หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จากกระทู้แนะนำ เมื่อมีคนถามหาข้อเปรียบเทียบระหว่างโครงการ 2.2 ล้านล้าน กับ 3.3 ล้านล้าน !!!
กระทู้สนทนา
รัฐบาล
กระทรวงคมนาคม
การเมือง
ไฟล์บรรยายของคุณชัชชาติ 157 หน้า ถ้าเป็นรายงานที่เสนอสภา หรือศาลณูญอาจจะเยอะกว่านี้หลายหน้าครับ
ลิ้งในสปอยเป็นรายละเอียดทั้งหมดนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
http://www.eit.or.th/q_download/_2556/04022013_logistic/logistic30012013.pdf
ร่าง พรบ. กู้เงิน 2.2 ล้านล้าน บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ของรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ข้อมูลอาจจะเยอะหน่อยเพราะมีการเตรียมการไว้หลายส่วน และจะเน้นระบบรางเป็นหลัก
ส่วนของรัฐบาลนายกทั่นตู่จะรวบรวมให้มากที่สุดนะแจ้ะ
ในส่วนนี้จะเป็นรายละเอียดระบบรางทั้งหมดครับ
ระหว่างการก่อสร้าง
โครงการระยะต่อไปหลังปี 2562 เพิ่มอีก 5 โครงการ
เสร็จสิ้นรถไฟฟ้า 10 เส้นทาง
******************************************************************************************************
ต่อไปเป็นรถไฟความเร็วสูงกับทางคู่ครับ ขอโทษที่รูปอาจจะเล็กไปหน่อย
รถไฟฟ้าความเร็วสูงของรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ จะประมาณ 250 km./H หรือมากกว่านั้น
โครงการรถไฟรางคู่ครับ
โครงข่ายถนน
โครงข่ายถนนสายหลักภายในประเทศ : มอเตอร์เวย์
โครงสร้างคมนาคมพื้นฐานทางอากาศ
โครงสร้างคมนาคมพื้นฐานทางน้ำ
แต่ก็มีข้อโต้แย้งนะครับ แต่ส่วนใหญ่จะพูดในเรื่องรถไฟความเร็วสูง เช่น
นักวิชาการเกียรติคุณทีดีอาร์ไอและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ วิเคราะห์ว่า บทเรียนจากการใช้เงิน 3 หมื่นกว่าล้าน สร้างแอร์พอร์ทลิ้งค์
ซึ่งทุกคนยอมรับว่าไม่คุ้ม หากรัฐบาลคิดอยากจะสร้างแต่ไม่ได้มองลึกลงไปว่าสร้างแล้วจะเกิดอะไรขึ้น จะเสี่ยงต่อการสูญเปล่าจากการลงทุน
ดังนั้นรัฐบาลต้องให้ความสําคัญกับการวางระบบ ไม่ใช่ลงทุนนําเข้าระบบรางเพียงอย่างเดียว การพัฒนาระบบให้ได้มาตรฐานสากลเป็นเรื่องสําคัญ ขณะเดียวกันการเชื่อมเพื่อใช้ตัวเดียวของไทยยังทําไม่ได้ ๋ เพราะไม่มีการวางระบบในภาพรวม ก่อนลงทุน ทําให้โครงการลงทุนถูกแยกเป็นเอกเทศการเจรจากับภาคเอกชนในภายหลัง ทําได้ลําบากไม่ได้มีการคิดก่อนว่าจะแบ่งรายได้กันอย่างไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
http://www.fes-thailand.org/wb/media/Debate%20Show/high-speed-train_final.pdf
*******************************************************************************************************
ส่วนอันนี้เป็นของรัฐบาลนายกทั่นตู่นะครับ กรอบวงเงิน 3.3 ล้านล้านบาท (น่าจะนะ)
ใช้รางขนาดเดิม 1 เมตร 6 เส้นทางรวม 1.2 แสนล้าน พร้อมปรับแบบ 2 เส้นทาง
รองรับรถไฟทางคู่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแทน"รถไฟความเร็วสูง" วงเงินกว่า 7.4 แสนล้านบาท เชื่อมรถไฟความเร็วสูงจีน
พร้อมสั่งเดินหน้ารถไฟฟ้ากทม.-ปริมณฑล 10 สาย ตามแผนเดิม
ปรับแผนสร้างรถไฟฟ้าแทน'ความเร็วสูง
นางสร้อยทิพย์ กล่าวว่า ทั้งสองโครงการนี้จะใช้งานรถไฟที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและเป็นการรองรับการเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟที่จะเชื่อมต่อกับสปป.ลาวและจีนในอนาคต
“โครงการเดินรถทางรางขนาด 1.435 เมตร จะเป็นการนำโครงการรถไฟความเร็วสูงที่ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ศึกษาไว้มาศึกษาเพิ่มเติมในการปรับเปลี่ยนให้เป็นรถไฟทางคู่ระบบไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะใช้งบประมาณน้อยกว่าและมีความคุ้มค่ามากกว่ารถไฟความเร็วสูงเพราะสามารถขนส่งได้ทั้งคนและสินค้า นอกจากนั้นหากในอนาคตประเทศไทยจะมีโครงการรถไฟความเร็วสูงในอนาคตก็สามารถใช้รางขนาด 1.435 ที่จะมีการสร้างใน 2 เส้นทางนี้ในการเดินรถได้ด้วย”
นางสร้อยทิพย์กล่าว
คตร.อนุมัติจัดซื้อหัวรถจักร3พันล้าน
สำหรับการจัดซื้อรถจักรและตู้โดยสารใหม่เพื่อทดแทนของเก่าที่ใช้งานมานานขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ให้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงงบประมาณจากที่ขอใช้งบประมาณ 3,056 ล้านบาท
ในการซ่อมหัวรถจักรเก่าไปจัดซื้อหัวรถจักรใหม่ซึ่งจะสามารถจัดซื้อได้จำนวน 36 คัน ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการโดยจะทำควบคู่ไปกับการปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณไฟทั่วประเทศ
สำหรับการพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายการคมนาคมกับประตูการค้าระหว่างประเทศและการค้าชายแดน เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางเมืองหลัก กทม.และปริมณฑล เช่น โครงการพัฒนาท่าอากาศยานที่สำคัญ เช่น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้รองรับสายการบินพาณิชย์
นอกจากนั้นยังจะมีการเร่งปรับปรุงระบบถนนเชื่อมโยงประตูการค้าของประเทศ ในพื้นที่ที่มีความสำคัญกับการค้าชายแดน
และกำลังจะมีการพัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เช่น ทางหลวง ตราด - หาดเล็ก,ตาก - แม่สอด,ถนนเลี่ยงเมืองอรัญประเทศ-สระแก้ว เป็นต้น
ขณะที่ระบบถนนเชื่อมเมืองหลักจะมีการเดินหน้าโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายพัทยา - มาบตาพุด
ซึ่งได้รับงบประมาณในการเวนคืนที่ดินในปีงบประมาณ 2557 - 2558
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20140730/595962/%E0%B8%84%E0%B8%AA%E0%B8%8A.%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%888%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%878.6%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%A5..html
ล่าสุด โครงการมินิไฮสปีดเทรนความเร็ว 180 กม./ชม. เชื่อมการค้าจีนตอนใต้จาก "หนองคาย" ทะลุ "ปาดังเบซาร์" ระยะทาง 1,837 กม. นำร่อง 2 สาย "กทม.-โคราช และ กทม.-ระยอง" ปลุกเศรษฐกิจและท่องเที่ยวภาคอีสาน-ตะวันออก (ตามข่าวต่างๆ น่ะนะครับ) แต่ที่เพิ่มเติมคือ "ซื้อเครื่องบินให้การบินไทย"
**หาตามข่าวต่างๆ ที่มาลงไว้น่ะครับ อในกลางปีหน้าอาจมีความคืบหน้าเพิ่มเติมก็เป็นได้ เพราะว่าช่วงนี้กำลังอยู่แค่ช่วงผุดไอเดียน่ะครับ**
ปูลู. ที่ผมแปะไว้ทั้งหมดนี่คือ ความฝันนะครับ เพราะโครงการโดนล้มไปแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เปิดแฟ้มคมนาคมชง คสช. ลงทุนรถไฟ-ถนน-รถไฟฟ้า
THAI GooooooooD ได้เครื่องบินใหม่ด้วย :):) 3 ล้านล้าน!ทำอะไรบ้าง เปิดแฟ้มคมนาคมชง คสช. ลงทุนรถไฟ-ถนน-รถไฟฟ้า บทสรุปจากการประชุมหัวหน้าหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม เพื่อเตรียมแผนยุทธศ
สมาชิกหมายเลข 717672
คมนาคม ทุ่ม 2 ล้านล้าน ลุยโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมเดินหน้ารถไฟรางคู่
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม กระทรวงคมนาคม ทุ่ม 2 ล้านล้าน ลุยโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง พร้อมเดินหน้าขยายรถไฟรางคู่ 6 เส้นทาง เตรียมตั้งกรมการขนส่งทางรางรองรับ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2557
สมาชิกหมายเลข 711194
เห็นนายกปู ไปเย้วๆ งาน Thailand 2020 ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลก
ส่วนหนึ่งกู้เงิน 2.2 ล้านล้าน โครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-โคราช กรุงเทพฯ-หัวหิน กรุงเทพฯ-พัทยา ก้าวใหม่เชื่อมไทยสู่โลกได้อย่างไร?
aumstar
โครงการ 2.2ล้านล้านบาท ดูไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้กับพี่น้องคนใต้สักเท่าไหร่?
แผนการลงทุนเบื่องต้นทางกระทรวงคมนาคม แบ่งออกเป็น 5ส่วน ดังนี้ 1. ทางราง 1.6ล้านล้าน 82.5% 2. ทางถนน 3.2ล้านล้าน 15% 3. ทางน้ำ 2.2ล้านล้าน 1.5% 4. อื่นๆ - 1% - รถไฟรางคู่และส่วนต่อขยาย โครงการจัดทำ
GouKoong
~มาลาริน~** ประเทศไทยกำลังเปลี่ยนไป....🚉 อัพเดต 51 โครงการยักษ์ พลิกโฉมใหม่การเดินทางไทยจากฝีมือรัฐบาลลุงตู่
เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสมคิด ไปตรวจเยี่ยม กระทรวงคมนาคม และติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และแผนปฏิบัติการด้านคมนาคมขนส่ง (แอคชั่นแพลน) ปี 61 พอดิบพอดี เรื่องการเม
สมาชิกหมายเลข 4056634
คมนาคมทำแผน 5 ยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 3ล้านล.ชง คสช.
คมนาคมชง 5 ยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานทางราง-บก-น้ำ-อากาศ เสนอ คสช.ระยะเวลาดำเนินการ 8 ปีวงเงิน 3 ล้านล้าน ส่วนรถไฟความเร็วสูง จะเสนอเฟส 2 ชง 2 เส้นทาง กทม.-พิษณุโลก และกรุงเทพฯ-โคราช-หนองคาย... เมื่
อย่ามาห้ามผม
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน ส่วนไฮสปีดระยอง-ใช้รางร่วมรถไฟฟ้า
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากการประชุม ครม.ด้านคมนาคมร่วมกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทางฝ่ายญี่ปุ่นเสนอว่าต้องการแยกระบบรางของโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เป็นรา
สมาชิกหมายเลข 826032
พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จิ๊กซอว์ยุทธศาสตร์ยกระดับเศรษฐกิจ
ได้ฤกษ์ปักหมุดเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของระบบรถไฟในประเทศไทยไปแล้ว โดยเป็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงสายแรกของประเทศ เส้นทางกรุงเทพฯ – หนองคาย ระยะที่ 1 ช่วง กรุงเทพฯ – นครราชสีมา โครงการนี้เป
สมาชิกหมายเลข 3761838
เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศ 3 ล้านล้านบาท
คมนาคมชง 5 ยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานทางราง-บก-น้ำ-อากาศ เสนอ คสช.ระยะเวลาดำเนินการ 8 ปีวงเงิน 3 ล้านล้าน ส่วนรถไฟความเร็วสูง จะเสนอเฟส 2 ชง 2 เส้นทาง กทม.-พิษณุโลก และกรุงเทพฯ-โคราช-หนองคาย... ด้านน
aonestudio
คมนาคมทำแผน 5 ยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 3ล้านล.ชง คสช.
คมนาคมชง 5 ยุทธศาสตร์โครงสร้างพื้นฐานทางราง-บก-น้ำ-อากาศ เสนอ คสช.ระยะเวลาดำเนินการ 8 ปีวงเงิน 3 ล้านล้าน ส่วนรถไฟความเร็วสูง จะเสนอเฟส 2 ชง 2 เส้นทาง กทม.-พิษณุโลก และกรุงเทพฯ-โคราช-หนองคาย... ด้านน
อย่ามาห้ามผม
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
กระทรวงคมนาคม
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 10
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จากกระทู้แนะนำ เมื่อมีคนถามหาข้อเปรียบเทียบระหว่างโครงการ 2.2 ล้านล้าน กับ 3.3 ล้านล้าน !!!
ลิ้งในสปอยเป็นรายละเอียดทั้งหมดนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ร่าง พรบ. กู้เงิน 2.2 ล้านล้าน บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ของรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ข้อมูลอาจจะเยอะหน่อยเพราะมีการเตรียมการไว้หลายส่วน และจะเน้นระบบรางเป็นหลัก
ส่วนของรัฐบาลนายกทั่นตู่จะรวบรวมให้มากที่สุดนะแจ้ะ
ในส่วนนี้จะเป็นรายละเอียดระบบรางทั้งหมดครับ
ระหว่างการก่อสร้าง
โครงการระยะต่อไปหลังปี 2562 เพิ่มอีก 5 โครงการ
เสร็จสิ้นรถไฟฟ้า 10 เส้นทาง
******************************************************************************************************
ต่อไปเป็นรถไฟความเร็วสูงกับทางคู่ครับ ขอโทษที่รูปอาจจะเล็กไปหน่อย
รถไฟฟ้าความเร็วสูงของรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ จะประมาณ 250 km./H หรือมากกว่านั้น
โครงการรถไฟรางคู่ครับ
โครงข่ายถนน
โครงข่ายถนนสายหลักภายในประเทศ : มอเตอร์เวย์
โครงสร้างคมนาคมพื้นฐานทางอากาศ
โครงสร้างคมนาคมพื้นฐานทางน้ำ
แต่ก็มีข้อโต้แย้งนะครับ แต่ส่วนใหญ่จะพูดในเรื่องรถไฟความเร็วสูง เช่น นักวิชาการเกียรติคุณทีดีอาร์ไอและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ วิเคราะห์ว่า บทเรียนจากการใช้เงิน 3 หมื่นกว่าล้าน สร้างแอร์พอร์ทลิ้งค์
ซึ่งทุกคนยอมรับว่าไม่คุ้ม หากรัฐบาลคิดอยากจะสร้างแต่ไม่ได้มองลึกลงไปว่าสร้างแล้วจะเกิดอะไรขึ้น จะเสี่ยงต่อการสูญเปล่าจากการลงทุน
ดังนั้นรัฐบาลต้องให้ความสําคัญกับการวางระบบ ไม่ใช่ลงทุนนําเข้าระบบรางเพียงอย่างเดียว การพัฒนาระบบให้ได้มาตรฐานสากลเป็นเรื่องสําคัญ ขณะเดียวกันการเชื่อมเพื่อใช้ตัวเดียวของไทยยังทําไม่ได้ ๋ เพราะไม่มีการวางระบบในภาพรวม ก่อนลงทุน ทําให้โครงการลงทุนถูกแยกเป็นเอกเทศการเจรจากับภาคเอกชนในภายหลัง ทําได้ลําบากไม่ได้มีการคิดก่อนว่าจะแบ่งรายได้กันอย่างไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*******************************************************************************************************
ส่วนอันนี้เป็นของรัฐบาลนายกทั่นตู่นะครับ กรอบวงเงิน 3.3 ล้านล้านบาท (น่าจะนะ)
ใช้รางขนาดเดิม 1 เมตร 6 เส้นทางรวม 1.2 แสนล้าน พร้อมปรับแบบ 2 เส้นทาง
รองรับรถไฟทางคู่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแทน"รถไฟความเร็วสูง" วงเงินกว่า 7.4 แสนล้านบาท เชื่อมรถไฟความเร็วสูงจีน
พร้อมสั่งเดินหน้ารถไฟฟ้ากทม.-ปริมณฑล 10 สาย ตามแผนเดิม
ปรับแผนสร้างรถไฟฟ้าแทน'ความเร็วสูง
นางสร้อยทิพย์ กล่าวว่า ทั้งสองโครงการนี้จะใช้งานรถไฟที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและเป็นการรองรับการเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟที่จะเชื่อมต่อกับสปป.ลาวและจีนในอนาคต
“โครงการเดินรถทางรางขนาด 1.435 เมตร จะเป็นการนำโครงการรถไฟความเร็วสูงที่ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้ศึกษาไว้มาศึกษาเพิ่มเติมในการปรับเปลี่ยนให้เป็นรถไฟทางคู่ระบบไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะใช้งบประมาณน้อยกว่าและมีความคุ้มค่ามากกว่ารถไฟความเร็วสูงเพราะสามารถขนส่งได้ทั้งคนและสินค้า นอกจากนั้นหากในอนาคตประเทศไทยจะมีโครงการรถไฟความเร็วสูงในอนาคตก็สามารถใช้รางขนาด 1.435 ที่จะมีการสร้างใน 2 เส้นทางนี้ในการเดินรถได้ด้วย” นางสร้อยทิพย์กล่าว
คตร.อนุมัติจัดซื้อหัวรถจักร3พันล้าน
สำหรับการจัดซื้อรถจักรและตู้โดยสารใหม่เพื่อทดแทนของเก่าที่ใช้งานมานานขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ให้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงงบประมาณจากที่ขอใช้งบประมาณ 3,056 ล้านบาท
ในการซ่อมหัวรถจักรเก่าไปจัดซื้อหัวรถจักรใหม่ซึ่งจะสามารถจัดซื้อได้จำนวน 36 คัน ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการโดยจะทำควบคู่ไปกับการปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณไฟทั่วประเทศ
สำหรับการพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายการคมนาคมกับประตูการค้าระหว่างประเทศและการค้าชายแดน เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางเมืองหลัก กทม.และปริมณฑล เช่น โครงการพัฒนาท่าอากาศยานที่สำคัญ เช่น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานอู่ตะเภาให้รองรับสายการบินพาณิชย์
นอกจากนั้นยังจะมีการเร่งปรับปรุงระบบถนนเชื่อมโยงประตูการค้าของประเทศ ในพื้นที่ที่มีความสำคัญกับการค้าชายแดน
และกำลังจะมีการพัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เช่น ทางหลวง ตราด - หาดเล็ก,ตาก - แม่สอด,ถนนเลี่ยงเมืองอรัญประเทศ-สระแก้ว เป็นต้น
ขณะที่ระบบถนนเชื่อมเมืองหลักจะมีการเดินหน้าโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายพัทยา - มาบตาพุด
ซึ่งได้รับงบประมาณในการเวนคืนที่ดินในปีงบประมาณ 2557 - 2558
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ล่าสุด โครงการมินิไฮสปีดเทรนความเร็ว 180 กม./ชม. เชื่อมการค้าจีนตอนใต้จาก "หนองคาย" ทะลุ "ปาดังเบซาร์" ระยะทาง 1,837 กม. นำร่อง 2 สาย "กทม.-โคราช และ กทม.-ระยอง" ปลุกเศรษฐกิจและท่องเที่ยวภาคอีสาน-ตะวันออก (ตามข่าวต่างๆ น่ะนะครับ) แต่ที่เพิ่มเติมคือ "ซื้อเครื่องบินให้การบินไทย"
**หาตามข่าวต่างๆ ที่มาลงไว้น่ะครับ อในกลางปีหน้าอาจมีความคืบหน้าเพิ่มเติมก็เป็นได้ เพราะว่าช่วงนี้กำลังอยู่แค่ช่วงผุดไอเดียน่ะครับ**
ปูลู. ที่ผมแปะไว้ทั้งหมดนี่คือ ความฝันนะครับ เพราะโครงการโดนล้มไปแล้ว