เราคาใจกับบริการของโรงแรมแห่งหนึ่งในโซลมากเลยค่ะ จะว่าไปตอนนี้เราก็ไม่คิดจะไปพักโรงแรมนี้แล้ว เพียงแต่คาใจ อะไรยังไง ทำงานบริการยังไงถึงไม่ตอบอีเมล์ลูกค้าเลย
คือเมื่อประมาณพุธหรือพฤหัสที่แล้วเราเมล์ไปสอบถามเกี่ยวกับการจองโรงแรมแห่งนี้ เขาก็ตอบกลับมาภายใน 5 นาทีเลย บอกเราว่าสามารถจองห้องพักได้ตอนนี้เลย เขาจะคอนเฟิร์มการจองให้ถ้ารู้รายละเอียดเที่ยวบินของเราก่อน
วันศุกร์ที่แล้วเราก็ส่งรายละเอียดไฟล์ทบินของเราไปให้ พร้อมทั้งย้ำไปว่า เราต้องการจองห้องพัก 2 ห้อง จำนวน 3 คืน แต่ทางโรงแรมก็ไม่มีการตอบกลับใดๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งเมื่อวานเราก็เมล์ไปถามซ้ำอีกรอบ บอกว่า เราไม่เห็นเมล์คอนเฟิร์มกลับมา อยากรู้ว่าที่เราจองห้องพักไว้คอนเฟิร์มหรือไม่ แต่ทางโรงแรมก็ไม่ตอบเมล์อีก
เอิ่ม..เราก็เพิ่งเคยเจอโรงแรมแบบนี้นะ ไม่อยากให้ลูกค้าไปพักก็เมล์ตอบมาดิว่าห้องพักเต็มแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอ แล้วจะได้หาที่พักใหม่
เราก็งงๆ อ่ะ ทำไมทางโรงแรมไม่ตอบเมล์ จะว่าส่งไม่ถึงก็คงไม่ใช่ เพราะเมล์ฉบับแรกที่เราเมล์ถามตอบภายใน 5 นาที แล้วเราก็ Reply เมล์เดิมกลับ เราเป็นลูกค้าเอาเงินไปให้นะ ไม่ได้ไปขอนอนฟรีๆ ทำแบบนี้เสียเซลฟ์มากๆ แค่บริการทางอีเมล์ยังแย่เลย
เพื่อนๆ คิดว่ามีเหตุผลอะไรอื่นไหมคะที่ทางโรงแรมไม่ยอมตอบเมล์ของลูกค้า แต่เราคิดว่าในฐานะผู้ให้บริการ ยังไงทางโรงแรมก็ไม่น่าจะมีเหตุผลที่ไม่ยอมตอบเมล์ลูกค้า
แปลกใจมาก ทำไมโรงแรมถึงไม่ตอบอีเมล์ลูกค้า
คือเมื่อประมาณพุธหรือพฤหัสที่แล้วเราเมล์ไปสอบถามเกี่ยวกับการจองโรงแรมแห่งนี้ เขาก็ตอบกลับมาภายใน 5 นาทีเลย บอกเราว่าสามารถจองห้องพักได้ตอนนี้เลย เขาจะคอนเฟิร์มการจองให้ถ้ารู้รายละเอียดเที่ยวบินของเราก่อน
วันศุกร์ที่แล้วเราก็ส่งรายละเอียดไฟล์ทบินของเราไปให้ พร้อมทั้งย้ำไปว่า เราต้องการจองห้องพัก 2 ห้อง จำนวน 3 คืน แต่ทางโรงแรมก็ไม่มีการตอบกลับใดๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งเมื่อวานเราก็เมล์ไปถามซ้ำอีกรอบ บอกว่า เราไม่เห็นเมล์คอนเฟิร์มกลับมา อยากรู้ว่าที่เราจองห้องพักไว้คอนเฟิร์มหรือไม่ แต่ทางโรงแรมก็ไม่ตอบเมล์อีก
เอิ่ม..เราก็เพิ่งเคยเจอโรงแรมแบบนี้นะ ไม่อยากให้ลูกค้าไปพักก็เมล์ตอบมาดิว่าห้องพักเต็มแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอ แล้วจะได้หาที่พักใหม่
เราก็งงๆ อ่ะ ทำไมทางโรงแรมไม่ตอบเมล์ จะว่าส่งไม่ถึงก็คงไม่ใช่ เพราะเมล์ฉบับแรกที่เราเมล์ถามตอบภายใน 5 นาที แล้วเราก็ Reply เมล์เดิมกลับ เราเป็นลูกค้าเอาเงินไปให้นะ ไม่ได้ไปขอนอนฟรีๆ ทำแบบนี้เสียเซลฟ์มากๆ แค่บริการทางอีเมล์ยังแย่เลย
เพื่อนๆ คิดว่ามีเหตุผลอะไรอื่นไหมคะที่ทางโรงแรมไม่ยอมตอบเมล์ของลูกค้า แต่เราคิดว่าในฐานะผู้ให้บริการ ยังไงทางโรงแรมก็ไม่น่าจะมีเหตุผลที่ไม่ยอมตอบเมล์ลูกค้า