สวัสดีค่ะ เรื่องนี้อยากเล่าสู่กันฟังนะ และที่อ้าง SCB เพราะเราฝากแต่ตู้ของ SCB ไม่เคยฝากตู้ของธนาคารอื่น ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาด้วยไหม
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปฝากเงินผ่านตู้รับฝากเงินอัตโนมัติของ SCB ที่สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ จำนวนห้าหมื่นกว่า ๆ
เครื่องทำรายการไม่ผ่าน และไม่คืนเงิน ติดต่อผู้จัดการสาขา พี่หมู ให้คำแนะนำดีมากค่ะ
แต่ด้วยระบบของทางธนาคาร รวมทั้งติดเสาร์-อาทิตย์ทำให้ต้องรอผลการแก้ไขไปอีกหลายวัน
ทางธนาคารแจ้งว่าเป็นเรื่องปรกติ เกิดขึ้นบ่อยมาก
ในเมื่อเป็นปัญหาเกิดขึ้นบ่อยมาก อยากจะให้ทางผู้บริหารควรออก procedure วิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ค่ะ
ในกรณีของเราคือ เราเอาเงินฝากไว้เฉย ๆ ไม่ได้รีบใช้อะไร แต่กังวลในส่วนของคนที่อาจจะต้องรีบใช้เงินก้อนนี้
ถึงทางธนาคารจะแจ้งว่า เคสนี้เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งและได้เงินคืนแน่ ๆ แต่เราพุดตามตรงนะคะ กรณีแบบนี้เกิดขึ้น ตราบใดที่ยังไม่ได้เงินคืน ไม่มีใครสบายใจหรอกค่ะ
ปัญหาอีกอย่างคือ เหมือนทางธนาคารไม่มีการตรวจสอบที่แน่ชัดสำหรับยอดเงินที่ฝากไว้เลยค่ะ
ตอนแรกเราแจ้งไปว่าเราฝากเงินจำนวนห้าหมื่นบาทด้วยแบงค์พันทั้งหมด เพราะเราเพิ่งกดจากตู้ธนาคารอีกบัญชีนึงจะมาฝากเก็บไว้ในบัญชีนี้
ภายหลังทราบว่า มีเงินของเราอีกสองพันที่เราเตรียมจะไปจ่ายค่าโทรศัพท์มือถือติดเข้าไปด้วย เพราะแยกไว้จะไปจ่ายค่าโทรศัพท์เช่นกัน
เนื่องจากในตอนแรกเราแจ้งธนาคารว่าแค่ห้าหมื่นบาท (ในวันเสาร์) ธนาคารจึงคืนเราแค่ห้าหมื่นบาท (วันนี้)
โดยที่วันอาทิตย์เราได้โทรไปแจ้งอีกทีแล้วว่าเราฝากไปห้าหมื่นสองพันบาท รวมถึงเราเช็คกับทางสาขาเดอะมอลล์ท่าพระแล้วด้วย
ทางผู้จัดการสาขา ก็แจ้งว่ามียอดจากตู้เกินมา 58900 บาท ซึ่งมีลูกค้าอีกท่านแจ้งไว้ว่า 6900 บาท
ทาง callcenter ตอบว่า อาจเป็นเพราะเราแจ้งเมื่อวันเสาร์ว่าห้าหมื่นบาท และอนุมัติไปแล้วตามนี้เราจึงได้คืนเท่านี้
ส่วนสองพันบาทที่แจ้งเพิ่มเติมภายหลังเลยไม่ได้ add เข้าไปในคำขอนี้
เราสงสัยมากเลยค่ะว่า ทางธนาคารมีวิธียืนยันยังไงคะว่า ลูกค้าที่ฝากเงินเข้าไป ฝากเข้าไปกี่บาท หรือมีแต่ภาพวงจรปิดว่าเรามีฝากเงินจริงแต่คุณก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ถ้ายอดเงินที่ลูกค้าแจ้ง match กับเงินที่เกินมาในตู้ตรงกันก็คืนจบ แล้วถ้าอย่างกรณีนี้เราไม่เช็คยอดเงิน เท่ากับคุณมียอดเงินมาในตู้สองพันบาท
ทางธนาคารมีนโยบายจะทำอย่างไรกับเงินก้อนนี้ค่ะ คือลูกค้าอย่างเรา ถึงจะเป็นรายเล็ก แต่เราก็รู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยมากเลย
สอบถามทาง callcenter หลายที หลายคนตอบไม่เหมือนกันสักคน เลยอยากทราบวิธีการดำเนินการและการแก้ไขปัญหาในกรณีแบบนี้ค่ะ
ขอบคุณนะคะ
ปัญหาตู้รับฝากเงิน ธนาคาร SCB รบกวน SCB ช่วยตอบคำถามหน่อยค่ะ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปฝากเงินผ่านตู้รับฝากเงินอัตโนมัติของ SCB ที่สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ จำนวนห้าหมื่นกว่า ๆ
เครื่องทำรายการไม่ผ่าน และไม่คืนเงิน ติดต่อผู้จัดการสาขา พี่หมู ให้คำแนะนำดีมากค่ะ
แต่ด้วยระบบของทางธนาคาร รวมทั้งติดเสาร์-อาทิตย์ทำให้ต้องรอผลการแก้ไขไปอีกหลายวัน
ทางธนาคารแจ้งว่าเป็นเรื่องปรกติ เกิดขึ้นบ่อยมาก
ในเมื่อเป็นปัญหาเกิดขึ้นบ่อยมาก อยากจะให้ทางผู้บริหารควรออก procedure วิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ค่ะ
ในกรณีของเราคือ เราเอาเงินฝากไว้เฉย ๆ ไม่ได้รีบใช้อะไร แต่กังวลในส่วนของคนที่อาจจะต้องรีบใช้เงินก้อนนี้
ถึงทางธนาคารจะแจ้งว่า เคสนี้เกิดขึ้นได้บ่อยครั้งและได้เงินคืนแน่ ๆ แต่เราพุดตามตรงนะคะ กรณีแบบนี้เกิดขึ้น ตราบใดที่ยังไม่ได้เงินคืน ไม่มีใครสบายใจหรอกค่ะ
ปัญหาอีกอย่างคือ เหมือนทางธนาคารไม่มีการตรวจสอบที่แน่ชัดสำหรับยอดเงินที่ฝากไว้เลยค่ะ
ตอนแรกเราแจ้งไปว่าเราฝากเงินจำนวนห้าหมื่นบาทด้วยแบงค์พันทั้งหมด เพราะเราเพิ่งกดจากตู้ธนาคารอีกบัญชีนึงจะมาฝากเก็บไว้ในบัญชีนี้
ภายหลังทราบว่า มีเงินของเราอีกสองพันที่เราเตรียมจะไปจ่ายค่าโทรศัพท์มือถือติดเข้าไปด้วย เพราะแยกไว้จะไปจ่ายค่าโทรศัพท์เช่นกัน
เนื่องจากในตอนแรกเราแจ้งธนาคารว่าแค่ห้าหมื่นบาท (ในวันเสาร์) ธนาคารจึงคืนเราแค่ห้าหมื่นบาท (วันนี้)
โดยที่วันอาทิตย์เราได้โทรไปแจ้งอีกทีแล้วว่าเราฝากไปห้าหมื่นสองพันบาท รวมถึงเราเช็คกับทางสาขาเดอะมอลล์ท่าพระแล้วด้วย
ทางผู้จัดการสาขา ก็แจ้งว่ามียอดจากตู้เกินมา 58900 บาท ซึ่งมีลูกค้าอีกท่านแจ้งไว้ว่า 6900 บาท
ทาง callcenter ตอบว่า อาจเป็นเพราะเราแจ้งเมื่อวันเสาร์ว่าห้าหมื่นบาท และอนุมัติไปแล้วตามนี้เราจึงได้คืนเท่านี้
ส่วนสองพันบาทที่แจ้งเพิ่มเติมภายหลังเลยไม่ได้ add เข้าไปในคำขอนี้
เราสงสัยมากเลยค่ะว่า ทางธนาคารมีวิธียืนยันยังไงคะว่า ลูกค้าที่ฝากเงินเข้าไป ฝากเข้าไปกี่บาท หรือมีแต่ภาพวงจรปิดว่าเรามีฝากเงินจริงแต่คุณก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ถ้ายอดเงินที่ลูกค้าแจ้ง match กับเงินที่เกินมาในตู้ตรงกันก็คืนจบ แล้วถ้าอย่างกรณีนี้เราไม่เช็คยอดเงิน เท่ากับคุณมียอดเงินมาในตู้สองพันบาท
ทางธนาคารมีนโยบายจะทำอย่างไรกับเงินก้อนนี้ค่ะ คือลูกค้าอย่างเรา ถึงจะเป็นรายเล็ก แต่เราก็รู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยมากเลย
สอบถามทาง callcenter หลายที หลายคนตอบไม่เหมือนกันสักคน เลยอยากทราบวิธีการดำเนินการและการแก้ไขปัญหาในกรณีแบบนี้ค่ะ
ขอบคุณนะคะ