ผมเข้าจองทันทีเหมือนกันครับ รีเฟรชตั้งแต่เช้า แต่...
ผมกดจองตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ iPhone6+ 128Gb Space gray พอถึงเลือกสถานที่รับ ปรากฏว่าเต็ม เพียงเวลาแค่ 11:01 นาทีครับ
แย่มากเลย
หากจะใช้วิธีการลงทะเบียนให้ความสนใจก่อนและได้มีการให้ระบเลขบัตรประชาชนไปก่อนหน้านี้แล้ว ทาง AIS ก็ควรที่จะล็อคเครื่องรุ่นนั้นๆให้คนที่ AIS ได้ส่งอีเมลและข้อความว่ามีสิทธิ์จองในวันที่ 24 เวลา 11:00 น.นะครับ
ผมประทับใจในขั้นตอนเพราะเข้าใจว่า AIS เปิดให้แสดงความสนใจก่อนเพื่อป้องกันปริมาณการเข้าเว็บในวันจองที่มากเกินไปจนเว็บอาจจะล่มได้
ต่อมาก็มีการส่งอีเมลและข้อความยืนยันว่ามีสิทธิ์ในการจอง โดยใช้เลขบัตรประชาชนเพื่อล็อคอินเข้าจองได้ ทำให้ผมรู้สึกและเข้าใจไปว่าเป็นการสกรีนลูกค้าที่มีสิทธิ์เข้าจองได้ก่อน
แต่ก็เกิดเหตุการณ์แบบที่ผมเจอ กลายเป็นว่าก็ไม่ต่างจาก "ใครมาก่อนได้ก่อน" อยู่ดี จึงอยากขอให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาขั้นตอนลักษณะนี้เถอะครับว่าทำให้ลูกค้า "ผิดหวัง" มากครับ จากตอนแรกรู้สึกประทัยใจ
ปล.อาจจะมีการระบุในวันที่ให้แสดงความสนใจแล้วว่าไม่ใช่การจอง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องให้ลูกค้าทำขั้นตอนซ้ำซ้อนแบบนี้ครับ จะให้แสดงความสนใจไปก่อนเพื่ออะไรเพราะในท้ายที่สุด ใครมาก่อนก็ได้ก่อนอยู่ดี
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอให้ CC AIS รับฟังด้วยนะครับ เพราะผมก็เป็นลูกค้าปัจจุบันคนนึงครับ
ถึง AIS เรื่องขั้นตอนการจอง iPhone 6
ผมกดจองตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ iPhone6+ 128Gb Space gray พอถึงเลือกสถานที่รับ ปรากฏว่าเต็ม เพียงเวลาแค่ 11:01 นาทีครับ
แย่มากเลย
หากจะใช้วิธีการลงทะเบียนให้ความสนใจก่อนและได้มีการให้ระบเลขบัตรประชาชนไปก่อนหน้านี้แล้ว ทาง AIS ก็ควรที่จะล็อคเครื่องรุ่นนั้นๆให้คนที่ AIS ได้ส่งอีเมลและข้อความว่ามีสิทธิ์จองในวันที่ 24 เวลา 11:00 น.นะครับ
ผมประทับใจในขั้นตอนเพราะเข้าใจว่า AIS เปิดให้แสดงความสนใจก่อนเพื่อป้องกันปริมาณการเข้าเว็บในวันจองที่มากเกินไปจนเว็บอาจจะล่มได้
ต่อมาก็มีการส่งอีเมลและข้อความยืนยันว่ามีสิทธิ์ในการจอง โดยใช้เลขบัตรประชาชนเพื่อล็อคอินเข้าจองได้ ทำให้ผมรู้สึกและเข้าใจไปว่าเป็นการสกรีนลูกค้าที่มีสิทธิ์เข้าจองได้ก่อน
แต่ก็เกิดเหตุการณ์แบบที่ผมเจอ กลายเป็นว่าก็ไม่ต่างจาก "ใครมาก่อนได้ก่อน" อยู่ดี จึงอยากขอให้ผู้เกี่ยวข้องพิจารณาขั้นตอนลักษณะนี้เถอะครับว่าทำให้ลูกค้า "ผิดหวัง" มากครับ จากตอนแรกรู้สึกประทัยใจ
ปล.อาจจะมีการระบุในวันที่ให้แสดงความสนใจแล้วว่าไม่ใช่การจอง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องให้ลูกค้าทำขั้นตอนซ้ำซ้อนแบบนี้ครับ จะให้แสดงความสนใจไปก่อนเพื่ออะไรเพราะในท้ายที่สุด ใครมาก่อนก็ได้ก่อนอยู่ดี
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอให้ CC AIS รับฟังด้วยนะครับ เพราะผมก็เป็นลูกค้าปัจจุบันคนนึงครับ