HTC มือถือซื้อง่าย แต่ซ่อมยาก

กระทู้สนทนา
เมื่อก่อนเราใช้มือถือของแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีมาตลอด  ถึงแม้ว่าวัสดุอาจจะดีไม่มาก
แต่บริการหลังการขายเค้าก็ดี ซ่อมแล้วรอรับได้เลย  หรืออย่างมากก็ 2- 3 วัน ไม่เคยเกินนี้

อยู่มาวันนึงได้เวลาเปลี่ยนมือถือแล้วสินะ เครื่องเก่ามันก็ไม่ไหวล่ะ  จึงหันไปสนใจ HTC ONE M8 ที่ออกมาใหม่
โอ้วววว  วัสดุดี  ดีไซน์ล้ำ เกร๋อ่ะ  บอกเลยว่าชอบและก็จากที่จำได้ว่า HTC เค้าทนเรื่องการใช้งาน  เราจึงตัดสินใจซื้อ M8 มาใช้
แรกๆก็โอเค เร็วปื๊ดปร๊าด  แต่พอเข้าเดือนที่ 3 กล้องเริ่มมีปัญหาเราก็ไปอ่านจาก pantip เนี้ยแหละ ว่าทำไมกล้องหน้าแสงมันฟุ้งๆ
ก็พบคำตอบ ว่าเลนส์เป็นรอย  ทำให้เป็นแบบนั้นต้องทำความสะอาดแล้วติดฟิลม์ซะ เราก็อ่ะๆ  อภัยได้ถึงแม้จะเป็นรอยง่ายเกิ๊น
พอเข้าเดือนที่ 4 .....หน้าจอเริ่มกดไม่ติด  แชตกับใครก็ไม่ได้  กด ห ไม่ได้  เริ่มเป็นเยอะขึ้นๆ Reboot เครื่องก็แล้ว ก็ไม่หาย
จึงค้นหาข้อมูลว่าศูนย์อยู่ที่ไหน  อ่ะๆ  ฟอร์จูน เปิดวันจันทร์ - เสาร์ แต่เนื่องจากเราต้องใช้ไลน์ติดต่องาน  ลางานไปล่ะกัน
จากดอนเมือง ไปฟอร์จูน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง รถแสนจะติด  ไปถึงก็เดินหา  โอ้ว!!  มันอยู่ตรงมุมเล็กๆของตึก

พอเข้าไปถึงศูนย์ ไม่มีลูกค้าซักกะคน มีแต่ พนง.  เราก็ไปให้เค้าเช็ค
พนง. บอกว่าทัชสกรีนพัง
เรา   พังได้ไง ไม่ได้ทำตกเลยนะ
พนง. บางทีฝุ่นเข้า ความชื้นเข้าก็พังได้ครับ
เรา  งง  ฝุ่นเข้าเนี้ยนะพัง  เพิ่งใช้ได้ 3 เดือนเนี้ยนะ....
พนง. บางทีฝุ่นเครื่องสำอางค์จากคุณลูกค้าเข้าเครื่องก็เป็นได้
เรา  ถึงแม้ว่าจะแต่งหน้าเยอะ  แต่ช้านใช้มาหมดนะ ทั้งแบรนด์ ผลไม้ แบรนด์เกาหลี มันไม่เคยพังด้วยเหตุผลนี้
พนง. ต้องรอเช็คอะไหล่ แล้วจะโทรแจ้ง ให้ทิ้งชื่อกับเบอร์ไว้
เรา  ทิ้งไว้ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าเช็คในระบบให้ไม่ได้หรอ
พนง. บอกว่าเช็คให้แล้วจะติดต่อกลับมา

ผ่านไป 2 วัน ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย  ซึ่งเราเองไม่เข้าใจแค่เช็ค STOCK จะนานอะไรขนานนั้น ซึ่งคุณเช็คผ่านระบบของคุณก็ได้หนิ
เราเลยโทร Call center ของ HTC
โทรครั้งที่ 1 ตอน 10 โมงกว่าๆ  พนง. บอกว่าเดี๋ยวเช็คให้อีกทีนะค่ะ  แล้วจะให้ศูนย์ติดต่อกลับไปตอนบ่ายๆ
บ่าย3..........เงียบสนิท.................
เราจึงโทรครั้งที่ 2 พนง. แจ้งว่าเดี๋ยวเช็คให้  เย็นๆให้พนักงานโทรบอกนะครับ
1 ทุ่ม................................เงียบมาก...................
เราจึงโทรเข้า Call center ครั้งที่ 3  พนง.บอกว่า จะเช็คเราต้องโทรเข้าอีกเบอร์นึง
แค่ประโยคนี้ล่ะ  อารมณ์มันขึ้น  ช้านโทรตั้งแต่ 10 โมง รอโทรศัพท์คุณทั้งวัน  ทำไมคุณไม่บอกตั้งแต่แรก
พนง. ที่พูดจาไม่ค่อยโอ  ก็ตอบกลับว่า เราส่งเมล์ไปให้แล้ว  แต่ศูนย์ไม่ติดต่อกลับมา
เรา  เอ้ยย  แล้วคุณเป็น call center ยังไง ถึงติดต่อกันไม่ได้  ไม่เข้าใจ  เราไม่พอใจมากจึงบอกเค้าว่าการบริการคุณแย่มาก และวางไป

ด้วยความหงุดหงิด จึงโทรไปอีกเบอร์นึงซึ่งเป็นเบอร์ศูนย์  มีพนง. รับ
พนง.บอกว่า  อะไหล่ยังไม่เข้าค่ะ  
เรา  แล้วจะเข้าเมื่อไหร่ค่ะ  คือดิฉันซื้อเครื่องมาได้แค่ 4 เดือน ต้องมารอๆๆ อีกนานเท่าไหร่ บลาๆ
พนง. ตอนได้แต่ ไม่ทราบค่ะๆๆๆๆ
เรา  หงุดหงิดมากขึ้น  เราจึงดุนิดนึงว่า ของเข้ายังไงเมื่อไหร่บ้าง
พนง. อ้ำอึ้ง บอกว่าเข้าทุกอาทิตย์  
เรา  ถ้าเค้าทุกอาทิตย์ งั้นอาทิตย์หน้าดิฉันจะโทรมาถามใหม่
ปล.  อันที่จริงต้องขอโทษ พนง. ที่ดุใส่คุณ ดิฉันหงุดหงิดมาจาก Call center  ต้องขอโทษที่ดุใส่คุณ

..............1 อาทิตย์ผ่านไป...............
มี พนง. ติดต่อกลับมา  แจ้งว่าอะไหล่ยังไม่มานะค่ะต้องรอ  นี่เราสั่งไปแล้ว 2 อาทิตย์ทางไต้หวันยังไม่ส่งมาเลย
เรา  แล้วยังงี้ต้องรออีกสินะค่ะ  
พนง.  คุณได้ทำการลงชื่อในระบบหรือยังค่ะ    
เรา    (อารมณ์มันเริ่มมาอีกล่ะ) อ้าว  ดิฉันไปทิ้งชื่อไว้ที่ศูนย์นี่ยังไม่เป็นการลงระบบไว้อีกหรอค่ะ  ยังไงช่วยเช็คด้วยนะค่ะ  ถ้ายังไม่ลงรบกวนลงให้ด้วย
พนง.  คร้า  คร้า  (ด้วยน้ำเสียงรำคาญช้านนน)

........1 อาทิตย์ กว่าๆผ่านไป.................เงียบ.............มาก
จึงตัดสินใจโทรไปศูนย์เอง
เรา  จะติดตามเรื่องอะไหล่ค่ะ ช่วยเช็คให้ด้วยว่าขั้นตอนถึงไหนแล้ว
พนง. คุณลูกค้าแจ้งเรื่องเข้ามา วันที่ 15 อะไหล่ยังไม่มาค่ะ (นี่วันที่ 3ล่ะ)
เรา  ต้องรอถึงเมื่อไหร่ล่ะค่ะ  ดิฉันต้องใชังานนะค่ะ
พนง. ก็ตอนนี้ยังไม่มาค่ะ ถ้าอะไหล่มาเมื่อไหร่จะแจ้ง
เรา  ช่วยเช็คระบบให้ว่าเมื่อไหร่
พนง.  คิวคุณลูกค้า  ไม่ใช้ STOCK นี้ค่ะ ต้องรอล็อตต่อไปจากไต้หวัน
เรา  กำหนดล่ะค่ะ เมื่อไหร่
พนง  อะไหล่จากไต้หวัน  ไม่ได้กำหนดวันค่ะ
เรา  เซ็งมาก  ค่ะๆ และวางไป(คือบอกเลยเบื่อคำตอบแบบนี้)

-------------------ดิฉันเข็ดถึงเข็ดมากกับ แบรนด์นี้----------------โทรศัพท์แพง...วัสดุดี...แต่บริการห่วย...ดิฉันก็ไม่เอานะค่ะ.............

ปล.สุดท้ายนี้ซ่อมเสร็จออกมาก็คงขายทิ้งแหละค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่