อัดอั้นตันใจใด้พักหนึ่งแล้วครับ ขอระบายเพื่อเป็นอุทาหรณ์คนกำลังหารถใหม่
ปัญหาที่เกิดไม่หนักหนาครับ ถ้ายี่ห้อเทวดา Honda จะปฎิบัติกับผมดีกว่านี้หน่อย
ให้สมกับราคารถสักหน่อย เริ่มเรื่องแล้วกัน ประวัติรถของผม
CRV. G4 2.0E 4WD. ออกรถ มกราคม 2013 ไม่มีการตกแต่งภายนอก เพียงแต่เปลี่ยนใส่ล้อ
ของตัว 2.4 เท่านั้น
อาการที่พบทั้งหมดจนถึงปัจจุบัน
1.ขอบประตูด้านนอก ที่เป็นพลาสติกเสาบี หลุด เขี้ยวล็อคหัก
ศูนย์ฟิวเจอร์ปาร์ควิ่งมาเปลี่ยนให้ตอนประมาณ 20,000 กม.
2.ที่ประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ ผมใด้เอาไปเเปลี่ยนลำโพง ปรากฏว่าขณะถอดแผงประตูเพื่อ
เปลี่ยนลำโพง ช่างเดินมาหาบอกให้ไปดูว่า ไม่มีการใส่น็อตมาสักตัว ผมก็ทำการถ่ยรูปใว้
3.เสียงที่ปุ่มทริปเซต เมื่อผ่านถนนที่ไม่เรียบ แต่ไม่ถึงกบหลุมบ่อ จะมีเสียง แกรกๆๆ น่ารำราญมาก
อันนี้เกิดตอนประมาณ 10,000 กม.
4.เสียงที่เบาะหลัง เมื่อรถขึ้นเนิน หรือตกหลุม จะมีเสียงชัดเจนมากดัง แป็กๆๆ รถจอดเอามือตบที่พิงหลังเบาๆ
ก็จะใด้ยินเสียงที่เหมือนกัน
5.เสียงที่ช่วงล่างด้านหลัง หากผ่านช่วงที่มีการโยนตัว ซ้าย-ขวา ดัง กุ๊กๆๆ
6.เสียงที่ช่วงล่างหน้าซ้าย อันนี้เป็นๆ หายๆ เวลากระแทก ไม่ต้องแรงนักจะใด้ยิน แป๊กๆๆ พอเอาเข้าศูนย์ไป
ปรากฎว่าอายช่างไม่มี แต่พอกลับบ้านกลับมาอีก
7.แผ่นคาดแบตเตอรี่ ฉนวนร่อนลอกตั้งแต่ 20,000 กม.
อันนี้ขอเปลี่ยนใด้ของใหม่ครับ
8.ประตูด้านหลังคนขับ เปิด-ปิด ไม่ใด้ เจอที่ประมาณ 40,000กม.
เคลมเปลี่ยนกลอนประตูใหม่ครับ
จริงๆแล้วถ้ายอมรับ จริงใจแก้ไข ผมคงไม่เสียเวลานั่งพิมพ์ประจานแบบนี้หลอกครับ แต่มันมีเหต
หัวข้อที่รู้สึกไม่แฮปปี้นักหลักๆคือเรื่องเสียงรบกวน ตอนนี้ใช้รถอย่างไม่ค่อยมีความสุขนัก เวลาตกหลุม
วิ่งที่ไม่เรียบ ผ่านลูกระนาดจะใด้ยินเสียงกวนตลอด ไม่คุ้มค่ารถ ราคา 1.27 ล้าน
และที่รับไม่ใด้จริง สาเหตุหลักเลยคือการปฎิบัติต่อลูกค้าของ Honda สำนักงานใหญ่ หากใครโทรเข้า
เบอร์ 027909000 กด 0 ติดต่อฝ่ายเคลมคุณภาพ จะเข้าใจดีครับ เขาเข้าใจเลือกคนในการรักษาผลประโยชน์
ให้บริษัท แต่กับลูกค้า ปัดใด้ก็ปัด เอาเปรียบ ชอบสบาย ไม่ชอบทำงาน แต่ไม่แก้อะไรเลย
ล่าสุดผมโทรเข้าไปตาม (หลังจากเข้าศูนย์สามครั้งแล้วยังไม่หาย) ใจความเป็นดังนี้
ผม : ใด้ยินว่าศูนย์บางนามีช่างเก่ง อยู่ใกล้ technicial center ด้วยผมเอาเข้าที่นี่ใด้ไหมครับ
Honda : แบบนี้ไม่ถูกต้องช่างที่ศูนย์ไหนก็ต้องแก้ใด้ ที่บางนาก็มีงานของเค้า
ผม : แต่ผมเอาเข้าศูนย์XX 3 รอบแล้วนะครับ ช่างเขาน่าจะจนปัญญาจริงๆ
Honda : เค้าก็ต้องมีขั้นตอนตรวจสอบ บันทึกเสียงที่สงสัยเข้ามาเพื่อให้ สำนักงานใหญ่วิเคราะห์
ผม : แต่ผมก็เข้าไป 3รอบแล้ว เขาก็แก้ให้นะ แต่มันไม่หาย ล่าสุดเข้าเช้ากลับเย็นเลย
Honda : เวลาแค่นั้นไม่พอหรอก ต้องทิ้งรถใว้
ผม : แล้วผมจะเอารถที่ไหนใช้
Honda : ทางศุนย์XX ก็ต้องร่วมกันแก้ปัญหานี้
หลังจากนั้นผมก็ค่อนข้างเข้าใจแล้วว่า หน่วยงานนี้ไม่ใด้ไมีใว้ช่วยเหลือลูกค้าเลย ปัดสวะออกจากตัวทั้งสิ้น วูบเลยครับ
เลยรีบจบการสนทนาดีกว่า และทิ้งท้ายว่า ช่วยติดตามเรื่องให้ด้วยนะครับ
ผ่านไป 4 วันตอนนี้ยังไม่มีการตอบกลับใดๆ ล่าสุด 31/10 ผมโทรไปตามเรื่อง ก็มีพนักงานรับสายพูดจาไม่ดี อารมณ์
ประมาณว่าเป็นหน่วยงานรัฐบาลบางหน่วย ความอดทนผมจึงหมดลง และขอชื่อพนักงานท่านนั้น และคนที่รับเรื่องผมใว้
แต่เเรกมา กะว่าจะส่งให้สำนักงานใหญ่อีกครั้ง
สรุป
เอาตามที่ผมคิดนะครับ
1.SUV. ตอนนี้ตัวเลือกดีๆเยอะครับ CX5 ใด้ยินว่ายอดจองชนะมา 2 เดือน ที่จะเปิดตัวอีกก็มี ตอนนี้เงินใครจะซื้อรถใหม่
เงินยังอยู่ในกระเป๋าเลือกดีๆครับ CRV ก็ดีครับ ผมชอบมันหากจะไม่มีเสียงกวนเวลาขับ หรือใครรับใด้ก็เชิญครับ
2.””รถเทวดา”” ผมอาจให้ความหมายผิดเพราะมันเป็นเรื่องการบริการ บุคลากรของ Honda ที่ทำตัวเป็นเทวดา แต่การทำให้
เห็นภาพจึงต้องบอกเช่นนั้น ใครมีเทคนิคการพูด การเคลม อันนี้อาจรับใหว แต่ผมไม่ครับ เจอพูดแบบรู้มากแบบนี้ ภาระ
ปัญหาอยู่กับเราเต็มๆ
3.คันนี้เป็นป้ายเเดง Honda คันที่2 ของผมครับ คันก่อน civic ใช้น้อย 3 ปีวิ่งไม่ถึง 50,000 กม.เลยไม่ค่อยเจออะไร
แต่เชื่อไหมก็มีเคลม 3-4 รายการหนักสุดคงเป็นคอมแอร์ดัง เอาเข้ารอบเเรกไม่ยอมรับ บอกไม่ชัด พอเจ๊เดือนเพ็ญแกทุบ
CRV G2 ผมโหนกระแสเอาข้าอีกครั้งใด้เคลมสมใจครับ
4.จากข้อ3 หลังจากนั้นมา service Honda ก็ดีขึ้นแบบใจหาย และมันก็เดินทางมาถึงวันนี้ วันที่ Honda ทำตัวเป็นเทวดา
อีกครั้ง ผมลองคิดเล่นๆ แต่อาจทำจริง รถเป็นทรัพย์สินของผม การเอาไปจอดใกล้ๆงานเปิดตัวสินค้าของ Honda เขียนข้างๆ
รถถึงปัญหาที่มี เตือนสติคนที่กำลังจะซื้อรถ ทำใด้นะครับไม่ผิดอะไร
5.ถึงผู้บริหาร Honda ใด้โปรดใช้สมองคิดสักนิดครับ คนซื้อ Honda ยังไงก็ทำใจครับ ยี่ห้อนี้เป็นแบบนี้ แต่จริงใจแก้ไขปัญหา
หน่อย เงินกำไรรถคันนึงไม่ใช้น้อย ในมุมกลับคนซื้อบางคนเขาเก็บเงินมาทั้งชีวีต ฉนั้นอย่ามักง่าย เอาแต่ใด้ครับ!!!!
CRV.G4 รถเทวดา ปัญหาเยอะ เคลมยาก
ปัญหาที่เกิดไม่หนักหนาครับ ถ้ายี่ห้อเทวดา Honda จะปฎิบัติกับผมดีกว่านี้หน่อย
ให้สมกับราคารถสักหน่อย เริ่มเรื่องแล้วกัน ประวัติรถของผม
CRV. G4 2.0E 4WD. ออกรถ มกราคม 2013 ไม่มีการตกแต่งภายนอก เพียงแต่เปลี่ยนใส่ล้อ
ของตัว 2.4 เท่านั้น
อาการที่พบทั้งหมดจนถึงปัจจุบัน
1.ขอบประตูด้านนอก ที่เป็นพลาสติกเสาบี หลุด เขี้ยวล็อคหัก
ศูนย์ฟิวเจอร์ปาร์ควิ่งมาเปลี่ยนให้ตอนประมาณ 20,000 กม.
2.ที่ประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ ผมใด้เอาไปเเปลี่ยนลำโพง ปรากฏว่าขณะถอดแผงประตูเพื่อ
เปลี่ยนลำโพง ช่างเดินมาหาบอกให้ไปดูว่า ไม่มีการใส่น็อตมาสักตัว ผมก็ทำการถ่ยรูปใว้
3.เสียงที่ปุ่มทริปเซต เมื่อผ่านถนนที่ไม่เรียบ แต่ไม่ถึงกบหลุมบ่อ จะมีเสียง แกรกๆๆ น่ารำราญมาก
อันนี้เกิดตอนประมาณ 10,000 กม.
4.เสียงที่เบาะหลัง เมื่อรถขึ้นเนิน หรือตกหลุม จะมีเสียงชัดเจนมากดัง แป็กๆๆ รถจอดเอามือตบที่พิงหลังเบาๆ
ก็จะใด้ยินเสียงที่เหมือนกัน
5.เสียงที่ช่วงล่างด้านหลัง หากผ่านช่วงที่มีการโยนตัว ซ้าย-ขวา ดัง กุ๊กๆๆ
6.เสียงที่ช่วงล่างหน้าซ้าย อันนี้เป็นๆ หายๆ เวลากระแทก ไม่ต้องแรงนักจะใด้ยิน แป๊กๆๆ พอเอาเข้าศูนย์ไป
ปรากฎว่าอายช่างไม่มี แต่พอกลับบ้านกลับมาอีก
7.แผ่นคาดแบตเตอรี่ ฉนวนร่อนลอกตั้งแต่ 20,000 กม.
อันนี้ขอเปลี่ยนใด้ของใหม่ครับ
8.ประตูด้านหลังคนขับ เปิด-ปิด ไม่ใด้ เจอที่ประมาณ 40,000กม.
เคลมเปลี่ยนกลอนประตูใหม่ครับ
จริงๆแล้วถ้ายอมรับ จริงใจแก้ไข ผมคงไม่เสียเวลานั่งพิมพ์ประจานแบบนี้หลอกครับ แต่มันมีเหต
หัวข้อที่รู้สึกไม่แฮปปี้นักหลักๆคือเรื่องเสียงรบกวน ตอนนี้ใช้รถอย่างไม่ค่อยมีความสุขนัก เวลาตกหลุม
วิ่งที่ไม่เรียบ ผ่านลูกระนาดจะใด้ยินเสียงกวนตลอด ไม่คุ้มค่ารถ ราคา 1.27 ล้าน
และที่รับไม่ใด้จริง สาเหตุหลักเลยคือการปฎิบัติต่อลูกค้าของ Honda สำนักงานใหญ่ หากใครโทรเข้า
เบอร์ 027909000 กด 0 ติดต่อฝ่ายเคลมคุณภาพ จะเข้าใจดีครับ เขาเข้าใจเลือกคนในการรักษาผลประโยชน์
ให้บริษัท แต่กับลูกค้า ปัดใด้ก็ปัด เอาเปรียบ ชอบสบาย ไม่ชอบทำงาน แต่ไม่แก้อะไรเลย
ล่าสุดผมโทรเข้าไปตาม (หลังจากเข้าศูนย์สามครั้งแล้วยังไม่หาย) ใจความเป็นดังนี้
ผม : ใด้ยินว่าศูนย์บางนามีช่างเก่ง อยู่ใกล้ technicial center ด้วยผมเอาเข้าที่นี่ใด้ไหมครับ
Honda : แบบนี้ไม่ถูกต้องช่างที่ศูนย์ไหนก็ต้องแก้ใด้ ที่บางนาก็มีงานของเค้า
ผม : แต่ผมเอาเข้าศูนย์XX 3 รอบแล้วนะครับ ช่างเขาน่าจะจนปัญญาจริงๆ
Honda : เค้าก็ต้องมีขั้นตอนตรวจสอบ บันทึกเสียงที่สงสัยเข้ามาเพื่อให้ สำนักงานใหญ่วิเคราะห์
ผม : แต่ผมก็เข้าไป 3รอบแล้ว เขาก็แก้ให้นะ แต่มันไม่หาย ล่าสุดเข้าเช้ากลับเย็นเลย
Honda : เวลาแค่นั้นไม่พอหรอก ต้องทิ้งรถใว้
ผม : แล้วผมจะเอารถที่ไหนใช้
Honda : ทางศุนย์XX ก็ต้องร่วมกันแก้ปัญหานี้
หลังจากนั้นผมก็ค่อนข้างเข้าใจแล้วว่า หน่วยงานนี้ไม่ใด้ไมีใว้ช่วยเหลือลูกค้าเลย ปัดสวะออกจากตัวทั้งสิ้น วูบเลยครับ
เลยรีบจบการสนทนาดีกว่า และทิ้งท้ายว่า ช่วยติดตามเรื่องให้ด้วยนะครับ
ผ่านไป 4 วันตอนนี้ยังไม่มีการตอบกลับใดๆ ล่าสุด 31/10 ผมโทรไปตามเรื่อง ก็มีพนักงานรับสายพูดจาไม่ดี อารมณ์
ประมาณว่าเป็นหน่วยงานรัฐบาลบางหน่วย ความอดทนผมจึงหมดลง และขอชื่อพนักงานท่านนั้น และคนที่รับเรื่องผมใว้
แต่เเรกมา กะว่าจะส่งให้สำนักงานใหญ่อีกครั้ง
สรุป
เอาตามที่ผมคิดนะครับ
1.SUV. ตอนนี้ตัวเลือกดีๆเยอะครับ CX5 ใด้ยินว่ายอดจองชนะมา 2 เดือน ที่จะเปิดตัวอีกก็มี ตอนนี้เงินใครจะซื้อรถใหม่
เงินยังอยู่ในกระเป๋าเลือกดีๆครับ CRV ก็ดีครับ ผมชอบมันหากจะไม่มีเสียงกวนเวลาขับ หรือใครรับใด้ก็เชิญครับ
2.””รถเทวดา”” ผมอาจให้ความหมายผิดเพราะมันเป็นเรื่องการบริการ บุคลากรของ Honda ที่ทำตัวเป็นเทวดา แต่การทำให้
เห็นภาพจึงต้องบอกเช่นนั้น ใครมีเทคนิคการพูด การเคลม อันนี้อาจรับใหว แต่ผมไม่ครับ เจอพูดแบบรู้มากแบบนี้ ภาระ
ปัญหาอยู่กับเราเต็มๆ
3.คันนี้เป็นป้ายเเดง Honda คันที่2 ของผมครับ คันก่อน civic ใช้น้อย 3 ปีวิ่งไม่ถึง 50,000 กม.เลยไม่ค่อยเจออะไร
แต่เชื่อไหมก็มีเคลม 3-4 รายการหนักสุดคงเป็นคอมแอร์ดัง เอาเข้ารอบเเรกไม่ยอมรับ บอกไม่ชัด พอเจ๊เดือนเพ็ญแกทุบ
CRV G2 ผมโหนกระแสเอาข้าอีกครั้งใด้เคลมสมใจครับ
4.จากข้อ3 หลังจากนั้นมา service Honda ก็ดีขึ้นแบบใจหาย และมันก็เดินทางมาถึงวันนี้ วันที่ Honda ทำตัวเป็นเทวดา
อีกครั้ง ผมลองคิดเล่นๆ แต่อาจทำจริง รถเป็นทรัพย์สินของผม การเอาไปจอดใกล้ๆงานเปิดตัวสินค้าของ Honda เขียนข้างๆ
รถถึงปัญหาที่มี เตือนสติคนที่กำลังจะซื้อรถ ทำใด้นะครับไม่ผิดอะไร
5.ถึงผู้บริหาร Honda ใด้โปรดใช้สมองคิดสักนิดครับ คนซื้อ Honda ยังไงก็ทำใจครับ ยี่ห้อนี้เป็นแบบนี้ แต่จริงใจแก้ไขปัญหา
หน่อย เงินกำไรรถคันนึงไม่ใช้น้อย ในมุมกลับคนซื้อบางคนเขาเก็บเงินมาทั้งชีวีต ฉนั้นอย่ามักง่าย เอาแต่ใด้ครับ!!!!