เมื่อคำตอบ ของ CC CAT เกี่ยวกับ SIM My ทำผมอึ้ง

กระทู้สนทนา
ผมเพิ่งสมัครโปร 215*512 ของ ซิม My ซึ่งจะได้ เน็ตไม่จำกัด ความเร็ว 512 MB ในราคา 215 บาท +Vat 7% ระยะ เวลา 31 วัน เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2557 ที่ผ่านมา

เหตุผลที่ สมัคร โปรนี้เพราะ ผมไม่ได้ต้องการ ความเร็ว สูงมากนัก เดิมที ใช้โปร 384 k 7 วัน ของ ค่ายสีเขียว มาเป็นปี  ซึ่ง มันไม่ได้แรงสักเท่าไหร่จนเมื่อไม่นานนี้ ค่ายเขียว มีโปร 512 k 1วัน  9บาทออกมา เลยทดลองใช้ดู สรุปว่า ถูกใจมากๆ เพราะว่ามันเร็วได้ ระดับที่ผมพอใช้งานได้....

ถึงแม้จะได้ยินเรื่อง CAT ออกซิม My มีโปร สุดคุ้มออกมา 384 k 60 บาท ได้ 6เดือน ส่วนตัว คิดว่ามันคุ้มมากๆ แต่คิดว่า 384 k คงไม่เหมาะกับเรา จึงยังเฉยๆ อยู่ จนเกือบๆ สิ้นเดือนที่แล้ว ได้ยินว่า CAT ออกโปรใหม่ และ 1 ในโปรนั้น คือ โปร 215*512 ซึ่งมันสามารถตอบโจทย์ผมได้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงทำการขอวิมใหม่ และ สมัครโปรนี้ วันแรก บอกได้เลยครับ พอใจมากๆ ถือว่าแรงพอสมควร ความเร็วไม่มีตกเลย 512-6xx เลยด้วยซ้ำ  แต่พอเข้ามาวันอาทิตที่สอง ที่ผ่านมา สปีดกลับตก จนเรียกว่า เหลือเชื่อ เพราะ พื้นที่การใช้งานเดียวกัน ย้ายไปตรงอื่น ก้ยังตกพอสมควร ความเร็ว อยู่ที่ 110-220 k เท่านั้น แต่ผมก็ยังพอจะเข้าใจ ทนใช้ไปก่อน อาจจะเพราะวันนี้คนใช้เยอะเลยก็ได้ แต่ก็แอบแปลกใจเล็กๆ ว่า เมื่อวาน ทำไมมัน ได้ สูงมากๆ

จนมาเมื่อวาน ความเร็วคงที่ทั้งวัน ทั้งที่ทำงาน และที่บ้าน อยู่ที่ 200-250 k ผมเลยเทียบกับน้องที่ทำงาน ที่สมัครโปร 384 k 6เดือน (หรือในเดือนนี้ คือ 31 วัน ต่อ 99 บาท) ความเร็วของมัน กลับทำได้ดีกว่าผม ด้วยซ้ำ บางทีขึ้นไป ถึง 400 k เลยก็มี ผมถึงกับ เอ้ย ทำไมงี้อ่ะ ผมยอมจ่ายเงิน เยอะกว่า แต่กลับ ได้ความเร็วต่ำกว่า เยอะมากๆ (ราคาต่างกันเกินครึ่ง) แต่ เมื่อวานผมก็ยัง ทนใช้ต่อไปเพราะคิดว่า คงจะมีการแก้ไขอยู่

จนถึงวันนี้ทั้งวัน ความเร็วไม่ได้ต่างกัเมื่อวานเลย เช่นเดิม น้องที่ทำงาน ความเร็วมันก็ ปกติ -*- (มากกว่าผมเป็นปกติ) ผมรอจน เมื่อกี้ เกือบๆ 2 ทุ่ม โทรเข้าไป CC ของ CAT และแล้ว บทสนทนา ก็เริ่มขึ้น

เอ่อ

ข้าพเจ้า : ผมขอแจ้งเรื่อง สปีด ของ โปร 215*512 หน่อยครับ เพราะรู้สึกว่ามัน ตกลงมากๆ เลยนะครับ ทั้งที่ในวันแรกที่สมัคร มันมาเต็มๆ เลย

CC Cat : ค่ะ เราได้รับแจ้งมาเมื่อตอนบ่ายนะคะว่าความเร็วของ แพคเกจนี้ ตกลงมาอยู่ที่ 390K

ข้าพเจ้า : หา!!! อะไรนะครับ ผมซื้อ แพคเกจ 512 k นะครับ จ่ายเงินมากกว่า 384 k เกินเท่าตัว แต่กลับใช้งานได้ ตำกว่า 384 เนี่ยนะครับ

CC Cat : ได้ 390 ก็ไม่ต่ำนะคะ

ข้าพเจ้า : เอ่อ ถ้ามัน 390 จริงๆ แล้วทำไม มันตำกว่าคนที่ใช้ 384 k อีกล่ะครับ เงินที่ต่างกันมันก็เยอะอยู่โข นะครับ

CC Cat : ทางเราไม่มีคำตอบใดๆ ค่ะ เพราะ ทางส่วนที่เกี่ยวข้อง กับเรื่องนี้ไม่ได้ส่งเรื่องใดๆ มาให้เราเลย

ข้าพเจ้า : อ้าว แล้วงี้ ผมกลับกลายเป็นว่า ผมจ่ายเงินมากกว่าแต่กลับ ได้ใช้ สปีดที่ เท่ากับหรือต่ำกว่าเหรอครับ สาเหตุที่ผมเลือกแพคเกจนี้  เพราะ ความเร็วมันพอดีสำหรับที่ผมต้องการใช้งาน พอดี แต่ขณะนี้ ไฟล์ ที่เพื่อนผมส่งมาให้ทางไลน์ ขนาด 1.5 mb โหลดมาใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เลยด้วยซ้ำ ความเร็วที่ได้นี่ไม่ใช่ 384-390 แน่นอน เพราะบางครั้งผมเช็คยังได้แค่ 110-115 k เอง

CC Cat : ค่ะ ทางเราไม่ทราบจริงๆ เราไม่มีข้อมูลในตรงนี้ และไม่รู้ว่า นานแค่ไหนจะดำเนินการแก้เสร็จ แต่คงจะเร็วที่สุดน่ะค่ะ

ข้าพเจ้า : ฮะ.. ไม่รู้ว่าดำเนินการแก้เสร็จตอนไหน แต่จะให้เร็วที่สุด ???

CC Cat : ค่ะ

ข้าพเจ้า : คือหมายความว่า เร็วที่สุดเนี่ย จะเป้นพรุ่งนี้ ก็ได้ หรืออีก 7 วันก็ได้เหรอครับ

CC Cat : ค่ะ เพราะ เรายังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ ว่าจะแก้เสร็จตอนไหนค่ะ...

ข้าพเจ้า :สรุปคือ ภาระมาตกที่ผม ที่จ่ายเงินไปแล้ว

CC Cat : ค่ะ

ข้าพเจ้า : สรุปคือ ผมดันสมัครแพคเกจนี้เอง  ต้องรอว่าจะแก้เสร็จเมื่อไหร่ไม่รู้ ถ้าเกิดคำว่าเร็วที่สุดของคุณคือวันที่ แพคเกจ ผมหมดแล้วคุณแก้เสร็จพอดี มันก็คือคราวซวยของผม ?

CC Cat : ค่ะ เพราะ ทางเราไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ และทางผู้ใหญ่ จะมีฟิ๊ดแบค อะไรกลับมาเลยค่ะ เราเลยให้คำตอบไม่ได้ค่ะ

ข้าพเจ้า : เอ่อ ผมไม่ได้ต้องการอะไรชดเชยครับ ผมต้องการแค่ ถามว่า จะใช้งานปกติได้เมื่อไหร่แค่นั้น

CC Cat : ค่ะ

ข้าพเจ้า : เอ่อ สรุปว่าที่ผมโทรมาไม่ได้คำตอบอะไรเลย  

CC Cat : ค่ะ

(-..- มาถึงตรงนี้ บอกตรงๆ ผมทำอะไรไม่ถูกเลย เงินมันไม่ได้เยอะมากมายหรอกครับ ความเกรียน ของผมมันเริ่ม กลับมาอีกครั้งหลังจากที่ได้ คำตอบว่า "ค่ะ" "ไม่มีข้อมูลค่ะ" "ให้คำตอบไม่ได้ค่ะ" แล้วตูจะโทรมาทำไมฟะ!!!!! ขนาด บริษัทเดียวกัน ยังไม่รู้และตอบคำถามลูกค้าแบบนี้ ผมเลย กวนกลับไปบ้าง)



ข้าพเจ้า : ตกลงว่าผมเหมืกนับถูกหลอก

CC Cat : ค่ะ

ข้าพเจ้า : ยอมรับแล้วเหรอครับ ว่าหลอกผม  

CC Cat : ค่ะ

ข้าพเจ้า : ต้มหมู ??

CC Cat : ค่ะ

ข้าพเจ้า : เออ ขอบคุณนะครับ ที่ยอมรับว่า ต้มหมู (ถ้าคุยต่อไป เกรียนแต่กว่านี้แน่ นี่ถ้าเสียงไม่หวานนะ ฮึ้มมมมม)

CC Cat : ค่ะ

แล้วผมก็วาง แบบงงๆ ตูโทรไปทำไม ฟะ - - ผมเชื่อว่า ทาง CC เดี๋ยวคงได้มาอ่านแน่ๆ  บอกตรงๆ โกรธครับ แต่ ยอมรับว่าเสียงหวานจริงๆ

เรื่องนี้ทำให้ผมรู้ว่า รอให้มันนิ่งๆ ก่อนแล้วค่อยสมัคร ไม่งั้นจะโดนต้มหมู แบบนี้อีก เห้อ..... ผมจะรอนะครับ จนกว่า จะแก้ไขเสร็จ

และผมเอง ก็ไม่ได้ใส่อารมณ์เวลาพูด เพราะทางนั้น คุมอารมณ์ เก่งเช่นกันถึงแม้ว่า ผมจะไม่ได้คำตอบอะไรเลย สุดท้าย ผมต้องขออภัยกับทาง CC ท่านนั้น แล้วกัน ที่ผม เกรียนแตก แบบ เบาๆ สุภาพๆ หยอกปนโกรธ นิดๆ แต่ก็  OK ครับ ผมจะรอ ให้แก้ไข เร็วขึ้นแล้วกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่