คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ทำเป็นบัตรสมาชิกแบบมีค่าใช้จ่ายค่ะ แล้วเชียร์ให้ลูกค้าสมัคร
แบบร้านเรา ถ้าลูกค้าถามว่ามีส่วนลดมั๊ย
เราก็นำเสนอไปเลยค่ะ
" คุณพี่มีบัตรสมาชิกรึยังคะ " ถ้าลูกค้าบอกยัง ก็นำเสนอไปเลย
" งั้นหนูแนะนำให้สมัครบัตรสมาชิกไว้นะคะคุณพี่ ค่าสมัครบัตร 100 บาท ใช้เป็นส่วนลดได้ 10 % ได้ 1 ปีนะคะ จริงๆสมัครวันนี้ จะใช้ได้ครั้งต่อไป แต่นี่หนูให้พิเศษเลยนะคะ สมัครวันนี้ หนูลดให้เลย เนี่ยถ้าคุณพี่มาซื้อขนมที่ร้านบ่อยๆ หนูแนะนำให้สมัครนะคะ ยังไงก็คุ้มค่ะ "
แล้วลูกค้าจะมีคำตอบ 2 อย่าง
1. ไม่สมัคร และเราก็ไม่ต้องลด เพราะนำเสนอทางเลือกที่จะได้ส่วนลดไปแล้ว แต่ลูกค้าปฏิเสธบัตรเอง = ปฏิเสธส่วนลด
2. สมัคร และเราก็ลดไปเถอะเนาะ เพราะยังไงก็ได้ค่าบัตรมาแล้ว 100 บาท ถ้าเค้ามาซื้อบ่อยๆ เราก็ได้ลูกค้าประจำ กำไรเกินส่วนลดที่ให้เค้าไปอยู่แล้ว แต่ถ้าเค้ามาน้อยมาก หรือมาครั้งเดียวแล้วหายไปจนบัตรหมดอายุ เราก็ได้ค่าบัตรฟรีๆ 100 บาท
แบบร้านเรา ถ้าลูกค้าถามว่ามีส่วนลดมั๊ย
เราก็นำเสนอไปเลยค่ะ
" คุณพี่มีบัตรสมาชิกรึยังคะ " ถ้าลูกค้าบอกยัง ก็นำเสนอไปเลย
" งั้นหนูแนะนำให้สมัครบัตรสมาชิกไว้นะคะคุณพี่ ค่าสมัครบัตร 100 บาท ใช้เป็นส่วนลดได้ 10 % ได้ 1 ปีนะคะ จริงๆสมัครวันนี้ จะใช้ได้ครั้งต่อไป แต่นี่หนูให้พิเศษเลยนะคะ สมัครวันนี้ หนูลดให้เลย เนี่ยถ้าคุณพี่มาซื้อขนมที่ร้านบ่อยๆ หนูแนะนำให้สมัครนะคะ ยังไงก็คุ้มค่ะ "
แล้วลูกค้าจะมีคำตอบ 2 อย่าง
1. ไม่สมัคร และเราก็ไม่ต้องลด เพราะนำเสนอทางเลือกที่จะได้ส่วนลดไปแล้ว แต่ลูกค้าปฏิเสธบัตรเอง = ปฏิเสธส่วนลด
2. สมัคร และเราก็ลดไปเถอะเนาะ เพราะยังไงก็ได้ค่าบัตรมาแล้ว 100 บาท ถ้าเค้ามาซื้อบ่อยๆ เราก็ได้ลูกค้าประจำ กำไรเกินส่วนลดที่ให้เค้าไปอยู่แล้ว แต่ถ้าเค้ามาน้อยมาก หรือมาครั้งเดียวแล้วหายไปจนบัตรหมดอายุ เราก็ได้ค่าบัตรฟรีๆ 100 บาท
แสดงความคิดเห็น
ลูกค้าร้านอาหารขอให้ลดราคาทำอย่างไรดี?
ถ้าลูกค้าประจำจะมีแถมขนมบ้าง ทำพิเศษให้บ้างส่วนใหญ่จะไม่ต่อรองราคา ลูกค้าส่วนใหญ่น่ารักทุกท่านค่ะ
แต่ลูกค้าบางท่านมาทานปีละครั้งสองครั้ง ชอบบอกว่าตัวเองเป็นลูกค้าประจำ ต้องลดให้เค้า10%
หรือมาบอกดื้อๆเลยว่าลด10%เท่าไหร่ เหมือนบังคับให้ลดราคาให้ พวกนี้ส่วนใหญ่จะจู้จี้จุกจิก ชอบขอให้ลัดคิว(เราไม่ลัดให้นะคะ)
จะมีวิธีคุยกับลูกค้าแบบนี้อย่างไรดีคะ