ARIP.เอื้อมพร ระบุ Commart Thailand น่าจะมีผู้เข้าชมงานมากขึ้น และทำให้ถึงเป้าหมาย 8 แสน – 1 ล้านคน มีเงินสะพัด 3000ลบ.

ARIP.เอื้อมพร ระบุ Commart Thailand น่าจะมีผู้เข้าชมงานมากขึ้น และทำให้ถึงเป้าหมาย 8 แสน – 1 ล้านคน มีเงินสะพัดภายในงานหลัก 3 พันล้านบาท
ประเด็นหลัก


นางเอื้อมพร ปัญญาใส รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.เออาร์ไอพี เปิดเผยว่า ภายในงานวันแรกอาจมีผู้เข้าร่วมงานไม่คึกคัก อาจเป็นเพราะไม่อยู่ในช่วงปิดเทอม แต่ในวันเสาร์ – อาทิตย์ น่าจะมีผู้เข้าชมงานมากขึ้น และทำให้ถึงเป้าหมาย 8 แสน – 1 ล้านคน มีเงินสะพัดภายในงานหลัก 3 พันล้านบาท



"เราพยายามสร้างความแตกต่างจากครั้งก่อนที่เน้นการขายสินค้าลดราคาเพียงอย่างเดียว โดยครั้งนี้จะมีการรวมสินค้าซอฟต์แวร์ กับฮาร์ดแวร์สำหรับเอสเอ็มอีไว้ในพื้นที่เดียวเพื่ออำนวยความสะดวก รวมถึงจัดโซนโชว์นวัตกรรมใหม่ให้มากขึ้น เพื่อให้ภาพรวมงานมีความเป็นนิทรรศการแสดงสินค้า หรือเอ็กซ์โปมากขึ้น แต่การลดราคาก็ยังมีอยู่ โดยสินค้าที่เปิดตัวช่วงกลางปีน่าจะลดจากปกติ 30%"


______________________________



"คอมมาร์ต" ช่วงเช้ากร่อย คนเดินน้อย – โปรฯ ยังไม่แรง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงาน "คอมมาร์ต คอมเทค 2014" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤศจิกายน ในศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ช่วงเช้าวันแรกมีบรรยากาศที่เงียบเหงา ถึงแม้จะมีการเปิดให้เข้าแถวซื้อเครื่องไอโฟน 6 ของดีแทค และ บมจ.เอสพีวีไอ ก่อนเริ่มงาน เพราะมีผู้เข้าคิวซื้อเพียงไม่ถึง 20 ราย

ที่สำคัญหลังจากเริ่มงานเมื่อเวลา 10.30 น. กลับมีผู้เข้าชมงานไม่มากนัก รวมถึงโปรโมขั่นส่วนลดต่าง ๆ ยังไม่ดึงดูดใจผู้ซื้อ เนื่องจากเน้นไปที่การจำหน่ายโปรดักต์ใหม่ ส่วนโซนที่เปิดขึ้นมาใหม่ เช่น เอสเอ็มอี และไอทีโชว์เคส มีเพียงพนักงานขาย และการโชว์สินค้าเท่านั้น

นางเอื้อมพร ปัญญาใส รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.เออาร์ไอพี เปิดเผยว่า ภายในงานวันแรกอาจมีผู้เข้าร่วมงานไม่คึกคัก อาจเป็นเพราะไม่อยู่ในช่วงปิดเทอม แต่ในวันเสาร์ – อาทิตย์ น่าจะมีผู้เข้าชมงานมากขึ้น และทำให้ถึงเป้าหมาย 8 แสน – 1 ล้านคน มีเงินสะพัดภายในงานหลัก 3 พันล้านบาท



"เราพยายามสร้างความแตกต่างจากครั้งก่อนที่เน้นการขายสินค้าลดราคาเพียงอย่างเดียว โดยครั้งนี้จะมีการรวมสินค้าซอฟต์แวร์ กับฮาร์ดแวร์สำหรับเอสเอ็มอีไว้ในพื้นที่เดียวเพื่ออำนวยความสะดวก รวมถึงจัดโซนโชว์นวัตกรรมใหม่ให้มากขึ้น เพื่อให้ภาพรวมงานมีความเป็นนิทรรศการแสดงสินค้า หรือเอ็กซ์โปมากขึ้น แต่การลดราคาก็ยังมีอยู่ โดยสินค้าที่เปิดตัวช่วงกลางปีน่าจะลดจากปกติ 30%"

อย่างไรก็ตาม นางเอื้อมพรยืนยันว่า ในปีหน้าจะมีการจัดงาน 3 ครั้งเหมือนทุกปี และในแต่ละงานจะมีความแตกต่างในเรื่องสินค้า เช่น งานในต้นปีหน้าจะเน้นไปที่เรื่องกล้องถ่ายภาพเพิ่มเติม และถือเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน "คอมมาร์ต" ทั้งหมด หรือเมเจอร์เชนจ์ ไม่เหมือนครั้งนี้ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย หรือไมเนอร์เชนจ์


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1415254463

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่