การขายสินเชื่อทางโทรศัพท์ ธนาคารกรุงศรีฯ เขาสอนพนักงานมาแบบนี้หรือครับ

กระทู้คำถาม
ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานขายสินเชื่อส่วนบุคคล
แนะนำตัวว่ามาจากธนาคารกรุงศรีอยุธยาสำนักงานใหญ่ 2 ครั้ง ในรอบประมาณ 1 เดือน
บทสรุปของการสนทนาเป็นเหมือนกันเป๊ะเลยครับ

เอาที่จำได้ เพราะพึ่งวางสายไปนะครับ

คนแบงก์ :  สวัสดีครับขอเรียนสายคุณน้องเล็กฯ
เรา : ครับผม
คนแบงก์ : ผม (แนะนำชื่อ) โทรจากธนาคารกรุงศรีอยุธยาสำนักงานใหญ่ จะขอแนะนำโครงการสินเชื่อ (อะไรสักอย่าง)
ไม่ทราบว่าคุณน้องเล็กฯ มีโครงการจะใช้สินเชื่อในช่วงนี้มั้ยครับ  
เรา : ไม่มีครับ
คนแบงก์ : ตัดสายทันทีครับผม  ไม่ร่ำลา ไม่ขอบคุณ ไม่พูดอะไรทั้งนั้น

เวิร์ดดิ้งประมาณนี้นะครับ อาจจะไม่เป๊ะ ทุกคำพูด
แต่ประเด็นคือ ตอนเรารับสายแนะนำตัวอย่างดี แต่พอเราปฏิเสธ ตัดสายทิ้งทันที
มันคือสิ่งที่นักขายควรทำเหรอครับ  หัวหน้าสอนมาแบบนี้เหรอครับ

ทั้งสองครั้งครับเป็นแบบนี้  และเป็นคนละคนกันที่โทรมาเพราะครั้งแรกเป็นผู้หญิง  ครั้งนี้เป็นผู้ชาย
ครั้งล่าสุดที่โทรมาใช้เบอร์ 0815873+++

ครั้งนี้ไม่สนใจ ต่อไปครั้งหน้าเดือนหน้าอาจจะสนใจก็ได้นี่ครับ
อย่าลืมนะครับคุณโทรมาในนามขององค์กร
ครั้งต่อไปถ้าผมสนใจจะขอสินเชื่อ ผมอาจจะอยากใช้บริการอาจจะอยากเป็นลูกหนี้ของกรุงศรี ก็ได้ใครจะรู้

มีคนของกรุงศรี อยู่แถวนี้มั้ยครับ  
ผมอยากรู้จริง ๆ ว่าแค่คำว่าขอบคุณครับ ขอบคุณค่ะ  มันจะเสียเวลาทำมาหากิน เสียเวลาโทรหาผู้มุ่งหวังรายอื่น ๆ มากเลยเหรอครับ

ช่วยอบรมคนของคุณใหม่นะครับ อย่างน้อยลูกค้ามุ่งหวังที่เขาเสียเวลารับสายของพวกคุณจะได้รู้สึกดีกว่านี้ครับ

ปล.ผมไม่ทราบหรอกนะครับว่าเป็นพนักงานแบงก์หรือพนักงานบริษัทในเครือ แต่โทรมาโดยแนะนำตัวว่าโทรมาจากองค์กรของคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่