เราเคยใช้บริการของเครือข่ายAISมาประมาณ2ปีค่ะ แต่ตอนนี้เปลี่ยนเครือข่ายแล้ว
เนื่องจากเมื่อประมาณต้นปี ค่าโทรศัพท์ของเราแพงเกินปกติ ทั้งๆที่แทบไม่ได้ใช้โทรเลย
เดือนๆนึงโทรไม่เกิน 100นาที ไม่ส่งเมจเสจด้วย ส่วนใหญ่ใช้แต่เน็ต
เดือนแรกที่เกินมานั้น เกินมาประมาณ400บ. แต่เรายอมจ่ายไปเพราะความขี้เกียจติดต่อศูนย์ (นึกถึงแล้วเสียดายเงิน)
แต่เดือนถัดมามันมาอีกแล้ว ยอดสูงกว่าเดิมอีกต่างหาก
เราใช้โปร 399 แพ็กเสริมคนสนิท 150 +VATกับนู่นนี่ ปกติก็ประมานไม่เกิน 640บ.ต่อเดือน
สองรอบนี้ยอดอยู่ที่1100-12xxบ. เลยโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่call center
ได้ความว่า ค่าบริการที่เกินมา คือ บริการรับข้อมูล (ที่เราไม่ได้สมัคร)
ในใบเสร็จคือตัวนี้ค่ะ :
ค่าบริการเสริม
บริการรับข้อมูล/ข่าวสาร (ครั้ง)
โดนไปรอบละ 400-500บ. เพราะค่าบริการครั้งละ5บ. และมีเข้ามาวันละหลายครั้ง รวมประมาณ80-100ครั้ง
พนักงานบอกว่าเป็นบริการของบ.spotมั้งนะ ไม่แน่ใจค่ะ แต่ข้อความส่วนใหญ่ที่เราได้ ก็มีแต่ของAIS
เราไม่รู้ว่ามันเข้ามาทางไหน เพราะไม่เคยเห็นเลยไม่เอะใจ
เราบอกเราไม่เคยไปสมัครบริการอะไรนี่เลย เลยขอให้ช่วยยกเลิกด้วยค่ะ ไม่งั้นคงไม่อยากใช้เครือข่ายนี้ต่อ
เจ้าหน้าที่บอกจะยกเลิกบริการทั้งหมดให้ แล้วจะลองตรวจสอบดูว่าจะลดหย่อนค่าใช้บริการได้มั้ย ขอเวลา3วันทำการ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่โทรมารายงานว่า "สามารถลดค่าบริการได้แค่ 50% ของค่าบริการที่เกินมา" (อาจจะน้อยกว่านั้น จำไม่ได้ค่ะ)
เราก็มีบ่นไปนิดหน่อย ถามซ้ำว่าได้แค่นี้จริงๆเหรอคะ เพราะเราไม่ได้เป็นคนสมัคร แต่สรุปก็ยอมจ่ายไป
ปรากฏว่าอีกเดือนต่อมา มาอีกแล้ว!! โทรไปถามcall centerอีก ว่ายกเลิกแล้วทำไมยังมีอยู่คะ เขาบอกว่าเป็นยอดค้าง ในช่วงกำลังดำเนินการ...
เราเริ่มเซ็งแล้ว เลยบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเครือข่าย ยกเลิกเบอร์ไปเลยได้ไหม เขาก็บอกว่าต้องชำระเงินที่ค้างอยู่ให้หมด แต่เพราะเราบอกจะยกเลิก เขาก็เลยเหมือนพยายามช่วยเต็มที่ "เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ค่ะ ว่าสามารถลดหย่อนค่าใช้จ่ายที่เกินมาทั้งหมดได้ไหม"
ปรากฏคราวนี้ได้ลดยอดที่เกินมาทั้งหมดได้ (ทั้งที่คราวก่อนบอกไม่ได้ งงแปบ) แต่เราตัดสินใจแล้วว่า จ่ายรอบนี้แล้วเราจบกัน..
เราก็จ่ายเงินเสร็จสรรพ ทำเรื่องย้ายค่าย มีพนักงานโทรมาสอบถามว่าทำไมถึงยกเลิก และตรวจสอบว่าสามารถยกเลิกได้ไหม
จากนั้นก็แจ้งว่า "สามารถย้ายเครือข่ายได้แล้ว"
ได้รับข้อความยืนยันย้ายเครือข่ายได้เรียบร้อย ย้ายค่าย ...และนั่นก็เป็นเรื่องตั้งแต่เดือน มีนาคม 2557 ที่ผ่านมาแล้วค่ะ
แต่วันนี้ เราเพิ่งได้เปิดอ่านจดหมายจากAIS ที่ส่งมาให้ตอนกลางเดือน ตุลาคม 2557 นี้ (พอดีเราไปตจว.มาเลยเพิ่งได้อ่าน)
นึกว่าอะไร ปรากฏว่า เป็นจดหมายทวงเงิน "หมายเลขดังกล่าวของท่านยังมีค่าใช้บริการบางส่วน เกิดขึ้นก่อนที่ท่านจะแจ้งยกเลิกคำขอเช่าใช้บริการ และบริษัทยังไม่ได้เรียกเก็บจำนวน 958.72บาท"
อะไรนะ?? ตัวเลขแบบนี้.. มันคือยอดบิลเจ้าปัญหาชัดๆ อ่านจบก็หน้าชา เดือดขึ้นมาเลย ทั้งที่ตั้งแต่ตอนโน้นใจเย็นมาตลอด เราเป็นคนไม่เอาเรื่องใคร ไม่รู้ถือโอกาสที่เราว่าง่ายรึเปล่า ถึงเอาเปรียบจัง ถ้านับรวมค่าใช้จ่ายที่ผิดปกติ ที่จ่ายไปแล้วคือ3รอบ ถ้ามีรอบนี้อีกก็รอบที่4... 4เดือน นี่AISใช้เวลาในการยกเลิกบริการเสริมอันนี้นานมากเลยนะคะ
อยากทราบว่ามีใครประสบปัญหาแบบเดียวกันบ้างไหมคะ? แล้วแก้ปัญหายังไง?
แล้วเราควรจะทำอย่างไรดี ต้องยอมจ่ายอีกครั้งไหมคะ?
ป.ล. ถ้าเราผิดจริง ลืมจริง เราก็จะจ่ายค่ะ ก็ยอมโง่จ่ายมาตั้งหลายเดือนแล้ว
ใครเคยเจอAISเรียกเก็บเงินแบบนี้บ้างคะ
เนื่องจากเมื่อประมาณต้นปี ค่าโทรศัพท์ของเราแพงเกินปกติ ทั้งๆที่แทบไม่ได้ใช้โทรเลย
เดือนๆนึงโทรไม่เกิน 100นาที ไม่ส่งเมจเสจด้วย ส่วนใหญ่ใช้แต่เน็ต
เดือนแรกที่เกินมานั้น เกินมาประมาณ400บ. แต่เรายอมจ่ายไปเพราะความขี้เกียจติดต่อศูนย์ (นึกถึงแล้วเสียดายเงิน)
แต่เดือนถัดมามันมาอีกแล้ว ยอดสูงกว่าเดิมอีกต่างหาก
เราใช้โปร 399 แพ็กเสริมคนสนิท 150 +VATกับนู่นนี่ ปกติก็ประมานไม่เกิน 640บ.ต่อเดือน
สองรอบนี้ยอดอยู่ที่1100-12xxบ. เลยโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่call center
ได้ความว่า ค่าบริการที่เกินมา คือ บริการรับข้อมูล (ที่เราไม่ได้สมัคร)
ในใบเสร็จคือตัวนี้ค่ะ :
ค่าบริการเสริม
บริการรับข้อมูล/ข่าวสาร (ครั้ง)
โดนไปรอบละ 400-500บ. เพราะค่าบริการครั้งละ5บ. และมีเข้ามาวันละหลายครั้ง รวมประมาณ80-100ครั้ง
พนักงานบอกว่าเป็นบริการของบ.spotมั้งนะ ไม่แน่ใจค่ะ แต่ข้อความส่วนใหญ่ที่เราได้ ก็มีแต่ของAIS
เราไม่รู้ว่ามันเข้ามาทางไหน เพราะไม่เคยเห็นเลยไม่เอะใจ
เราบอกเราไม่เคยไปสมัครบริการอะไรนี่เลย เลยขอให้ช่วยยกเลิกด้วยค่ะ ไม่งั้นคงไม่อยากใช้เครือข่ายนี้ต่อ
เจ้าหน้าที่บอกจะยกเลิกบริการทั้งหมดให้ แล้วจะลองตรวจสอบดูว่าจะลดหย่อนค่าใช้บริการได้มั้ย ขอเวลา3วันทำการ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่โทรมารายงานว่า "สามารถลดค่าบริการได้แค่ 50% ของค่าบริการที่เกินมา" (อาจจะน้อยกว่านั้น จำไม่ได้ค่ะ)
เราก็มีบ่นไปนิดหน่อย ถามซ้ำว่าได้แค่นี้จริงๆเหรอคะ เพราะเราไม่ได้เป็นคนสมัคร แต่สรุปก็ยอมจ่ายไป
ปรากฏว่าอีกเดือนต่อมา มาอีกแล้ว!! โทรไปถามcall centerอีก ว่ายกเลิกแล้วทำไมยังมีอยู่คะ เขาบอกว่าเป็นยอดค้าง ในช่วงกำลังดำเนินการ...
เราเริ่มเซ็งแล้ว เลยบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเครือข่าย ยกเลิกเบอร์ไปเลยได้ไหม เขาก็บอกว่าต้องชำระเงินที่ค้างอยู่ให้หมด แต่เพราะเราบอกจะยกเลิก เขาก็เลยเหมือนพยายามช่วยเต็มที่ "เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ค่ะ ว่าสามารถลดหย่อนค่าใช้จ่ายที่เกินมาทั้งหมดได้ไหม"
ปรากฏคราวนี้ได้ลดยอดที่เกินมาทั้งหมดได้ (ทั้งที่คราวก่อนบอกไม่ได้ งงแปบ) แต่เราตัดสินใจแล้วว่า จ่ายรอบนี้แล้วเราจบกัน..
เราก็จ่ายเงินเสร็จสรรพ ทำเรื่องย้ายค่าย มีพนักงานโทรมาสอบถามว่าทำไมถึงยกเลิก และตรวจสอบว่าสามารถยกเลิกได้ไหม
จากนั้นก็แจ้งว่า "สามารถย้ายเครือข่ายได้แล้ว"
ได้รับข้อความยืนยันย้ายเครือข่ายได้เรียบร้อย ย้ายค่าย ...และนั่นก็เป็นเรื่องตั้งแต่เดือน มีนาคม 2557 ที่ผ่านมาแล้วค่ะ
แต่วันนี้ เราเพิ่งได้เปิดอ่านจดหมายจากAIS ที่ส่งมาให้ตอนกลางเดือน ตุลาคม 2557 นี้ (พอดีเราไปตจว.มาเลยเพิ่งได้อ่าน)
นึกว่าอะไร ปรากฏว่า เป็นจดหมายทวงเงิน "หมายเลขดังกล่าวของท่านยังมีค่าใช้บริการบางส่วน เกิดขึ้นก่อนที่ท่านจะแจ้งยกเลิกคำขอเช่าใช้บริการ และบริษัทยังไม่ได้เรียกเก็บจำนวน 958.72บาท"
อะไรนะ?? ตัวเลขแบบนี้.. มันคือยอดบิลเจ้าปัญหาชัดๆ อ่านจบก็หน้าชา เดือดขึ้นมาเลย ทั้งที่ตั้งแต่ตอนโน้นใจเย็นมาตลอด เราเป็นคนไม่เอาเรื่องใคร ไม่รู้ถือโอกาสที่เราว่าง่ายรึเปล่า ถึงเอาเปรียบจัง ถ้านับรวมค่าใช้จ่ายที่ผิดปกติ ที่จ่ายไปแล้วคือ3รอบ ถ้ามีรอบนี้อีกก็รอบที่4... 4เดือน นี่AISใช้เวลาในการยกเลิกบริการเสริมอันนี้นานมากเลยนะคะ
อยากทราบว่ามีใครประสบปัญหาแบบเดียวกันบ้างไหมคะ? แล้วแก้ปัญหายังไง?
แล้วเราควรจะทำอย่างไรดี ต้องยอมจ่ายอีกครั้งไหมคะ?
ป.ล. ถ้าเราผิดจริง ลืมจริง เราก็จะจ่ายค่ะ ก็ยอมโง่จ่ายมาตั้งหลายเดือนแล้ว