กระทู้ระบายถึง ความห่วยและการเอาเปรียบผู้บริโภคของ Dtac

1.โทรไม่ติด(ไม่มีสายเข้า) ส่งแต่ข้อความมาว่ามีสายไม่ได้รับ อาการก็คือว่า ฝ่ายตรงข้ามโทรหาเราทางนั้นได้ยินเสียงและปกติหมด
แต่ทางเราจะไม่มีสายเข้าขึ้นมาเลย ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรอยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพักก็จะมีข้อความแจ้งว่ามีสายไม่ได้รับ
อย่างล่าสุดข้ามวันไปแล้ว พึ่งจะมีข้อความแจ้งว่ามีสายไม่ได้รับ
(ถ้าไม่ได้ใช้การแจ้งเตือนข้อความผมก็คงไม่รู้ว่ามีใครโทรหาบ้าง ห่วยจริงๆ)

2.เก็บค่าเน็ต ทั้งๆที่ไม่เคยเปิดใช้บริการ
เหตุการณ์คือ เมื่อวานมีข้อความแจ้งว่า คุณใช้เน็ตเกิน 10.00 บาทแล้ว ถ้าใช้ต่อถึง 49 บาท จะเล่นเน็ตได้ไม่จำกัดถึงเที่ยงคืน
หรือสนใจเล่นเน็ตแบบไม่อั้นทั้งวัน โทร*104***


ตอนแรกก็งง ไม่เคยเปิดใช้บริการ แล้วจะใช้เน็ตเกินอะไร ได้ไง เลยคิดว่าสงสัยจะส่งมาหลอกให้โทรไปสมัครเบอร์ที่ว่านั้น
จึงไม่สนใจ แต่ได้เช็คยอดเงินไว้เพื่อความชัวร์

วันรุ่งขึ้น มาอีกข้อความเดิม คุณใช้เน็ตเกิน 10.00 บาทแล้ว ถ้าใช้ต่อถึง 49 บาท จะเล่นเน็ตได้ไม่จำกัดถึงเที่ยงคืน
หรือสนใจเล่นเน็ตแบบไม่อั้นทั้งวัน โทร*104***


เลยเช็คยอดเงิน ปรากฎว่าเงินหาย เอาล่ะเดี๋ยวต้องโทรไป call center แล้ว พอดียังไม่ว่างเดินดูของ คิดว่ากลับบ้านจะโทร
แต่เดินดูของอยู่ยังไม่ทันกลับบ้าน มีข้อความมา  คุณใช้เน็ตถึง 49บ.แล้ว หลังจากนี้แฮปปี้ให้คุณใช้เน็ตต่อไปได้ฟรี! จนถึงเที่ยงคืนของวันนี้
ตอนนั้นจี๊ดเลย โมโหมาก เสียความรู้สึก หากินกันง่ายๆแบบนี้เลยนะ หมดอารมณ์ดูของไม่ไปไหนต่อล่ะ กลับบ้าน

ถึงบ้านโทรหา call center เจอระบบอัตโนมัติ มีให้เลือกกดหมายเลข หลายเลขมาก ฟังอยู่3รอบ เหอะๆ ก็ฟังดูแล้วไม่มีอันไหนใกล้เคียง
จนรอบที่3 เลือกกดไป ดันเจอระบบอัตโนมัติซ้อนอีกรอบ พอกันที หมดความอดทน กดออกมาเลือกคุยกับพนักกงาน
(น่าจะเอาพวกยกเลิกบริการอยู่หลายเลข1 หึหึ)
พอได้คุยกับพนักงานปุ๊บ ผมก็บอกเลย ยกเลิกการใช้เน็ต และถามต่อว่าไม่เคยเปิดใช้บริการ มาเก็บค่าเน็ตได้ยังไง
เธอตอบกับมาว่าทางเราเปิดสัญญาณเน็ตให้ตั้งแต่ เปิดใช้ซิม ผมนี่อึ้งเลย ตอนแรกว่าจะด่า เจอตอบแบบนี้ เธอไม่รู้เรื่องจริงๆ
มันอยู่ที่ระบบไม่เกี่ยวกับเธอ แต่ตอบกลับไปว่า ซิมผมใช้มาเป็น10ปี

ขอท้าวความเล่าย้อนหลัง ก่อนหน้านี้ มีข้อความจาก Dtac มาบ่อยมาก ให้เปลี่ยนมาใช้ Tri Net เอาโปรโมชั่นต่างๆมาล่อใจมากมาย
แต่ผมไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนมาใช้ Tri Net เพราะปกติผมใช้ wifi และผมทราบดีว่าเน็ต Dtac ห่วยมาก
และข้อความสุดท้ายที่ผมได้จาก dtacTriNet  คือ กรุณาติดต่อศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ ขอเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมฟรี
เพื่อสมัครใช้ 3จี ไตรเน็ต ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปค่ะ เหมือนเดิมครับผมก็ยังไม่สนใจและไม่ติดต่อ ไม่ทำอะไรเลย

จนเกิดเหตุการณ์ข้างบนขึ้น รู้สึก Dtac จะกระหาย อยากได้เงินจริงๆ

ขออภัยด้วยนะครับที่ยาวไปหน่อยตอนแรกกะเขียนสั้นๆ มาเปลี่ยนใจเล่าเป็นเหตุการณ์ดีกว่าจะได้เห็นภาพ
และเพื่อใครเจอเหตุการณ์แบบนี้จะได้ทำตัวถูก
ตอนนี้ผมดูๆอยู่ มีปัญหาอีกคงย้ายค่าย ถ้าผมย้ายก็คงให้ที่บ้านย้ายเหมือนกัน รวมทั้งแฟนด้วย  เสียดายเหมือนกันนะใช้มานาน


อยากบอกว่า เคยรู้สึกดี และปลื้ม Dtac อยู่ช่วงหนึ่ง เคยได้สมุดบัญชีแฮปปี้ ที่เหมือนกับสมุดบัญชีธนาคาร และมีการ์ดส่งมาอวยพรวันเกิด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่