ผมลองค้นหาคำว่า ออนไลน์เอเจนซี่ Pantip ก็เจอกับกระทู้ที่เขียนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งในเชิงคำถาม และ คำเตือน
ผู้ประกอบการหลายต่อหลายคน หรือฝ่ายการตลาดก็ตาม เมื่อต้องการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดไม่ว่าจะต้องลงทุนไปเท่าไหร่ต่างก็ต้องมีเสียงสะท้อนในใจไม่ต่างกันคือ ลงทุนไปแล้วมันจะได้ผลหรือไม่ เงินไม่ใช่น้อยๆ เลย ถ้าไม่ได้ผลล่ะ หรือ เอเจนซี่รายไหนบ้างนะที่สามารถช่วยงานฉันได้
ยกตัวอย่างกระทู้นี้ (จริงๆ ไม่รู้ว่าจริง หรือล่อเป้านะครับ)
1. แนะนำออลไลน์เอเจนซี่ -
http://pantip.com/topic/31035375
2. รู้ทัน "เอเจนซี่" เขาคือใคร มีประโยชน์อะไร ก่อนทำงาน -
http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=281193.0
มีคนมาตอบกระทู้บ้าง และเราลองมามองสถานการณ์นี้ในฐานะเราเป็นผู้ที่ต้องจ่ายเงินสิ คุณจะรู้สึกกลัวและไม่รู้ว่าการตัดสินใจลงไปนั้นถูกต้องหรือไม่ ผมจึงเข้าใจปัญหานี้หนักอกนี้ดีจึงขอมาแชร์ประสบการณ์ การทำงานให้ท่านผู้ประกอบการ และฝ่ายการตลาดองค์กรนำไปใช้กันครับ
กลยุทธ์ซุนวู "รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง"
แม้ว่าเรื่องของซุนวูเน้นไปที่การสงครามทางทหาร ฆ่าฟันกันเป็นหลัก เพียงแต่ถ้าเรามองว่า หลักการนี้มันเป็นสากลล่ะ คำว่าสงครามนั้นมีหลายรูปแบบ เอานักธุรกิจคือสงครามทางธุรกิจ ก็แย่งชิงความได้เปรียบเหมือนกัน ต้องการเป็นผู้ชนะเช่นเดียวกัน
ดังนั้นเรามาเริ่มต้นนำกลยุทธ์ของซุนวูมาใช้เลือก Digital Media Agency ให้ถูกกับงานกันเถอะ
รู้เรา - เตรียมตัวเองให้พร้อม
ถ้าวันนี้คุณจะใช้ใครสักคนให้ทำงานให้คุณ ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีมูลค่าสูงคุณควรจะเริ่มต้นที่ตัวคุณเองก่อน ไม่ใช่เริ่มต้นก็ออกไปหาคนมาช่วย
ยกตัวอย่าง ปัจจุบันคุณเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดซึ่งมีการแข่งขันสูง ในขั้นตอนการ "รู้เรา" ผมแนะนำให้คุณทำแบบนี้
1. กำหนดจุดประสงค์การทำตลาดออนไลน์ให้ชัดเจน
2. เว็บไซต์ติดอันดับหนึ่ง มีคนเข้าเว็บไซต์แล้ว คุณจะให้เขาทำอะไรต่อไป
3. ถ้ามีคนเห็นคุณผ่านเว็บแล้วโทรมา คุณมีพนักงานให้บริการอยู่ตลอดหรือเปล่า
4. ถ้ามีคนถามผ่าน FAQs เกี่ยวกับเรื่องสินค้า คุณมีคนให้คำตอบลูกค้าหรือเปล่า
5. ถ้ามีคนถามคุณใน FB, G+ หรือ Youtube คุณมีพนักงานที่คอยติดตามดูแลหรือไม่
6. ถ้ามีลูกค้าโพสแสดงความไม่พอใจต่างๆ ในสื่อออนไลน์ คุณจะจัดการอย่างไร
7. ฯลฯ
ผมอยากให้คุณค่อยๆ ตอบคำถามเหล่านี้ และคำตอบที่ได้มาเราจะนำมาใช้กับ "รู้เขา" ในขั้นตอนการเลือกใช้ออนไลน์ เอเจนซี่กัน
รู้เขา - คำถามสร้างความมั่นใจ
ขั้นตอนนี้คือการคัดเลือกแม่ทัพที่จะช่วยคุณให้เกมส์การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ง่ายมากครับ คุณแค่นำความต้องการจากขั้นตอน "รู้เรา" มาถามหาจากเอเจนซี่ที่คุณเลือกเข้ามาคุยหลังจากนั้นก็ลองออกไปหาข้อมูลอ้างอิงจากสื่อภายนอกดูว่าคนที่เคยใช้บริการจากเขาพูดกับเขาว่าอย่างไร
สรุปคือ คุณต้องรู้ความต้องการของตัวเองให้ชัดเจนเสียก่อน แล้วค่อยเลือกเอเจนซี่ที่จะมาช่วยงานคุณ แล้วโอกาสประสบความสำเร็จจะมีสูงขึ้นมาก คุณคิดว่าเป็นอย่างนี้หรือเปล่า บทความแบบเต็มๆ อ่านได้ที่
https://www.brandroi.co/2018/05/how-smart-sme-deal-with-digital-agency-effectively/
เลือกใช้ Digital Media Agency ให้ถูกด้วยกลยุทธ์ซุนวู !!!
ผู้ประกอบการหลายต่อหลายคน หรือฝ่ายการตลาดก็ตาม เมื่อต้องการทำโฆษณาออนไลน์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดไม่ว่าจะต้องลงทุนไปเท่าไหร่ต่างก็ต้องมีเสียงสะท้อนในใจไม่ต่างกันคือ ลงทุนไปแล้วมันจะได้ผลหรือไม่ เงินไม่ใช่น้อยๆ เลย ถ้าไม่ได้ผลล่ะ หรือ เอเจนซี่รายไหนบ้างนะที่สามารถช่วยงานฉันได้
ยกตัวอย่างกระทู้นี้ (จริงๆ ไม่รู้ว่าจริง หรือล่อเป้านะครับ)
1. แนะนำออลไลน์เอเจนซี่ - http://pantip.com/topic/31035375
2. รู้ทัน "เอเจนซี่" เขาคือใคร มีประโยชน์อะไร ก่อนทำงาน - http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=281193.0
มีคนมาตอบกระทู้บ้าง และเราลองมามองสถานการณ์นี้ในฐานะเราเป็นผู้ที่ต้องจ่ายเงินสิ คุณจะรู้สึกกลัวและไม่รู้ว่าการตัดสินใจลงไปนั้นถูกต้องหรือไม่ ผมจึงเข้าใจปัญหานี้หนักอกนี้ดีจึงขอมาแชร์ประสบการณ์ การทำงานให้ท่านผู้ประกอบการ และฝ่ายการตลาดองค์กรนำไปใช้กันครับ
กลยุทธ์ซุนวู "รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง"
แม้ว่าเรื่องของซุนวูเน้นไปที่การสงครามทางทหาร ฆ่าฟันกันเป็นหลัก เพียงแต่ถ้าเรามองว่า หลักการนี้มันเป็นสากลล่ะ คำว่าสงครามนั้นมีหลายรูปแบบ เอานักธุรกิจคือสงครามทางธุรกิจ ก็แย่งชิงความได้เปรียบเหมือนกัน ต้องการเป็นผู้ชนะเช่นเดียวกัน
ดังนั้นเรามาเริ่มต้นนำกลยุทธ์ของซุนวูมาใช้เลือก Digital Media Agency ให้ถูกกับงานกันเถอะ
รู้เรา - เตรียมตัวเองให้พร้อม
ถ้าวันนี้คุณจะใช้ใครสักคนให้ทำงานให้คุณ ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีมูลค่าสูงคุณควรจะเริ่มต้นที่ตัวคุณเองก่อน ไม่ใช่เริ่มต้นก็ออกไปหาคนมาช่วย
ยกตัวอย่าง ปัจจุบันคุณเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดซึ่งมีการแข่งขันสูง ในขั้นตอนการ "รู้เรา" ผมแนะนำให้คุณทำแบบนี้
1. กำหนดจุดประสงค์การทำตลาดออนไลน์ให้ชัดเจน
2. เว็บไซต์ติดอันดับหนึ่ง มีคนเข้าเว็บไซต์แล้ว คุณจะให้เขาทำอะไรต่อไป
3. ถ้ามีคนเห็นคุณผ่านเว็บแล้วโทรมา คุณมีพนักงานให้บริการอยู่ตลอดหรือเปล่า
4. ถ้ามีคนถามผ่าน FAQs เกี่ยวกับเรื่องสินค้า คุณมีคนให้คำตอบลูกค้าหรือเปล่า
5. ถ้ามีคนถามคุณใน FB, G+ หรือ Youtube คุณมีพนักงานที่คอยติดตามดูแลหรือไม่
6. ถ้ามีลูกค้าโพสแสดงความไม่พอใจต่างๆ ในสื่อออนไลน์ คุณจะจัดการอย่างไร
7. ฯลฯ
ผมอยากให้คุณค่อยๆ ตอบคำถามเหล่านี้ และคำตอบที่ได้มาเราจะนำมาใช้กับ "รู้เขา" ในขั้นตอนการเลือกใช้ออนไลน์ เอเจนซี่กัน
รู้เขา - คำถามสร้างความมั่นใจ
ขั้นตอนนี้คือการคัดเลือกแม่ทัพที่จะช่วยคุณให้เกมส์การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ง่ายมากครับ คุณแค่นำความต้องการจากขั้นตอน "รู้เรา" มาถามหาจากเอเจนซี่ที่คุณเลือกเข้ามาคุยหลังจากนั้นก็ลองออกไปหาข้อมูลอ้างอิงจากสื่อภายนอกดูว่าคนที่เคยใช้บริการจากเขาพูดกับเขาว่าอย่างไร
สรุปคือ คุณต้องรู้ความต้องการของตัวเองให้ชัดเจนเสียก่อน แล้วค่อยเลือกเอเจนซี่ที่จะมาช่วยงานคุณ แล้วโอกาสประสบความสำเร็จจะมีสูงขึ้นมาก คุณคิดว่าเป็นอย่างนี้หรือเปล่า บทความแบบเต็มๆ อ่านได้ที่ https://www.brandroi.co/2018/05/how-smart-sme-deal-with-digital-agency-effectively/