พนักงานควรพูดจาแบบนี้มั้ยคะ ประสบการณ์เคลม i6+ พนักงานทรูที่ี อึ้ง! ทึ่ง! สุด

ขอเกริ่นเรื่องก่อนว่า ส่วนตัวแล้วก่อนจะเปลี่ยนใช้ i5 อยู่และไม่สนใจหรือมีความรู้สุกอยากเปลี่ยนเลย เนื่องด้วยไม่ชอบบอดี้ของ i6+ แต่ i5ของเรามันงอแงมานานแล้วเรื่องแบตเสื่อมบ้าง เครื่องร้อนเร็วบ้าง ไปมาๆวันที่ 1 พฤศจิกายนตอนกลางคืนมันดั๊นนนนชาร์จเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง แล้วด้วยส่วนตัวไม่เคยซ่อมด้านนอก และกลัวว่าการเปลี่ยนแบตกับร้านตู้ทั่วไปก็ไม่รู้เอาแบตอะไรมาเปลี่ยนให้ และวิตจริตกลัวมันจะระเบิด 555555 และไปดูราคา i5s ก็แสนจะแพงเพิมอีกนิดหน่อยเป็น i6 ใช้ยาวๆรับการอัพ iOS ในอนาคตไปเลย ด้วยความที่เป็นการซื้อฉุกละหุก(มาก) เราเลยไม่ได้ศึกษาหรือแม้แต่อ่านรีวิวใดๆทั้งสิ้น

วันที่ 2 พฤศจิกายน เราละครอบครัว ณ ห้างเดอะ m สาขาใกล้ๆห้าง ทะเลเบคอน

เราก็เดินเข้าช็อปทรูเพราะเราใช้เครือค่ายทรูแต่เดิม ไปจับๆ i6+ สีทอง ก็ดูตัวจริงก็รู้สึกว่า เออ มันก็สวยดีนะ ไม่แย่แฮะ เราก็เลยถามพนักงานว่า
เรา : i6+ สีทอง 16GB มีของมั้ยคะ
พนักงาน : ไม่มีค่ะ ของหมด

เราก็ อ่ะ ไม่เป็นไร เดินไปช็อปสีฟ้าข้างๆกันถามพนักงานว่า
เรา : i6+ สีทอง 16GB  มีของมั้ยคะ
พนักงาน :  ถ้า 16GB มีทุกสีค่ะ แต่ ไม่ขายเครื่องเปล่า ต้องซื้อพร้อมแพ็คเกจเท่านั้น
เราก็ด้วยความไม่อยากเปลี่ยนเบอร์แล้ว และไม่อยากติดสัญญาจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือนเลยเดินออกมา จะตัดใจแล้ว แต่พี่ชายพูดขึ้นมาว่า ไปดูช็อป i-Studio มั้ย น่าจะมีนะ เราก็ เออ ไปดูก็ได้ ก็เดินลงไปช็อปไอตู ถามๆก็ได้ความกลับมาว่า พนักงาน  : มีทุกสีค่ะ 16GB คิดสัญญาเบอร์แค่ 3 เดือนเดือนละ 399 หลังจาก 3เดือนสามารถยกเลิกเบอร์ได้ เราก็ เห้ยยยยย มันโอ มันดี ก็ซื้อเลย
และในวันนั้นมี EVENT แน่นมาก บ่ายเรามีซ้อมย่อยรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยแถวเมกะบางนา ซึ่งมันไกลมากกกกกกก แล้วตอนรอรับเครื่องก็ 12.30 แล้ว เราก็เลยฝากพี่เราจัดการให้ แล้วเราก็ไปโดยทิ้งพี่ไว้เบื้องหลัง 555555

ตัดมาตอนเราซ้อมเสร็จ พี่เรามารับเราที่มหาลัยเพราะต้องไปงานแต่งที่โรงแรมแถวรางน้ำตอน 18.30 อีก เราขึ้นมาบนรถพี่เราก็ถามพี่เราว่า
เรา  : ได้เครื่องเรียบร้อยละใช่ป่ะ
พี่  : อือ ได้ละอยู่ด้านหลังอ่ะ
เราก็หยิบมาดูจับๆก็เออ สวยดี ละก็หันไปถามพี่เราว่า
เรา  : เช็คเครื่องให้ด้วยละใช่ป่ะ
พี่  : เช็คแล้วๆ เสียง โทรเข้า-ออก กล้อง สี บอดี้ บลาๆๆๆ (ปกติทั่วไปเวลาเช็คมือถือ)

เราก็ อ่อๆ โอเค ซึ่งพี่เราเป็นสาวกซัมซุง นางก็จะไม่รู้เรื่องไออยู่แล้วว่าต้องเช็คอะไรยังไง รู้แค่ความชื้อว่าเช็คตรงไหนอะไรยังไง
เราก็เอาเครื่องออกมาถือไว้ ว่าจะเข้าไปเปลี่ยนซิมอะไรในงานที่โต๊ะ แต่เข้าไปในงานปุ๊บ อ่าวเป็นงานแบบค็อกเทล ยืนกิน เราก็ อ่าว ไม่สะดวกเปลี่ยนละ เลยเอามือถือใส่ในสูทพี่ไว้ตลอดงาน  ว่ากลับบ้านจะไปเปลี่ยน ไปเล่นให้หนำเลย
แต่..... กว่างานจะเลิก กว่าจะถึงบ้าน 4 ทุ่ม ซึ่งเราต้องตื่นไปทำงานในวพรุ่งนี้ตั้งแต่ ตี5 เราเลยนอนดีกว่า พรุ่งนี้ถือไปบริษัทไปเล่นที่บริษัทแทน

วันที่ 3 พฤศจิกายน  ณ บริษัท

วันนั้นเราก็ไม่ได้เปลี่ยนซิม กลายเป็นว่าช่วงเช้าเคลียร์งานของวันเสาร์-อาทิตย์ที่ค้างไว้อยู่ได้แต่ตั้งมือถือไว้บนโต๊ะเฉยๆ พอเข้าช่วงเวลา 11.00 ก็ไม่มีงานแล้ว ว่างมากกก เนื่องจากทาง ญี่ปุ่นเป็นวันหยุด ทำให้ดีลงานไม่ได้ เลยนั่งเปิดพันทิปดูรีวิว i6+ไปด้วยความเห่อของใหม่ เปิดไปเปิดมา เจอกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/32789320 เราก็คว้าของตัวเองขึ้นมาดูทันที ตั่วเฮียละ!!!!! เครื่องมีแบบนี้ขนาดเอากระดาษสอดเข้าไปได้เลย เรามีรูปถ่ายไว้นะ แต่ลงไม่เป็นหง่ะ เราก็จิตตกละ ไลน์ไปถามพี่ว่า
เรา : นี่ๆ มันเป็นแบบนี้อ่ะ (ส่งรูปไป)
พี่ : แล้วแบบนี้มันปกติรึเปล่า
เรา : ไม่นะ ในเว็บมันบอกว่าไมอ่ะ (ส่งทู้พันทิปไป)
พี่ : แต่แอปเปิ้ลมันบอกว่าเอาออกจากศูนย์แล้วเปลี่ยนไม่ได้ มันให้เคลมได้อย่างเดียว

ณ จุดนั้นเราก็ทำใจแล้วแหละ เพราะมันก็ถูกของเค้า แต่เราคุยกะพี่ว่า ลองเข้าไปถามดูก่อนดีกว่า พี่เราก็ตกลง
เย็นวันนั้นเราก็ไปห้าง เดอะ m เลย เข้าไปที่ i-Studio ทางพนักงานบอกว่า เครื่องคุณซื้อในนามเครือข่ายทรูต้งอไปคุยกับช็อปทรูด้านบนครับให้เค้าเปลี่ยนให้ ซึ่งพี่เราถามพนักงานไอสตูว่า เปลี่ยนได้แน่นอนได้ใช่มั้ยครับ พนักงานบอกว่า แน่นอนครับ พี่เราก็บอกว่า ถ้างั้นถ้าบ้างบนบอกไม่ได้ ผมจะมาตามคุณขึ้นไปคุยนะครับ ทางไอสตูก็บอก ครับๆได้เลยครับ

ณ ทรูมูฟ ที่เค้าเตอร์บริการหลังการขาย

เรา : เครื่องมันมีช่องตรงรอยต่ออ่ะค่ะ มันไม่แนบสนิทกัน
พนักงานหญิง : (เอาไปหยิบๆจับๆดู ) หันมาบอกว่า เปลี่ยนไม่ได้นะคะลูกค้า ไม่มีผลอะไรกับการใช้งาน
พี่ : แต่มันเป็นตรงแถวๆที่เสียบสายชาร์จนะครับ ถ้ามันระเบิดขึ้นมาหล่ะ ใครจะรับผิดชอบ
พนักงานหญิง  : ไม่ระเบิดแน่นอนค่ะ
( ระหว่างนั้นก็มีพนักงานชายเดินเข้ามาสมทบพนักงานหญิง )
พี่ : ใครรับประกันครับ คุณรับประกันมั้ยหล่ะว่ามันไม่เป็นไร ถ้ามันเป็นขึ้นมาคุณรับผิดชอบนะ
พนักงานหญิง : ยิ้มแห้งๆ ไม่พูดอะไรกลับมา
เราเลยเห็นว่าเริ่มจะมาคุ เลยถามพี่พนง.หญิงเค้าไปว่า
เรา : แต่ซื้อไปวันเดียวเองนะคะ เมื่อวานเลย คืออันนี้มันผิดพลาดมาจากโรงงานตั้งแต่ต้นนะคะ
พนักงานหญิง : นั่นก็เป็นหน้าที่ลูกค้าในการเช็คเครื่องแล้วค่ะ ไม่งั้นลูกค้าต้องรอส่งเคลมทางแอเปิ้ลสิงคโปร์ รอ 7-14 วันค่ะ จะได้คำตอบมาว่าเปลี่ยนได้รึเปล่า
ระหว่างนั้นวุ่นวายมาก เพราะเรากะพี่ก็งงๆมึนๆอึ้งๆ ว่า อ่าว....สรุปความผิดกู งงจุงเบย ซื้อมือถือราคา 3 หมื่นแต่ต้องมาวัดดวงเอา คนไม่ได้ศึกษาก็ซวยไปงี้อ่ะนะ พี่เราก็บอกว่า แต่ทางไอสตูบอกว่าเปลี่ยนได้เลยนะ พนักงานหญิงก็บอกพี่เราว่า งั้นต้องอยู่ที่ตัวเซลล์แล้วค่ะ ว่าให้เปลี่ยน พี่เราเลยบอกว่า อะ งั้นคุณรอแปปนึง เดี๋ยวผมไปตามพนักงานไอสตูมาก่อน พี่เราก็หายไป ระหว่างนั้นก็เหลือเรา เราก็ถามพี่เค้าว่า

เรา : แล้ว 7-14 วันไม่มีมือถือใช้เลยทำไงอ่ะคะ รอเฉยๆแบบไม่รู้เลยว่าจะได้เปลี่ยนหรือไม่ได้เปลี่ยนเหรอคะ
พนักงานหญิง : ลูกค้าก็เอาเครื่องไปใช้ก่อนได้ค่ะระหว่างรอ ใช้ได้ตามปกติเลยค่ะ
เรา : แล้วถ้าระหว่างใช้ทำตกขึ้นมาเปลี่ยนได้อยู่เหรอค่ะ
พนักงานชาย : (สอดขึ้นมาว่า ) ทิ้งได้ก็ดีครับ

เรานี่เงิบไปเลย แบบเฮ้ยยยยยยยยยนี่มันอัลไลก๊านนนนนนนน พูดแบบนี้เลยเหรอออ เราอึ้งจนแบบคิดไรพูดต่อไม่ออกเลยอ่ะ
เราเลยเงียบๆไปรอพี่เราขึ้นมาแทน

เอาจริงๆมันมีเหตุการณ์คุยต่อจากนี้เยอะมากกกกกก คือเถียงกันไปมาระหว่าง ไอสตูกับทรูว่าใครจะรับผิดชอบ ถ้ามีเวลาว่างจะมานั่งพิมให้อ่านนะคะ ซึ่งมันยาวมากเพราะเราอยู่จนทรูปิดช็อปหนีไปเลย มีทั้งแง่ที่เรารู้สึกว่าพนักงานกำลังหลอกลวงเรา พูดกลับไปกลับมา ตัวอย่างเช่นตอนเราบอกว่า อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่จริงๆ
เรา : พี่ก็เข้าใจหนูใช่ป่ะคะ ซื้อเครื่องมาตั้ง 3 หมื่น แต่ได้ของแบบนี้อ่ะ
พี่พนักงานคนที่ 3 (อันนี้มาสมทบต่อจากพนักงานผู้ชาย) :  อือ พี่เข้าใจเรานะ เป็นพี่ๆก้รู้สึก แต่ถ้าน้องเปลี่ยนมันก็จะเป็นโค้ด ZP นะมันจะเป็นเครื่องเคลมมาแล้ว ลูกค้าก็จะเสียผลประโยชน์ของตัวลูกค้าเอง พี่ก็ไม่อยากให้ลูกค้าเสียตรงนี้ไป
ทีนี้พอเถียงกันไปมา โยนไปโยนมาไกล้ๆจะปิดช็อป ซึ่งพนักงานคนที่ 3 กลับไปแล้ว พนักงานหญิงบอกเราว่า เปลี่ยนได้ค่ะ ได้เครื่องใหม่ แต่ซีรี่ย์นัมเบอร์ตรงโค้ดจะเป็น ZP นะคะ ไม่ใช่ TH เราก็บอก อ้าว มันก็เป็นเครื่องเคลมหนิ ก็คือเครื่องที่ผ่านการเคลมมาแล้วแล้วเอาไปทำใหม่มาแล้วไม่ใช่เหรอคะ(อ้างอิงจากพนักงานที่3) แต่พี่พนักงานหญิงตอบเรากลับมาว่า
“ ไม่ใช่ค่ะ เครื่องโค้ด ZP เป็นเครื่องล๊อตที่ทำขายทั่วโลก ไม่ใช่เครื่องเคลมค่ะ “
เราก็อ้าว นี่ยังไงเนี่ย ตกลงเคลมไม่เคลม แต่ส่วนนึงนะถ้าสมมุติมันไม่ใช่เครื่องเคลม เรารู้สึกนิดๆนะ ว่าทำไมเราถึงไม่ได้ TH ทั้งๆที่เราก็ซื้อที่ไทย ศูนย์ไทย ทำไมเราต้องได้ เวิร์ลไวด์ ทั้งๆที่ก็แกะกล่องใหม่เหมือนกัน งงก็ตรงนี้ 555555 คือเราไม่ได้อะไรนะ บอกแต่แรกก็จบว่า คุณเปลี่ยนเครื่องได้ แต่เป็นเครื่องเคลมมนะ ไม่ใช่ขอดึงเช็งว่าเออ 7-14 วัน ไม่ก็มาบอกเราว่า เฮ้ย มันเครื่อง เวิร์ลไวด์ เลยนะเว้ย ยังงี้มันก็ไม่ใช่นะ แล้วยังมีการบอกว่า

“  เปลี่ยนได้นะคะ แค่เครื่องก็จะมีซีรี่ย์ไม่ตรงกับกล่องก็จะลำบากลูกค้าเวลาเอาไปขาย แต่ถ้าลูกค้าไม่ได้ซื้อมาเพื่อจะไปขาย มันก็ใช้งานได้ปกติเหมือนกันอ่ะค่ะ เพียงแค่ซีรี่ย์ไม่ตรง ”

ซึ่งใครๆคงรู้อยู่ว่าถ้าซีรี่ย์ไม่ตรงปุ๊บ ถ้าเราเอาไปเทิร์น ราคาจะตกลงฮวบทันที และถ้ายิ่งเป็นโค้ด ZP คือการแปะหน้ามาอยู่แล้วว่าเครื่องเคลม หรือในกรณีถ้าเป็นตามที่พนักงานหญิงบอกข้างต้น มันก็คือเครื่องหิ้วนั่นเอง ซึ่งเวลาไปขายตามตู้ ก็จะโดนถามมาว่า เครื่องซื้อมาจากไหนครับ ใช่มั้ยคะ

สุดท้ายนี้ เราขอพูดเลยว่าส่วนตัวเราได้แต่อ่านๆคอมเพลนในพันธิปมาตลอดว่าศูนย์สีส้มห่วยอย่างนั้นกากอย่างนี้ ไม่นึกเลยว่าจะมาเจอกับตัวจริงๆ ซึ่งก่อนมาสีส้ม เราเคยใช้บริการเครือข่ายสีฟ้ามาก่อน  ตอน i4 เราก็มีเคสเดียวกันคือปุ่มโฮมเปิด/ปิดไม่ค่อยได้แบะอยู่ภายใน 7 วันคือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย ซึ่งตอนนี้เราว่าเราคงหยุดอยู่แค่ i6+ แล้วแหละ และอาทิตย์หน้าว่าจะไปย้ายเครือข่ายไปซบอกสีฟ้าเหมือนเดิมดีกว่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่