ในที่สุดผมก็ได้รับใบเสร็จรับเงินจาก CTH แล้วครับ (--)"

ผมขอแชร์ประสบการณ์วิธีการได้รับใบเสร็จรับเงินจาก CTH ให้เพื่อนๆฟังนะครับ
  หลังจากซีทีเอชประมูลบอลพรีเมียลีกส์ได้ ผมก็รู้สึกแฮปปี้มีความสุขที่จะได้พ้นจากบ่วงกรรมของทรูจอมเอาเปรียบซะที
หลังจากนั้น ผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอว่าเมื่อไหร่ซีทีเอชจะประกาศราคาค่าสมาชิกซะที
จนในที่สุดซีทีเอชก็ประกาศแพ็คเกจรับชมในอัตรา 1 ปี 2 ปี และ 3 ปี  ซึ่งราคาแพ็คเกจสามปีนั้นจ่ายครั้งเดียวกว่าสองหมื่นสามพันบาท เฉลี่ยแล้วจ่ายเดือนละประมาณหกร้อยกว่าบาทอย่างที่เราทราบๆกัน ผมงี้อึ้งกับเงินก้อนนั้นเหมือนกัน
แต่ทันใดนั้นก็มีนางฟ้ามาโปรด  เธอก็คือเมียผมเองครับ
เมียถามว่า “แล้วอยากดูรึป่าวล่ะ”  
ผมรีบตอบว่า “มากๆๆๆ “
เมียเลยบอก “เอาตังค์ไปเรย สองหมื่นห้า”  
ผมงี้ขึ้นๆๆๆ ยิ้มเรยย

      ขั้นตอนต่อมาก็คือหาบริษัทติดตั้งเคเบิ้ล  ในที่สุดก็ได้บริษัทตัวแทนซีทีเอชในจังหวัดมาติดตั้ง เป็นระบบสายเคเบิ้ล ไม่ใช่จานดาวเทียม เรียบร้อยสบายใจไทยแลนด์  บริษัทตัวแทนฯก็ออกใบเสร็จรับเงินชั่วคราวมาให้ ผมก็ถามว่า แล้วใบเสร็จจริงจากซีทีเอชล่ะครับ   เค้าก็บอกว่า บริษัทซีทีเอชจะจัดส่งมาให้ภายหลัง   ผมก็รอๆๆๆ มีโทรไปถามที่ซีทีเอชสองสามครั้ง คอลเซนเตอร์ก็บอกว่าจะแจ้งฝ่ายการเงินให้จัดส่งใบเสร็จมาให้ ก็เงียบไปทุกครั้ง
    จนกระทั่ง…………..
12 กันยายน  57 ขณะที่ผมกำลังรับชมรายการของซีทีเอชตามปรกติ ก็มีข้อความขึ้นที่จอโทรทัศน์ว่าให้ท่านสมาชิกรีบไปชำระเงินภายใน
                     วันที่ 22 กย 57 มิฉะนั้น ท่านจะถูกตัดสัญญาณ  ผมงี้จี๊ดดดดดเลย
16 กันยายน  57 ผมโทรไปหาบริษัทตัวแทนที่มาติดตั้ง เค้าก็ยืนยันว่าผมชำระแล้ว และเค้าก็โทรแจ้งซีทีเอชให้   หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าซีทีเอชโทร
                     มาถาม ผมก็เลยแจ้งว่าชำระแล้วนะ  เค้าก็เลยให้ส่งหลักฐานทางเมล์   ผมจึงส่งใบเสร็จรับเงินจากตัวแทนซีทีเอชไปที่เมล์
                     partnerservices@cth.co.th พร้อมระบุว่าขอใบเสร็จรับเงินฉบับจริงด้วย


16 ตุลาคม  57  ผมนึกขึ้นได้จึงโทรไปทวงใบเสร็จที่ซีทีเอชอีกครั้ง พนักงานซีทีเอชบอกว่าจะแจ้งให้ฝ่ายการเงินส่งใบเสร็จรับเงินมาให้
                    (อีกแล้วๆๆๆๆๆ)  ผมชักไม่มั่นใจ อีกทั้งเห็นมีเพื่อนๆในห้องนี้โดนตัดสัญญาณไปก็หลายท่านทั้งๆที่จ่ายเงินแล้ว
17 ตุลาคม  57  ผมจึงทำหนังสือร้องเรียนไปที่สนง กสทช ทั้งทางอีเมล์ tcp.service@nbtc.go.th , tcp.service@hotmail.com และทาง
                    จดหมายEMS เพื่อขอให้ซีทีเอชส่งใบเสร็จรับเงินมาให้


20 ตุลาคม  57  สำนักบริหารข้อมูลกลาง สนง กสทช ส่งอีเมล์ตอบกลับการรับเรื่องร้องเรียนจากผม


30 ตุลาคม  57  มีจดหมายจากซีทีเอชส่งมาที่บ้านผม พอผมเห็นซองก็ยิ้มเลยครับคิดในใจ ได้ใบเสร็จซะที จะได้นอนตาหลับ พอเปิดซองอ่าน
                     พระเจ้าช่วย!!! มันคือจดหมายทวงถามค่าบริการ นี่มันคืออัลไลกัลลลล  ผมรีบโทรไปถามคอลเซนเตอร์ในบัดดล
                     เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบให้ แล้วบอกว่าซีทีเอชลงข้อมูลว่าผมจ่ายเงินแล้วตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม  57 ที่ผมส่งเมล์หลักฐานใบเสร็จไปให้
                     ทางเมล์  สรุปว่าฝ่ายทวงหนี้กับฝ่ายบันทึกข้อมูลเค้าไม่คุยกัน อ้าวๆๆๆ


1 พฤศจิกายน 2557 ผมได้รับจดหมายEMS จากบริษัทซีทีเอช  ผมชักเครียด มันมีอะไรกันอีกเนี่ย  พอแกะออกดู   อาๆๆๆ นั่นคือ   ใบเสร็จรับเงินค่า
                      บริการ จำนวน 23,086.50 บาท  เยเยเย้ๆๆๆๆ



                     เป็นอันว่า เส้นทางการทวงถามใบเสร็จรับเงินจากบริษัทซีทีเอชของผมก็ได้สิ้นสุดลง สมดังที่พยายามมาหลายครั้งหลายครา  แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจว่าที่ผมได้ใบเสร็จรับเงินนี้มาจากเหตุผลใดกันแน่ แต่คิดว่าน่าจะมาจากหนังสือร้องเรียนที่ผมส่งไปกสทช มากที่สุด   แต่จากใบเสร็จรับเงินที่ผมได้รับ พบว่า เลขที่ใบเสร็จ คือ 571000037 ซึ่งผมเดาว่าน่าจะเป็นใบเสร็จลำดับที่ 37 ของปี 57 ที่บริษัทซีทีเอชออกให้ลูกค้า  ซึ่งถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับที่ซีทีเอชได้รับเงินค่าบริการจากลูกค้าหลายหมื่นหลายแสนคน
หัวเราะประหลาดใจ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่