มึนๆ งงๆ กับ The Couple รัก ลวง หลอน [มีสปอยล์]

เมื่อวานเพิ่งมีโอกาสได้ไปดูภาพยนตร์เรื่อง The Couple รัก ลวง หลอน เป็นเรื่องที่แฟนผมอยากดูและคาดหวังถึงความน่ากลัวเอาไว้มากๆ
ส่วนผมไม่ชอบดูหนังผีเท่าไหร่ เพราะไม่ชอบตกใจเวลาผีมันออกมา ร้องไห้

ส่วนที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวและในมุมมองของผมเท่านั้นนะครับ

The Couple รัก ลวง หลอน เป็นหนังผีที่ไม่ค่อยหลอนมากเท่าไหร่ พอได้ลุ้น พอได้ตกใจ
เป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ เพลงเพราะ มีบางตอนอาจจะยืดยื้อจนทำให้รู้สึกเบื่อๆไปบ้าง นักแสดงแสดงดี
ตอนนางเอกโดนผีสิงผมนึกว่านางเอกกลายพันธุ์สะอีก หัวเราะ
แต่มีหลายๆส่วนที่ผมรู้สึกมึนๆ งงๆ หรืออาจจะเพราะว่าผมไม่สามารถเข้าถึงสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อได้ก็ไม่รู้

เริ่มจากตอนแรกที่ฉากที่อ้อมกับสิต้าคุยกันในร้านของอ้อมผมนึกว่าสองคนนี้เป็นคู่เลสกันสะอีก ประหลาดใจ อันนี้ผมเข้าใจผิดไปเอง ฮาๆ

ตอนที่พระเอกรู้ความจริงว่าครอบครัวจะต้องขายกิจการและพูดว่าทำไมต้องจัดงานให้ผมใหญ่โตด้วย คือแบบผมไม่เห็นรู้สึกว่างานแต่งที่จัดขึ้นในหนังมันจะใหญ่โตเหมือนที่พระเอกพูดเลยง่ะ อมยิ้ม20

ต่อมาคุณมุกซึ่งรู้เรื่องทุกอย่างหมดแต่ก็ยังขอให้พระเอกไปพูดกับพี่สาวเพื่อที่จะเจรจางานกับรัฐมนตรีทรงศักดิ์ ทั้งๆที่รู้ว่าอาจจะต้องยอมให้พี่สาวพระเอกไปบำเรอความพอใจให้รัฐมนตรีทรงศักดิ์ และตอนที่พี่สาวพระเอกจะไปหารัฐมนตรีทรงศักดิ์คุณมุกก็ยังพูดอีกว่า คุณกุลแน่ใจหรอ จะทำอย่างงี้แน่หรอ (ผมจำคำพูดไม่ค่อยได้ แต่ประมาณนี้อะ) ทั้งๆที่รู้ทุกอย่างแต่ก็ก็จะเข้าไปอีก มันดูขัดๆ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าต้องการรักษาโรงงานละมั้ง

รู้สึกว่าสิตาจะแฉรัฐมนตรีทรงศักดิ์กลางงานแต่ง ก็แฉไปเลยสิไม่เห็นต้องไปมีปากเสียงจนโดนฆ่าเลย หรืออาจจะเป็นเพราะว่ากำลังต่อรองอะไรบางอย่างอยู่มั้ง

ตอนที่พี่สาว พี่ชายพระเอก คุณมุก ตาย ทำไมต้องซ่อนศพด้วย ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องซ่อน ทั้งๆที่เหตุเกิดอย่างโจ่งแจ้ง ในลิฟต์ที่พังก็ต้องมีกล้องวงจรปิดก็ต้องรู้อยู่ดีว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่มีเหตุผลที่จะซ่อนศพเลย ทำไมไม่แจ้งตำรวจ

ตอนที่อ้อมที่ถูกผีสิงเอาพี่ชายพระเอกมาแขวนคอรอบสอง ทำไมพระเอกต้องเอาแขนไปล็อคคอนางเอกเพื่อให้นางเอกสลบด้วย ทั้งๆที่ครั้งแรกก็เอาไม้หน้าสามตีสะไม้หักเลย ตีอีกรอบเพื่อช่วยพี่ชายก็ได้นิ แล้วจะมัดหรือออะไรก็ได้ แต่ทำไมถึงคิดว่าพี่ชายตาย ตอนที่นางเอกสลบน่าจะเข้าไปช่วยพี่ชายด้วยการปั้มหัวใจผายปอดอะ

จากนั้นก็มีพนักงานเข้ามาที่โรงงานพระเอกก็เอาศพพี่ชาย คุณมุกใส่โรงเข้าไปซ่อน พนักงงานเสียงอยู่ใกล้มากๆแต่ใช้เวลาเดินนานมากๆ จนพระเอกจัดการเสร็จเรียบร้อยทุกอย่าง

หลังจากนั้นพี่ชายก็ฟื้นขึ้นมา และก็หลุดออกมาจากพลาสติกได้(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) แต่ทำไมไม่ตะโกนให้คนช่วยทั้งๆที่มีคนงานมาปิดเตาหลอม อยู่นิ่งๆเงียบๆยอมรับชะตากรรมไปสะงั้น

สุดท้ายตอนจบพระเอกหยิบเชือกไปหานางเอกไม่รู้ว่าพระเอกต้องการทำอะไรนางเอก อยากฆ่า? จับมัด? หรือว่ากลัว? แต่พอเดินเข้าไปก็หยุดมองหน้านางเอก พอนางเอกเดินเข้ามาพระเอกก็เดินถอยไป งงว่าทำไมนางเอกไม่พูดว่านี้อ้อมเองพี่สิตาไปแล้ว หรืออะไรก็ได้ มัวแต่จ้องหน้ากันไปกันมาจนจบ เออ งงดีแหะ

จบแล้วครับ เท่าที่นึกได้ อาจจะมีหลงลืมหรือเข้าใจผิดไปบางในบางตอน ต้องขออภัยด้วยครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
หนังพอดูได้ นักแสดงแสดงดี เพลงเพราะ พระเอกนางเอกน่ารัก มีบทน่ารักๆตอนต้นหนังดูเพลินๆดี
พอดีไปดูรอบ 3 ทุ่มกว่าๆ ตั๋วหนังเลยลดเหลือใบละ100-120 เลยยังไม่รู้สึกเสียดายเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นราคาเต็มนี้คงรู้สึกแย่กว่านี้แน่เลย

ถ้าให้คะแนนหนังเรื่องนี้คิดว่าให้ 4.5/10
ถามแฟนว่าจะให้คะแนนหนังเรื่องนี้เท่าไหร่ แฟนบอก 2/10 ให้พระเอก 1 นางเอก 1 << แฟนแอบแรง 555 อมยิ้ม07

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่