จึงตัดสินใจปล่อยเช่า และผู้เช่า (เป็นชาวต่างชาติ) ต้องการให้ช่วยยกเลิก TrueVisions + Internet เนื่องจากต้องการสมัครเอง จนป่านนี้จะสองสัปดาห์แล้ว อย่าว่าแต่จะติดตั้งใหม่เลย คุณยังยกเลิกบริการเก่าให้ไม่สำเร็จด้วยซ้ำ

เริ่มต้นด้วย

25 ตุลาคม ไปขอยกเลิก TrueVisions และ Internet แต่ยังไม่สามารถทำเรื่องได้ เนื่องจากยังไม่ได้นำอุปกรณ์มาคืน อันนี้เข้าใจได้ เราไม่ได้เอาอุปกรณ์มาเอง แต่เนื่องจากต้องเดินทางไปต่างประเทศจึงยังไม่สามารถทำเรื่องได้ทันในวันนั้น

29 ตุลาคม ทางผู้เช่าไปดำเนินเรื่องติดตั้งใหม่ (เข้าใจว่าสาขาพารากอน) แต่ทางทรูแจ้งว่ายังติดตั้งให้ไม่ได้ เนื่องจากของเดิมยังไม่ได้ยกเลิก โอเค เดี๋ยวกลับจากต่างประเทศ จะรีบไปดำเนินเรื่องยกเลิกให้ ไอ้เราก็เกรงใจผู้เช่า เค้าเข้ามาอยู่แล้วทำงานที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้เลย ทีวีก็ไม่มีให้ดู

31 ตุลาคม เพิ่งกลับจากต่างประเทศ รีบไปดำเนินเรื่องยกเลิกที่ True สาขาเมก้าบางนา ทางเจ้าหน้าที่ทรู รับอุปกรณ์ไปเฉพาะของที่เกี่ยวข้องกับ Internet และแจ้งว่ายกเลิกให้ได้เฉพาะ Internet เท่านั้น ส่วนของ TrueVisions ต้องให้เจ้าหน้าที่ทาง TrueVisions เป็นผู้ติดต่อมาเองเพื่อนัดรับอุปกรณ์คืน อืม... รอหน่อยแล้วกัน

ขั้นต่อไป ได้แต่รอสายทาง TrueVisions ซึ่งต้องใช้เวลา 3  วันเต็ม จนวันที่ 3 พฤศจิกายน กว่าจะโทรมาหา และแทนที่จะโทรมานัดรับอุปกรณ์คืน กลับโทรมาถาม ว่าทำไมจึงจะยกเลิก หลังจากอธิบายเหตุผลไป ทางเจ้าหน้าที่แค่รับเรื่องยกเลิกให้ และยังไม่ยอมนัดวันที่รับคืนอุปกรณ์ #เริ่มหงุดหงิดครั้งที่1

วันรุ่งขึ้น วันที่ 4 พฤศจิกายน ทางผู้เช่าไปติดต่อขอติดตั้งใหม่ ทาง Shop แจ้งเหมือนเดิม ว่ายังเข้าไปติดตั้งให้ไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ยกเลิกของเก่า ทางผู้เช่าต้องโทรมาหาเนื่องจากคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ Shop ไม่รู้เรื่อง สรุปได้ความว่า ในระบบตอนนี้ลงวันที่รับคืนอุปกรณ์เป็นวันที่ 7 พฤศจิกายน โดยไม่เคยมีใครโทรมาแจ้งให้ทราบหรือสอบถามความสะดวกใดๆ แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าช่วยติดตามให้หน่อยได้ไหมว่าเร็วกว่านั้นได้หรือไม่ เนื่องจากต้องรีบใช้งาน เจ้าหน้าที่ก็คงรับปากส่งๆ ไป ว่าจะติดตามให้แล้วแจ้งกลับ เพราะจนป่านนี้เจ้าหน้าที่ที่ Shop พารากอนรายนั้น ยังไม่ติดต่อกลับ #เริ่มหงุดหงิดครั้งที่2

วันรุ่งขึ้น วันที่ 5 พฤศจิกายน พยายามโทรเข้า Call Center สอบถามความคืบหน้าว่าตกลงจะมารับอุปกรณ์คืนวันไหน ใช้เวลาอยู่ในโทรศัพท์เกือบชั่วโมง ผ่านการโอนกันไปโอนกันมา สุดท้ายได้คุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายท่านหนึ่ง ซึ่งช่วยหาทางออกให้ว่า ขอให้วันที่รับคืนอุปกรณ์เป็นวันที่ 7 ตามเดิม แต่จะพยายามประสานงานให้วันที่ติดตั้งใหม่เป็นวันเดียวกัน จะได้ไม่เสียเวลาทั้งช่างต้องไปตัดสายทิ้งแล้วต่อใหม่ และทางผู้ใช้บริการก็จะได้ไม่ต้องรอด้วย แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้แจ้งว่า ต้องขอหมายเลข Work Order ของงานติดตั้งใหม่ จะได้ประสานงานให้เป็นผู้รับเหมารายเดียวกันเข้าไปทำ

ด้วยความที่เราก็ไม่ได้เป็นคนไปทำเรื่องติดตั้งใหม่เอง เลยต้องไปขอเลขอ้างอิงมาจากผู้เช่า แต่คุณผู้เช่าก็แจ้งว่ายังไม่ได้เลข Work Order เหมือนกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Key ข้อมูลใหม่ไม่ได้ เนื่องจากของเดิมยังไม่ยกเลิก แต่คิวติดตั้งจะเข้าไปติดตั้งให้วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาเวลาไปติดต่อ ใช้เลขพาสปอร์ตเป็นหมายเลขอ้างอิง (ซึ่งแจ้งหมายเลขพาสปอร์ตเลขเดียวกันนี้ให้ Call Center ไป แต่หาในระบบไม่เจอ) งั้นเอางี้แล้วกัน เดี๋ยวคืนนี้จะหาเบอร์โทรคนที่รับเรื่องที่พารากอนให้ เผื่อว่าโทรไปคุยแล้วจะให้เค้าช่วยได้ หมดไปอีกหนึ่งวัน ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ทรูเป็นงูกินหาง คนนึงบอกว่า ขอหมายเลข Work Order ของงานติดตั้งใหม่หน่อย เดี๋ยวจะประสานให้เข้าไปทำพร้อมกันกับ Work Order งานยกเลิกของเก่า แต่ผู้เช่าบอกว่า พนักงานที่ Shop พารากอนแจ้งว่า หมายเลข Work Order ใหม่ยังออกไม่ได้ เนื่องจากของเก่ายังไม่ยกเลิก  ... เออ นี่บริษัทเดียวกันใช่ไหม #เริ่มหงุดหงิดครั้งที่3

ถัดมาอีกวัน วันที่ 6 พฤศจิกายน ได้เบอร์ 0863709671 มาจากผู้เช่า เข้าใจว่าเป็นเบอร์ของใครซักคนใน Shop พารากอน โทรอยู่ทั้งวันไม่มีคนรับสาย แล้วจะให้มาทำแมวน้ำอะไร #เริ่มหงุดหงิดครั้งที่4

เช้าวันที่ 7 ทางผู้รับเหมาของทรูโทรมานัดว่าจะเข้ามารับอุปกรณ์ TrueVisions และตัดสายเคเบิลในห้องทิ้ง ก็เลยปรึกษากับทางช่าง ว่าประสบปัญหาอยู่ว่าคุยกับทางทรูไม่รู้เรื่องสักที ไม่อยากให้เข้ามายกเลิกทิ้ง แล้วต้องนัดเข้ามาติดตั้งใหม่ เสียเวลา ซึ่งทางช่างก็ช่วยยืนยันให้ว่าสามารถทำได้ เคยทำอยู่ แต่ต้องให้ทางทรูส่ง Work Order ของงานติดตั้งใหม่และงานยกเลิกของเก่าให้กับผู้รับเหมารายเดียวกัน (เออ นี่สิถึงจะคุยกันรู้เรื่อง อยากได้แบบนี้แหละ) ให้ทางช่างโทรไปปรึกษาหัวหน้า ได้รับคำยืนยันว่าทำได้ แต่ทางช่างประสานงานเองไม่ได้ ต้องให้ทาง True เป็นคนแจกงานมา เลยโทรกลับไปหารือกับผู้เช่า เค้าเลยพยายามติดต่อที่ Shop พารากอนเพื่อขอเลข Work Order อีกครั้ง แต่ติดต่อ Shop ไม่ได้ (ไม่มีเวลาแวะเข้าไป เลยต้องใช้วิธีโทรไปที่เบอร์เดิมที่ได้มา ซึ่งไม่เคยมีคนรับสาย) สรุป ทุกคนยอมแพ้ ให้ช่างเข้ามายกเลิก หมดไปอีก 1 วัน

ข้ามเสาร์ อาทิตย์ บินไปทำงานต่างประเทศอีกครั้ง มาจนวันจันทร์ที่ 10 (เมื่อวาน) ผ่านไป 3 วัน ถึงวันนัดติดตั้ง ไอ้เราก็คิดว่าเรื่องคงเรียบร้อยดี อีเมลไปถามผู้เช่าว่าติดตั้งเรียบร้อยดีไหม ได้รับคำตอบว่าทรูไม่มาตามนัด เนื่องจาก TrueVisions ยกเลิกแล้วก็จริง แต่ Internet ยังไม่ยกเลิก!!!

โมโหแล้ว ทางทรู ทรูวิชันส์ ทรูอินเทอร์เน็ต หรืออะไรก็แล้วแต่ คุณช่วยกลับไปทบทวน Process บริษัทคุณด่วน แล้วช่วยไปตรวจสอบด้วยว่าคุณจะเรียกเก็บค่าบริการของอินเทอร์เน็ตและทรูวิชันส์ถึงวันไหน ทั้งๆ ที่เอาอุปกรณ์ไปคืนคุณแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม จนป่านนี้ยังมีหน้ามาแจ้งว่า Internet ยัง Active อยู่ ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำงานกันยังไง จนถึงป่านนี้ผู้เช่าก็ยังไม่สามารถติดตั้ง Internet ของใหม่เพื่อทำงานในห้องได้ นี่ถ้าไม่ติดว่าที่ตึกมันติดได้แต่ทรู ป่านนี้เค้าไปใช้บริการเจ้าอื่นไปถึงไหนถึงไหนแล้ว

ช่วยแก้ไขด่วน!!!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่