เพลงบัลลาดของวง J-Rock เพลงไหนที่คุณชอบที่สุด

เพลง ballad หรือเพลงช้า ของวง j rock เพลงไหนโดนใจคุณที่สุดครับ

สำหรับผมชอบหลายเพลงเลย ที่ชอบมากๆ จะมี
- Sekai Ga Owaru Made Wa ( Wands )  เพลงช้าเท่ห์ๆ ชอบทำนองกับเสียงเท่ห์ๆของนักร้อง ที่ชอบเป็นพิเศษอาจเป็นเพราะเอามาใช้ประกอบอนิเมะของการ์ตูนกีฬาที่ผมชอบที่สุด Slam Dunk

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

- Forever Love ( X-Japan) อลังการความเพราะ เป็นเพลงที่มีองค์ประกอบที่เพลงบัลลาดชั้นเลิศซักเพลงพึงมีครบถ้วนจริงๆ เสียงเครื่องสายที่คลอไปทั้งเพลง เสียงแหลมสูงของนักร้อง เปียโน กีต้าร์โซโล่ มาครบ แค่ขึ้นอินโทรก็ฟินแล้วจริงๆสำหรับเพลงนี้ จริงๆชอบเพลงช้าของ x หลายเพลง แต่เพลงนี้ผมว่าเพอร์เฟคที่สุด

แต่ที่ชอบที่สุดคือ Hitomi No Jyuunin (L'Arc~en~Ciel) เพลงนี้เหมือนรักแรกพบกับวงลาร์ค อิอิ เมื่อก่อนวงนี้ก็เคยฟังเพลงอื่นผ่านๆมาบ้าง แต่ไม่ได้สนใจอะไรมาก วันนึงเปิดไปเจอ live เพลงนี้ทางแชลนอล วี เข้าไป อึ้งไปเลยครับ คือ กีต้าร์ขึ้นมาก็สะดุดแล้ว เพราะมาก พอดีชอบเสียงกีต้าร์โทนๆนี้ด้วย เสียงนักร้องก็มีเสน่ห์น่าฟัง สำคัญที่สุดคือเมโลดี้เพลงนี้มันเพราะจริงๆ เพราะตั้งแต่ต้นจนจบ ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ ทุกวันนี้เสียงริงโทนยังใช้ท่อนฮุคเพลงนี้อยู่เลย หุหุ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
live นี้ที่ได้ดูในวันนั้น ตอนนั้นจำได้ว่าดูแล้วชอบมาก นอกจากเพลงเพราะแล้ว แสง สี บนเวทียังสวยอีก ตอนนั้นยังไม่ค่อยได้ดูคอนฯต่างประเทศ อมยิ้ม02

แฟนๆ j rock ยังเหลือกันบ้างมั้ยย ชอบเพลงช้าเพลงไหนมาแชร์กันครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่