โดนรุ่นพี่ที่คณะเเกล้ง ทำไงดีครับ?

เรื่องมีอยู่ว่าผมพึ่งเรียนจบม.6 เเล้วตอนนี้เรียนอยู่ปีหนึ่ง (เเต่ผมขอไม่เอ่ยชื่อมหาลัยนะครับ)
....เข้าเรื่องเลยนะครับ

วันเเรกผมเข้ามาเรียน เเล้วอาจารย์ถามว่า ใครจะเป็นหัวหน้า ผมก็ปรึกษาหารือ กับเพื่อนๆ ว่าเอาใครดี เเต่เพื่อนๆมองมาที่ผม เเล้วพูดพร้อมกันว่า>>>"มึ_นั่นเเหละ" วันเเรกนะครับโดนเรียก "มึ_"เลย ผมไม่ได้โลกสวยนะครับ เเต่ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกอย่างไร?
เเละการที่ผมเป็นหัวหน้าก็เป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด...

การเป็นหัวหน้า มันเป็นเรื่องที่ดีนะครับ อาจดูเท่ อะไรทำนองนี่ เเต่สำหรับผมไม่เลย...
ทุกวันผมต้องเข้าคณะ เเละเรียกเพื่อนๆมาซ้อมเชียร์ อาจจะดูไม่ใช่เรื่องยากนะครับ เเต่สำหรับผมทุกวันที่เข้าคณะ จะมีเพื่อนเข้าน้อยมาก เเละรุ่นพี่ก็จะ บอกให้ผมโทรตามเพื่อน ซึ่ง...เพื่อนผมบางคนอยู่ผับ บาร์ บางคนโทนไปก็บอกว่าเรากลับบ้านเเล้ว เเละ ผมก็จะต้องโดนรุ่นพี่ด่า "เรื่องเเค่นี้ทำไม่ได้หรอ?" ผมเข้าใจครับเป็นคุณ คุณก็ไม่มาเพราะเรื่องไร้สาระนี่หรอก ..

อีกวันนึงผมกำลังประชุมเรื่องกีฬาอยู่ เพื่อนผมคนนึงก็โทรมา ว่า"เข้าประชุมยัง?" เราเลยบอกไปว่า"เอ่อ เธอไม่ต้องมาก็ได้นะพี่เขาเข้าเเทนเเล้ว" เเทนที่จะกลายเป็นเรื่องดี เพื่อนก็ตอบกลับมาว่า "ห้ะ! อะไรนะ ทำไม มึ_เป็นคนเเบบนี้? ทำเเบบนี้มึ_ตีกับพี่กูมั้ย กูมีพี่นะ" ตอนนั้นผมเงิบเลยครับผมงงว่าผมทำอะไรผิด มาสายเเล้วมาพูดเเบบนี้ เเต่ผมก็ปล่อยเธอไป ไม่มีอะไรกันครับ

รุ่นพี่ผมก็คนนึงครับไม่มีคนถูกชะตากับผมเลย วันนั้นผม มีธุระด่วนมากๆ ผมไม่ได้เข้าคณะวันนึง เเต่ที่ผ่านมาผมเข้าตลอด พอวันต่อมาผมมาเข้าคณะ ผมก็ถูกด่าว่า"เนี่ย มึ_เป็นหัวหน้าเเต่ยิ้มไม่เข้านะมึ_" ผมก็ไม่สวนอะไรครับกลัวพี่เขาว่าผมเถียง เลยตอบว่า "วันนั้นผมรีบมากจริงๆ" เเต่อีกกลุ่มนึงที่นานๆๆๆๆๆ จะมาเข้าทีนึง ไม่ถูกด่าอะไรเลยครับ เเต่ผมไม่มาครั้งเดียวนี่จะเป็นจะตาย

อีกวันนึงครับ ผมจะบอกเพื่อนๆ ให้มาเข้าคณะกันหน่อย เเต่มีเพื่อนผู้ชายอีกคนนึงลุกขึ้นมาด้วยสีหน้าไม่พอใจ เเล้วพูดว่า "เอ(ชื่อสมมติของผม)กูไปเรียนก่อนนะ" ผมเลยบอกว่า "จะไปไหนอย่าพึ่งไปดิ" มันก็หันมาเหลือกตาใส่ผม  เพื่อนอีกคนนึงเลยบอกว่า "อย่าไปเเคร์มันเลยมันก็งี้เเหละ พูดมากๆ เดี๋ยวมัดชกปากเอานะ"ร้องไห้ผมคิดในใจนี่จะชกปากกูเลยหรอ) ....เย็นวันนั้น ผมกำลังขึ้นหอ ผมเห็นเพื่อนคนนั้นพอดี มันเลยถามว่า "อ้าว เอกินข้าวยัง?" ผมเลยคิดว่า ยังจะกล้าถามกูอีกหรอทั้งที่ วันนี้จะชกปากกู

.
.
.
ฝากไว้เเค่นี้ก่อนนะครับ วันหลังผมจะมาอัพใหม่ ผมควรวางตัวอย่างไรดีครับ ผมว่าผมจะลาออกจากการเป็นหัวหน้า เเละเรื่องการที่ให้ปี1 เรียกเพื่อนมาซ้อมสเเตน ผมว่านี่มันไม่ใช่หน้าที่ปี1เลย ควรจะเป็นรุ่นพี่3-4 ด้วยซ้ำ เพราะน้องๆจะได้เคารพเเละเชื่อฟังพี่ เพราะต่างคนมาจากร้อยพ่อพันธุ์เเม่ จะให้เชื่อฟังกันได้ง่ายๆได้ไง  ที่ผมตั้งกระทู้ว่ารุ่นพี่เเกล้งเพราะ ทั้งๆ ที่เขารู้ว่าผมทำไม่ได้หรอก ใครเขาจะเชื่อผมกันละครับเข้ามาใหม่ๆ ทั้งๆที่รู้เเต่ไม่ช่วยผม ทำฝห้ผมต้องโดนด่าสารพัดทุกๆวัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่