สวัสดีค่ะ นี่คือกระทูเเรกของเราเลย
ก่อนอื่นบอกก่อนเลย เราเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบ วง bodyslam มากก ไม่ถึงกะเป็นสาวกพันธ์เเท้ เเต่ชื่นชอบในทำนอง ดนตรี เเละเสียงนักร้องวงนี้
เรื่องที่เราอยากจะกล่าวถึงก็คือ คอนเสิร์ต ปรากฎการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ ครัง้นี้ที่เิพ่งถูกยกเลิกไป เราอยากถามทุกคนว่า สาเหตุที่มันเกิดขึ้น มันเกิดจากอะไร ??
พวกคุณคิดตามเรานะ เเละลองดูว่าคิดเหมือนกันรึป่าว ?? บริษัทหรือค่ายเพลงที่ bodyslam สังกัดอยู่ เราว่าเขาเห็นเเต่กำไร ทุกสิ่งทุกอย่างคือเงิน (เเน่นอน ใครทำธุรกิจเเล้วไม่หวังกำไรบ้าง ??) เเต่คุณลองคิดดูนะ โดยเฉพาะพวกคุณๆสาวก คุณเคยจองบันทึกการเเสดงสดของคอนเสิร์ตนั่งเล่นมั๊ย ?? คุณจองเพราะอะไร ใช่เพราะเขาโปรโมทว่า ได้ก่อนวางจำหน่ายตามท้องตลาดหรือป่าว ?? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณก็คงเหมือนเรา อยากดู อยากจับจอง มีไว้สะสมก่อนใคร สุดท้ายเป็นไง รอเป็นเดือน หลายๆเดือน เลื่อนเลเ้วเลื่อนอีก เเม้มกลับทำเป็นภาพยนตร์ ลงโรงใหญ่ ขายตั๋วเอาเงิน หวังกำไร ก่อนตูได้รับตามที่มึมเเจ้งไว้ซะอีก !! (นี่คือความเจ็บใจครั้งที่ 1)
ต่อมา.... มีการโปรโมท คอนเสิร์ต ปรากฎการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ ให้เปิดจอง เราก็รีบจองเลยนะ เพราะกลัวพลาด กลัวไม่ทัน เห็นเขาจำกัดรอบละเคเ่ 6,000 คนเอง สุดท้ายเป็นไงก็ต้องไปยืนเข้าแถว ไม่รู้กี่ชั่วโมงอยู่ดีเพื่อรอต่อซื้อตั๋วอยู่ดี เพื่อ....... ?? (นี่คือความเจ็บใจครั้งที่ 2)
ต่อมา ..... ครัง้นี้มันเป็นความเจ็บใจจริง มันเดือนจริง ถึงต้องมาตั้งกะทู้นี้ขึ้น เพราะเราสงสารวง bodyslam เห็นภาพนักร้องที่เราชื่นชอบร้องไห้เเล้วมันหดหู้จริงๆ สงสารคนที่ต้องไปต่อเเถวยาวๆ สงสารคนต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีโอกาสขึ้นมาดูคอนเสิร์ตใหญ่ๆในกรุงเทพ ซึ่งปรากฎการณ์ครัง้นี้ที่มันเกิดขึ้น ทำให้พวกเขามีความหวังได้เจอศิลปินในดวงใจสักครั้ง แต่สุดท้ายศิลปินเองก็ฝันล่ม แฟนเพลงเองก็ฝันล่ม เพราะใคร สาเหตุคืออะไร ลองคิดดู ?? ไม่ใช่เพราะบริษัทหรือค่ายเพลงที่ bodyslam สังกัดอยู่หรอ เขาบอกขาดทุนอื้อ เลิกยกเลิกโชว์ทั้งหมด ลองคิดดูนะ ลองคิดดู ก่อนทำโปรเจ็คอะไรสักอย่าง บริษัทไม่ใช่เล็กๆเขาก็ต้องมีการวางเเผน การโปรโมท การโฆษณามาอย่างดีเเล้ว หรือถ้ามันขาดทุนจริงๆ ในเมื่อคุณรู้อยู่เเล้วจัดไปก็ไม่ได้อะไร เเต่เมื่อมันเกิดขึ้นมาเเล้ว ทำไมคุณไม่มารับผิดชอบ สิ่งนี้ มันคือความรับผิดชอบที่คุณต้องดำเนินไปตามที่คุณได้เเจ้งไว้ พูดเลย ตั้งเเต่ข่าวออกมา เรายังไม่เห็นทางเเก้ปัญหาเลย เห็นเเต่การหนีปัญหาของนายทุน เเละอีกอย่าง พอขาดทุนเเล้วยกเลิก อ้าววววเเสดงว่าเเท้ที่จริงเเล้ว เเม้มก็หวังเเต่กำไรนี่หว่า หวังกำไร โดยให้เอาฝันของคนในค่ายเป็นการตลาดนี่หว่า ไม้ได้นึงถึงความรู้สึกแฟนเพลง ไม่ได้นึก ถึงคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอ วันที่ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต เขาบอกว่า ""ความรู้สึกของทุกคน คือสิ่งที่สำคัญที่สุด"" ถ้าสำคัญจริง ยกเลิกคอนเสิร์ตทำไม คนที่ตั้งหน้าตั้งตารอชมคอนเสิร์ตกี่พันกี่หมื่น กี่จังหวัด เขาจะรู้สึกยังไง ?? นี่หรอ สำคัญ ??เเคร์คนที่ซื้อบัตรก่อนโปร 399 หรอ ?? เอาเข้าจริง ก็เเค่ยกเลิกโปรนี้เเล้วเดินหน้าต่อไปไม่ดีกว่าหรอ มันเป็นเพียงเเค่ข้ออ้างป่ะ ?? นี่หรอเเคร์ความรู้สึก นี่หรือ นี่หรือ ?? ทุกอย่างกำไรล้วนๆ เงินล้วนๆ ถ้าวิสัยทัศน์ธุรกิจคุณ คือมุ้งเน้นกำไร เมินความรู้สึกผู้บริโภค คุณเเม้มก็โครเป็นบริษัทที่โคตรเห็นเเก่ตัวเลยว่ะ
ปล. เราชื่นชมศิลปินในค่ายคุณนะ เราชื่นชอบ bodyslam เเละเป็นกำลังใจให้นะ เเต่เกลียดการตลาด เกลียดการกระทำของค่ายหรือบริษัท หรือคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไอวิสัยทัศน์บ้าๆ วิสัยทัศน์ที่เเม้มทำเเต่กำไร เอาเตเ่เงิน จนมองข้ามผู้บริโภค มองข้ามลูกค้า มองความรู้สึกคน ห่าๆๆ ตูเกลีด!!
หวังกำไร เมินความรู้สึกคนดู ยกเลิกคอนเสิร์ต ดัม-มะ-ชา-ติ
ก่อนอื่นบอกก่อนเลย เราเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบ วง bodyslam มากก ไม่ถึงกะเป็นสาวกพันธ์เเท้ เเต่ชื่นชอบในทำนอง ดนตรี เเละเสียงนักร้องวงนี้
เรื่องที่เราอยากจะกล่าวถึงก็คือ คอนเสิร์ต ปรากฎการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ ครัง้นี้ที่เิพ่งถูกยกเลิกไป เราอยากถามทุกคนว่า สาเหตุที่มันเกิดขึ้น มันเกิดจากอะไร ??
พวกคุณคิดตามเรานะ เเละลองดูว่าคิดเหมือนกันรึป่าว ?? บริษัทหรือค่ายเพลงที่ bodyslam สังกัดอยู่ เราว่าเขาเห็นเเต่กำไร ทุกสิ่งทุกอย่างคือเงิน (เเน่นอน ใครทำธุรกิจเเล้วไม่หวังกำไรบ้าง ??) เเต่คุณลองคิดดูนะ โดยเฉพาะพวกคุณๆสาวก คุณเคยจองบันทึกการเเสดงสดของคอนเสิร์ตนั่งเล่นมั๊ย ?? คุณจองเพราะอะไร ใช่เพราะเขาโปรโมทว่า ได้ก่อนวางจำหน่ายตามท้องตลาดหรือป่าว ?? ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณก็คงเหมือนเรา อยากดู อยากจับจอง มีไว้สะสมก่อนใคร สุดท้ายเป็นไง รอเป็นเดือน หลายๆเดือน เลื่อนเลเ้วเลื่อนอีก เเม้มกลับทำเป็นภาพยนตร์ ลงโรงใหญ่ ขายตั๋วเอาเงิน หวังกำไร ก่อนตูได้รับตามที่มึมเเจ้งไว้ซะอีก !! (นี่คือความเจ็บใจครั้งที่ 1)
ต่อมา.... มีการโปรโมท คอนเสิร์ต ปรากฎการณ์ ดัม-มะ-ชา-ติ ให้เปิดจอง เราก็รีบจองเลยนะ เพราะกลัวพลาด กลัวไม่ทัน เห็นเขาจำกัดรอบละเคเ่ 6,000 คนเอง สุดท้ายเป็นไงก็ต้องไปยืนเข้าแถว ไม่รู้กี่ชั่วโมงอยู่ดีเพื่อรอต่อซื้อตั๋วอยู่ดี เพื่อ....... ?? (นี่คือความเจ็บใจครั้งที่ 2)
ต่อมา ..... ครัง้นี้มันเป็นความเจ็บใจจริง มันเดือนจริง ถึงต้องมาตั้งกะทู้นี้ขึ้น เพราะเราสงสารวง bodyslam เห็นภาพนักร้องที่เราชื่นชอบร้องไห้เเล้วมันหดหู้จริงๆ สงสารคนที่ต้องไปต่อเเถวยาวๆ สงสารคนต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีโอกาสขึ้นมาดูคอนเสิร์ตใหญ่ๆในกรุงเทพ ซึ่งปรากฎการณ์ครัง้นี้ที่มันเกิดขึ้น ทำให้พวกเขามีความหวังได้เจอศิลปินในดวงใจสักครั้ง แต่สุดท้ายศิลปินเองก็ฝันล่ม แฟนเพลงเองก็ฝันล่ม เพราะใคร สาเหตุคืออะไร ลองคิดดู ?? ไม่ใช่เพราะบริษัทหรือค่ายเพลงที่ bodyslam สังกัดอยู่หรอ เขาบอกขาดทุนอื้อ เลิกยกเลิกโชว์ทั้งหมด ลองคิดดูนะ ลองคิดดู ก่อนทำโปรเจ็คอะไรสักอย่าง บริษัทไม่ใช่เล็กๆเขาก็ต้องมีการวางเเผน การโปรโมท การโฆษณามาอย่างดีเเล้ว หรือถ้ามันขาดทุนจริงๆ ในเมื่อคุณรู้อยู่เเล้วจัดไปก็ไม่ได้อะไร เเต่เมื่อมันเกิดขึ้นมาเเล้ว ทำไมคุณไม่มารับผิดชอบ สิ่งนี้ มันคือความรับผิดชอบที่คุณต้องดำเนินไปตามที่คุณได้เเจ้งไว้ พูดเลย ตั้งเเต่ข่าวออกมา เรายังไม่เห็นทางเเก้ปัญหาเลย เห็นเเต่การหนีปัญหาของนายทุน เเละอีกอย่าง พอขาดทุนเเล้วยกเลิก อ้าววววเเสดงว่าเเท้ที่จริงเเล้ว เเม้มก็หวังเเต่กำไรนี่หว่า หวังกำไร โดยให้เอาฝันของคนในค่ายเป็นการตลาดนี่หว่า ไม้ได้นึงถึงความรู้สึกแฟนเพลง ไม่ได้นึก ถึงคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอ วันที่ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต เขาบอกว่า ""ความรู้สึกของทุกคน คือสิ่งที่สำคัญที่สุด"" ถ้าสำคัญจริง ยกเลิกคอนเสิร์ตทำไม คนที่ตั้งหน้าตั้งตารอชมคอนเสิร์ตกี่พันกี่หมื่น กี่จังหวัด เขาจะรู้สึกยังไง ?? นี่หรอ สำคัญ ??เเคร์คนที่ซื้อบัตรก่อนโปร 399 หรอ ?? เอาเข้าจริง ก็เเค่ยกเลิกโปรนี้เเล้วเดินหน้าต่อไปไม่ดีกว่าหรอ มันเป็นเพียงเเค่ข้ออ้างป่ะ ?? นี่หรอเเคร์ความรู้สึก นี่หรือ นี่หรือ ?? ทุกอย่างกำไรล้วนๆ เงินล้วนๆ ถ้าวิสัยทัศน์ธุรกิจคุณ คือมุ้งเน้นกำไร เมินความรู้สึกผู้บริโภค คุณเเม้มก็โครเป็นบริษัทที่โคตรเห็นเเก่ตัวเลยว่ะ
ปล. เราชื่นชมศิลปินในค่ายคุณนะ เราชื่นชอบ bodyslam เเละเป็นกำลังใจให้นะ เเต่เกลียดการตลาด เกลียดการกระทำของค่ายหรือบริษัท หรือคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไอวิสัยทัศน์บ้าๆ วิสัยทัศน์ที่เเม้มทำเเต่กำไร เอาเตเ่เงิน จนมองข้ามผู้บริโภค มองข้ามลูกค้า มองความรู้สึกคน ห่าๆๆ ตูเกลีด!!