เพื่อนมีอาการแปลกๆค่ะ

คือเรามีเพื่อนคนนึงค่ะ รู้จักกันตั้งแต่ม.1 ปัจจุบันเราปี4แล้ว คือเรากับเพื่อนคนเนี้ย(ขอย่อว่าบ.นะคะ) เรากับบ.เคยคุยกันค่ะ ตั้งแต่ม.1 คือคุยกับเหมือนแฟน ทุกอย่างเหมือนแฟนกัน แต่ไม่มีใครเอ่ยขอเป็นแฟนนะคะ คือรักฟรุ้งฟริ้งแบบเด็กน้อยค่ะ แล้วเราเป็นคนขี้รำคาญมาเจาะแจะบ่อยๆเราเลยไล่ไปค่ะ คือจบกันไม่ได้คุยกันต่อ ด้วยความที่ยังเด็กมากบ.เนี้ยมีโทรมาร้องไห้ด้วยนะคะ แบบเฮิทเสียใจ เราก็ไม่สนใจอะไรค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย เพราะว่าปกติเรียนคนละห้องกันอยู่แล้วค่ะ มาเรียนห้องเรียนกันก็คือตอนม.3-6ค่ะ ในช่วงม.3-4ถึงจะอยู่ห้องเดียวกันแต่ก็ไม่ค่อยได้คุยกันค่ะ คือช่วงนั้นจะเป็นช่วงมีแก๊งเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ 20กว่าคน คือเรากับบ.ก็อยู่แก๊งเดียวกันค่ะ แต่ถ้าไม่มีอะไรก็ไม่ได้คุยกัน จนมาเริ่มคุยกันเหมือนเพื่อนก็ช่วงม.5ค่ะ ไปไหนไปกัน สนิทกันทั้งกลุ่มคือนั่งเรียนด้วยกัน ไปกินข้าวด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน กินหมูกะทะ กินเหล้าเหมือนกลุ่มเพื่อนทั่วไป ก็ปกติทุกอย่างค่ะ

เราจะเล่าเรื่องบ.คร่าวๆอย่างนี้ค่ะ บ.ก็มีแฟนไปเรื่อยจริงจังบ้างเล่นๆบ้างตามประสาผู้ชายหน้าตาดีค่ะ คือย้ำว่าหน้าตาดีจริงๆค่ะ สูง ขาว หล่อ หน้าใส หุ่นสวยมีกล้ามมีซิกแพคค่ะ ที่รู้คืออย่างที่บอกค่ะ ในกลุ่มสนิทเท่ากันหมดชายหญิงคือเพื่อนเท่ากันหมด ถอดเสื้อให้เห็นจนเบื่อ เราชอบจับนมเพื่อนผู้ชายที่มีกล้ามค่ะ แข็งๆดี 55555555555

แล้วคือเรามีแฟนค่ะคบกันตั้งแต่เราอยู่ม.4 ตอนนั้นแฟนเราอยู่ม.2ค่ะ เลี้ยงต้อยค่ะ 5555 คือจริงจังมากค่ะคนนี้ จนตอนนี้ก็ยังคบกันอยู่ แต่เราเคยมีปัญหาเลิกกับแฟนเราไปครั้งนึงค่ะ เป็นปัญหาเกี่ยวกับไปฟังคนอื่นแล้วเชื่อคนอื่นมากกว่าเราค่ะ เราจะไม่ลงรายละเอียดตรงนี้ค่ะมันยาว เลิกกันช่วงที่คบกันมา2ปีกว่า และเลิกกันไปประมาณ8เดือนได้ คือเราเสียใจมากค่ะ เราร้องไห้ตลอดเวลา เพื่อนในกลุ่มก็จะคอยปลอบมีอะไรเราก็จะเล่าให้เพื่อนฟังหมดค่ะ แล้วคือช่วงนั้นจะคุยกับบ.เยอะมาก คือเฮิทค่ะ เสียใจมากระบายกับบ.ทุกอย่าง เราไปง้อแฟนเรายังไง ทำอะไร ที่ไหน เราเล่าให้บ.ฟังหมดค่ะ ทุกอย่าง ย้ำว่าทุกอย่างไม่มีกั๊กค่ะ (รวมเรื่องติดเรทด้วยค่ะ) เพื่อนเราอยู่ข้างๆตลอด บ.ก็จะคอยปลอบตลอดไม่ให้เราเศร้าค่ะ แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปเรากลับไปดีกับแฟน ทุกอย่างก็ปกติไม่มีอะไรค่ะ (คือที่เล่าส่วนตรงนี้จริงๆแล้วตั้งใจจะบอกว่าบ.รู้เรื่องของเราทุกเรื่องว่าเราเคยผ่านอะไรผ่านใครมาบ้างรู้หมดไม่มีปิดบังค่ะ)

เรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆและต้องการความคิดเห็นของเพื่อนๆจะอยู่ตรงนี้ค่ะ คือเรากับกลุ่มเพื่อนรวมบ.ด้วย จะไปกินเหล้ากันบ่อยๆค่ะ ไม่บ่อยมากแต่เจอกันไม่ขาดค่ะ เวลาไปกินเหล้าเพื่อนจะเอารถกันมาไม่เกิน2คันค่ะ เพราะว่าถ้าเรามาหลายคันจะกลับกันลำบากเพราะส่วนใหญ่จะเมาค่ะ (เราไม่เมาเพราะเป็นคนไม่กินเหล้า แต่ชอบไผนั่งดล่นกับเพื่อนๆค่ะ) เลยเอารถมาน้อยเพื่อให้มีคนขับแค่คนหรือ2คน เป็นคนที่มีสติพาเพื่อนกลับบ้านได้  เวลาจะเปลี่ยนร้านหรือกลับบ้านก็จะนั่งอัดๆกันไปค่ะ จะพูดถึงเรากับบ.ก่อนนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็น3กรณีนี้

1.เวลานั่งไปบนรถเบียดๆกันเราตัวเล็กค่ะ ก็จะต้องนั่งตักเพื่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย แต่ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ แล้วทุกครั้งเราจะนั่งตักบ.ค่ะ ถึงเราไม่ได้เลือกที่จะนั่งตักบ.คือเรานั่งตักใครก็ได้ค่ะไม่คิดอะไร บ.ก็จะเสนอตัวให้เรามานั่งตักค่ะไม่ว่าบ.จะนั่งข้างคนขับหรือนั่งเบียดๆกันข้างหลัง

2.ถ้ารถไม่แน่นมากเราเป็นผู้หญิงเพื่อนจะให้นั่งหน้าข้างคนขับค่ะ แล้วบ.จะนั่งอยู่หลังเราทุกครั้ง

3.อันนี้คือกรณีที่ข้างหลังมันเบียดแล้วเราตัวเล็กค่ะ บ.ตัวใหญ่ก็จะไปนั่งเบาะข้างคนขับ บางทีเราก็หลังคนขับบ้าง กลางบ้าง หลังเบาะข้างคนขับบ้างไปเรื่อยแล้วแต่เพื่อนค่ะ

ถ้าถามว่าเราพูด3อย่างนี้มาทำไมจะอธิบายให้นะคะ แบ่งเป็น3ข้อตามด้านบน

1.ถ้าเรานั่งตักบ. บ.จะกอดเราค่ะ นึกออกมั้ยค่ะเรานั่งตัก เค้ากอดเอวเราจากด้านหลัง จะกอดแน่นมาก
2.ถ้าเรานั่งหน้าบ.นั่งหลังเรา เค้าจะยื่นมือมาตรงช่องข้างๆประตูมาจับมือเราค่ะ
3.ถ้าเราบ.นั่งหน้าเรานั่งหลังเค้า หรือนั่งที่นั่งตรงกลางเค้าจะยื่นมือมาด้านหลังเพื่อจับมือเราค่ะ

ทั้งหมดนี้เพื่อนๆไม่เห็น หรือเห็นแต่ไม่พูดก็ไม่รู้ค่ะอันนี้ ตอนแรกเราไม่ได้คิดอะไรค่ะ เพราะว่าเวลานั่งกินเหล้ากันในกลุ่มเพื่อนไม่ว่าจะนั่งข้างกันหรืออะไรไม่เคยมีอาการค่ะปกติทุกอย่าง จับมงจับมือไม่มีค่ะ เราเลยคิดว่าอาจจะเป็นเพราะบ.เมา เราก็เลยเฉยๆค่ะ แต่คือเราก็ไม่ใช่ผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม เราเล่าให้เพื่อนผู้หญิงคนนึงฟังค่ะ แล้วให้เค้าคอยดูบ.ว่าเป็นแบบที่เราพูดมั้ย คือเป็นค่ะ และเป็นกับเราคนเดียว มีวันนึงฝนพึ่งหยุดตกไปกินเหล้ากันเป็นร้านกลางแจ้งซึ่งชัว เก้าอี้เปียกค่ะ เราก็ให้เพื่อนไปจองโต๊ะกันก่อนเรากับเพื่อนผู้หญิงอีกคนเดินไปที่หลัง เก้าอี้ที่ว่างเหลือ2ตัวค่ะ คือข้างบ.กับถัดไปอีกตัว เปียกทั้ง2ตัว พอเรากับเพื่อนผู้หญิงไปยืนตรงเก้าอี้กำลังจะหาทิชชู่มาเช็ด บ.ก็บอกว่า "มิงมานั่งตัวนี้ กุเช็ดแล้ว" แล้วลุกเอาตัวที่บ.นั่งอยู่ให้เราค่ะ แล้วเอาตัวเปียกที่เราจะนั่งไปนั่งทั้งเปียกๆ เพื่อนผู้หญิงเราอีกคนก็งงค่ะ ประมาณว่าเก้าอี้กุก็เปียกนะ 555555555 เราก้เลยหาทิชชู่มาเช็ดให้เพื่อนค่ะ ตอนกลับก็เหมือนเดิมค่ะเรานั่งหน้าบ.นั่งหลังเรายื่นมือมาจับเรามือค่ะ นี่ยังไม่รวมที่เพื่อนเยอะแยะแต่ชอบให้เราพาไปห้องน้ำนะคะ 5555 (พาไปเฉยๆค่ะไม่มีอะไร เย้เสร็จก็กลับโต๊ะค่ะ)

นี่คือไม่ใช่ครั้งเดียวนะคะจะเป็นแบบนี้ทุกๆครั้งเลยค่ะเพราะฉะนั้นเราเปล่ามโนค่ะมันชัดขึ้นเรื่อยๆ เราจะข้ามครั้งอื่นๆไปนะคะ มาครั้งล่าสุดเลย

เมื่อ2อาทิตย์ที่แล้วนี่เองค่ะ ไปกินเหล้ากันค่ะ ไป6คน รถ2คัน แยกคนละทาง คันละ3คน เรากับบ.นั่งคันเดียวกันค่ะ เพราะไปทางเดียวกัน บ.กลับบ้าน ส่วนเรานอนบ้านแฟนค่ะ บ.ก็ถาม "มิงนอนไหนเนี้ยดึกดื่น" เราก้บอก "บ้านหลัว" 55555 เรากับบ.นั่งเบาะหลังทั้งคู่ค่ะ เพราะว่าปกติเพื่อนคนนี้ขับรถคนเดียว ก็จะวางของไว้เบาะข้างคนขับเต็มไปหมดค่ะ ก็เลยนั่งเบาะหลังกัน ก็ปกติคุยเล่นกันตามประสา คุยกัน3คน หัวเราะคิกคัก สักพัก บ.อ่อยแล้วค่ะ เอามือมาปล่อยวางทิ้งข้างๆตัว เราก็ลุ้นละ ประมาณว่า อ่ะ!มิงจะยังไง สักพักเป็นอย่างที่คิดค่ะ ขยับมือมาเรื่อยๆ สุดท้ายก็จับมือเราค่ะ เราก็ให้จับค่ะ แต่ในใจก็เริ่มคิดนะว่าอะไรยังไงวะ กุตึ๊บเลย เราก็ยกมือที่จับกับบ.อยู่ขึ้นมาค่ะ แล้วบอกว่า "ไมมือใหญ่จังวะ" บ.ก็บอก "มือเล็กเองรึเปล่า" แล้วก็ยิ้มให้เราค่ะ และก็คุยกันบ.ถามว่า "เข้าบ้านแฟนยังไง" เราก้บอก"พี่วินดิรอไร" บ.ก็บอกว่า "ไม่เอาดิวะดึกละ อันตรายเรียกมันออกมารับดิโทรเลย" (ตอนนั้นตี2ค่ะ) แล้วบ.ก็ผลักหัวเราค่ะแบบเบาๆ เราก็หัวเราะละโทรหาแฟนค่ะ พอถึงตรงที่เราลงรถเราก้ลาเพื่อนค่ะ แล้วก็ลาบ.ปกติ บอก"ไปละกลับดีๆ"ละขยี้หัวบ.ค่ะ บ.ก็บอกว่า"กลับดีๆระวังตัว"

ตอนแรกเราก็ว่าจะไม่คิดอะไรค่ะ แต่ตอนนี้มันเริ่มอยู่ไม่สุขแบบ เราอยากรู้มาตลอดคือ อยากถามหลายครั้งแล้วแต่ว่าคือไม่รู้จะพูดยังไง กลัวแบบคิดไปเองป้ะวะ บางทีจะถามก็แบบเห้ยชั่งมันจะไปถามไรแบบนั้นมันแปลกๆอ่ะ คือเป็นเพื่อนกันมันจะดูแหม่งๆ (เพราะว่าตอนนี้บ.ก็มีแฟน เราก็คบกับแฟนเราอยู่) คืออยากรู้แต่ไม่อยากถาม แล้วก็ไม่มีใครเอ่ยถึงเรื่องนี้เลยบ.ก็ไม่พูด เราก็ไม่พูด ปกติเวลาชีวิตมีความสุขดีก็จะมีทักไลน์หากันบ้างแต่ไม่ค่อยได้คุยค่ะ ไม่ทักมาก็ไม่ทักไป แต่จะคอยสแตนบายกันและกันเวลามีปัญหามากกว่า เพื่อนๆว่าเราควรจะทำยังไง ถามดีไม่ถามดี ปล่อยให้เป็นแบบนี้เรื่อยๆ หรือยังไงดี ไม่รู้บ.คิดอะไรอยู่ แต่ถ้าถามว่าเราคิดไรอยู่ เราตอบได้เลยว่าเรามีใจนะคะเพราะบ.ดีกับเรามาตลอดตั้งแต่ม.1 มีแต่เราที่ทำไม่ดี และเป็นภาระให้บ.ตอนที่เราเฮิท แต่เราก็ไม่ได้อะไรมากมายและยินดีที่จะเป็นเพื่อนกันค่ะ

สุดท้ายอยากขอความเห็นจากเพื่อนๆหน่อยค่ะแล้วก็อยากขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่