รบกวนพี่ๆด้วยคับ..คือของที่ส่งให้ลูกค้าขาดไปจาก Invoice ตอนนี้ลูกค้าทำเรื่องคืนภาษีที่ปลายทางในส่วนนี้ผมแก้ไขอย่างไรคับ

กระทู้คำถาม
คือเมื่อเดือนสิงหาคม 2014 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ส่งสินค้าโดยส่งแบบ LCL จำนวน 1 พาเลททางเรือ แต่ในส่วนนี้เกิดการผิดพลาดภายใน  จึงทำให้ส่งสินค้าขาดไปจากจำนวนที่ลูกค้าสั่ง อยู่ 1 รายการ คือ ลูกค้าสั่งสินค้าจำนวน 120 ชิ้น แต่ทางเราส่งไปเพียง 12 ชิ้น (ซึ่งไม่ได้มีเจตนาโกงแต่อย่างใด แต่เกิดผิดพลาดจากระบบภายใน) เมื่อเราทราบจึงรีบดำเนินการแก้ไขตรวจว่าจำนวนผิดจริงหรือไม่อย่างไร โดยคำตอบคือผิดที่เราส่งจำนวนไปผิด จึงแจ้งและให้ลูกค้าทำเรื่องดำเนินการขอคืน Tax ที่ประเทศลูกค้า ทางเราออกเอกสาร Invoice ใหม่โดยมีจำนวนตามจริงที่ส่ง และออกหนังสือขอโทษให้ลูกค้า เพื่อดำเนินการต่อในการขอคืน Tax ปลาย แต่ทีนี้คือ

1. ในใบขนสินค้าขาออกของบริษัทผมต้องแก้จำนวนไหมคับ  เพราะไม่อย่างนั้นการเรียกเก็บภาษีก็จะเกิดเกินมา
2. ในกรณีนี้สินค้าส่งไปถึงมือลูกค้าแล้วและเวลาผ่านมา ณ.ตอนนี้ทางเราสามารถแก้ไขได้ไหมคับ

รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยคับ ผมก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้
ขอบคุณพี่ๆๆทุกท่านที่ช่วยน่ะคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่