อะไรคือ Ducati คันที่ผม ผมยกนิ้วให้ ในปี 2014 !!!




อ้างอิงจาก : http://www.weloveducati.com/index.php
เขียนโดย : อ โอม


ผมตั้งใจเขียนเรื่องนี้มานานแล้ว พยายามจะจัดอันดับแล้วเขียนเรียบเรียงให้เข้าใจง่ายๆว่า Ducati รุ่นไหนน่าใช้ที่สุด โดยต้องบอกไว้ก่อนนะครับคุณผู้อ่าน “อันนี้ความเห็นส่วนตัวล้วนๆๆๆ” ..... คิดเห็นต่างได้ เรียนเชิญได้เลยครับ งบประมาณกับความสุดยอด เอายังไง ? ผมคิดอยู่ว่าการจัดอันดับรถสุดยอด ถ้าจะเอาให้ยิ้บย่อยก็คงทำได้ แต่มันยิ้บย่อยมากๆ ก็คงอ่านลำบาก เอาแบบนี้ละกัน เราตัดเรื่องงบประมาณทิ้งไปเลย ผมยกนิ้วให้รถที่ผมชอบก็แล้วกันนะครับ เกณฑ์คือความลงตัว คุณภาพ และเทคโนโลยีที่อยู่ในตัวมันนั่นเองนะครับ


อันดับที่ 5 : Multistrada ความผิดหวังที่เราคาดหวังไว้สูงเกินไป

ผมให้มันเป็นอันดับสุดท้าย ก็เพราะว่าผมหวังไว้กับมันสูงเกินไป ด้วยค่าตัวที่เตะล้านนิดๆ ผมหวังกับมันไว้พอสมควร แต่เอาเข้าจริงๆ มันน่าผิดหวัง สารพัดสิ่งรวนกวนใจ การเครม การเปลี่ยนอะไล่เป็นเรื่องปกติไปเลยสำหรับเจ้า Multistrada .... มันไม่ใช่แบบที่คุณคิดหรอกหากคุณหวังว่ามันจะไปเที่ยบ GS มันไม่ใช่  มันเป็นอะไรที่เป็นทัวริ่งลูกคุณหนูมากกว่า ทางเลี่ยบๆ ยาวๆ มีหญิงซ้อนท้าย จี๋จ๋ากันไปแบบนั้นละใช่ ถ้าคุณเผลอไปกระโดดลงทางลุยกับ GS เมื่อไหร่ ฝันร้ายมาเยือนคุณทันที ..... โอ้พระเจ้าขอให้มันปรับปรุงได้ในรุ่น 2015 ที่ผมกำลังจะซื้อใหม่เหอะนะ ... พลีสส .....




อันดับที่ 4  : Monster คือทุกสิ่งที่มันจะเป็นรถคันแรกของคุณ
ผมเองก็เริ่มจาก Monster นี่ละครับ ขยับไล่ไปเรื่อยๆ ผมให้มันเป็นอันดับ 5 เพราะมันเป็นรถที่เที่ยบเทคโนโยลี คุณภาพแล้วมันก็ต้องยังงั้นละ อิเล็กทรอนิกสัก 30% ที่เหลือก็เครื่องยนต์กลไกล้วนๆ มันสมควรแล้วที่จะให้มันอยู่ตรงนั้นของมันต่อไป ถึงแม้ตัวโคตรเทพของมันจะมาในรุ่น1200S ก็ตามครับ


อันดับที่ 3 : Hypermotard รถเล็กขี่สนุกเอนกประสงค์
มันคือรุ่นเล็ก เบา ขี่ง่าย มุดในเมืองได้ รถติดสบาย เกเรแอบหนีขึ้นฟุตบาทในเมืองสบาย ออกทริปสั้นๆ ไกล้ๆ ก็มีชิลหน้าเพิ่ม ติดกระเป๋าข้างสองใบ แค่นี้คุณก็ไปไหนต่อไหนได้สบายแล้ว มันเหมาะสำหรับรถที่จะขี่ในเมืองสัก 50% แล้วออกทริปสัก 50% อะไรทำนองนั้นละครับ


อันดับที่ 2 : Diavel .... ประสบการหล่อ หลอน ที่ต้องบอกว่าเกือบไปล๊าวว !!!
ผมมีโอกาสได้หลอนกับเจ้า Diavel  ครั้งหนึ่งยาวๆเกือบ 400 กิโล บอกได้เลยมันเป็นรถที่หล่อ หลอน หลอนโสตประสาทผมไปเป็นเดือนๆ รถครุยเซอร์ที่ได้อารมณ์สปอร์ท ขี่สนุก มุดง่าย ทางตรงๆยาวๆ บิดแล้ว 200 ได้เลยไม่ต้องรอ เจอในเมืองรถติดๆ ตกใจคดว่าจะซวยแล้วกู ... ไม่เลย พริ้ว มุด ๆ ๆ ๆ ๆ .... น้องฟีโน่ไปได้ผมไปได้ยังงั้นละ ... ยิ่งตัว 2015 ไฟหน้าใหม่ ท่อทรงใหม่ มันหลอนผมกว่าเดิม บอกได้เลยถ้าทุกวันนี้ไม่ได้มีชีวิตอยู่คอนโด ที่จำกัดในเรื่องที่จอดรถนะ .... ผมคงโดนมันไปเรียบร้อย


อันดับที่ 1 : ในที่สุดเราก็รักกัน Panigale 1199
มันคือผู้หญิงสวย เฉี่ยว ขี้หงุดหงิด ไม่ง้อคุณหรอกนะ .... เค้าพร้อมจะมีแฟนใหม่แล้วตีจากคุณได้เสมอ !!! ..... ผมเกือบจะถอนใจขายทิ้งแล้วหนีไป HP4 อยู่หลายครั้งแล้ว แต่จนแล้วจนรอด เราก็จูนเข้าหากันจนได้ สารพัดปัญหาที่ผมเจอมาและได้เรียนรู้จนนำไปสู่การปรับ จูน ใหม่มานี่ มันคือคนละคันเดียวกับที่ผมใช้มา 2 ปีเลย ลื่นมือ รอบนิ่ม สมู๊ท ไม่มีกระชาก ไม่ต้องเกร็งมือเกร็งแขนช่วยเมื่อเชนเกียร์ แล้วอากาศรถร้อนแล้วสตาร์ทติดยากหายไปแล้ว .... มันเหลือเชื่อ ขี่สนุก พลิกรถง่าย เทโค้งสนุก ระบบอิเล็กทรอนิคที่เพอร์คเฟค มันยังงั้นละครับ ขอบคุณที่เรารักกัน .....
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่