ล้างเครื่อง vs เปลี่ยนเครื่องใหม่ ตัดสินใจไม่ถูก ช่วยหน่อยครับ...

พอดีช่วงหลังๆโทรศัพท์(Samsung Galaxy ACE 2)ผมมันชอบมีปัญหาเรื่อยๆอ่ะครับ ไม่ทราบว่าถ้าล้างเครื่องแล้วจะหายหรือเปล่า
ปัญหาของโทรศัพท์ผมคือ
- อยู่ๆเครื่องดับแล้วรีสตาร์ทเอง จะเป็นบ่อยขึ้นช่วงหลังๆ บางครั้งเป็นวันละ 2-3ครั้งเลย
- โปรแกรมไม่ตอบสนอง(เป็นแทบทุกครั้งเลย ชอบเด้งขึ้นมาบังคับปิด) หรือไม่ก็ช้ามากๆ(เคยรอ Wechat ประมาณ2-3นาทีกว่าจะเล่นได้)
- บางครั้งแป้นพิมพ์ก็พิมพ์ไม่ได้ ถึงจะเปลี่ยนแป้นพิมพ์ไหนก็เหมือนเดิม ต้องออกโปรแกรมก่อนแล้วเข้าใหม่ถึงจะพิมพ์ได้
- บางครั้งอยู่ๆโปรแกรมก็เด้งขึ้นมาเองเฉย
- เวลาใส่ sd card บางครั้งเครื่องจะไม่อ่าน ต้องถอดแล้วใส่ใหม่หลายๆรอบ ไม่ก็ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่
- ล่าสุดโทรออกไม่ได้(มีหน้าจอเด้งขึ้นมาให้บังคับปิดอีก รีสตาร์ทแล้วก็ยังไม่หาย) แต่โทรเข้าได้ปกติ

แล้วถ้าจะซื้อเครื่องใหม่ มีรุ่นไหนแนะนำบ้างมั๊ยครับ อยากได้เป็น Android เหมือนเดิม ราคาไม่เกิน15000

ช่วยแนะนำ&ตัดสินใจหน่อยครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ดาว ลองทำตามขั้นตอนนี้ดูก่อนนะคะ
- อยู่ๆเครื่องดับแล้วรีสตาร์ทเอง จะเป็นบ่อยขึ้นช่วงหลังๆ บางครั้งเป็นวันละ 2-3ครั้งเลย
>> ไม่ทราบว่าใส่เคสแม่เหล็กหรือ SD Card อยู่หรือเปล่าคะ ให้ลองถอดออกดูก่อนนะคะ ว่าอาการหายไปหรือไม่ค่ะ

- โปรแกรมไม่ตอบสนอง(เป็นแทบทุกครั้งเลย ชอบเด้งขึ้นมาบังคับปิด) หรือไม่ก็ช้ามากๆ(เคยรอ Wechat ประมาณ2-3นาทีกว่าจะเล่นได้)
>> ลองไปที่ การตั้งค่า > การจัดการแอพพลิเคชัน > กดเมนู > รีเซ็ตแอพ ดูก่อนค่ะ

- บางครั้งแป้นพิมพ์ก็พิมพ์ไม่ได้ ถึงจะเปลี่ยนแป้นพิมพ์ไหนก็เหมือนเดิม ต้องออกโปรแกรมก่อนแล้วเข้าใหม่ถึงจะพิมพ์ได้
>> ไปที่ การตั้งค่า > ภาษาและการใส่ข้อมูล > แป้นพิมพ์ซัมซุง > รีเซ็ทแป้นพิมพ์ แล้วรีสตาร์ทเครื่องสักรอบ

- บางครั้งอยู่ๆโปรแกรมก็เด้งขึ้นมาเองเฉย
>> ลองไปที่ การตั้งค่า > การจัดการแอพพลิเคชัน > ทั้งหมด > แอพ  > ลบแคช

- เวลาใส่ sd card บางครั้งเครื่องจะไม่อ่าน ต้องถอดแล้วใส่ใหม่หลายๆรอบ ไม่ก็ต้องสตาร์ทเครื่องใหม่
>> ลองถอด SD Card แล้วเสียบคอมดูค่ะว่ามีข้อมูลขึ้นหรือไม่ หากมีข้อมูลขึ้นให้สำรองข้อมูลไว้ก่อน จากนั้นให้ลอง Format Card ดูสักรอบค่ะ

- ล่าสุดโทรออกไม่ได้(มีหน้าจอเด้งขึ้นมาให้บังคับปิดอีก รีสตาร์ทแล้วก็ยังไม่หาย) แต่โทรเข้าได้ปกติ
>> ลองไปที่ การตั้งค่า > การจัดการแอพพลิเคชัน > กดเมนู > รีเซ็ตแอพ ดูก่อนค่ะ

หากทำข้างต้นแล้วยังไม่ดีขึ้น แนะนำให้ Factory Reset ค่ะ ให้เข้าที่ Setting >> Backup&reset >> Factory reset (ข้อมูลหายหมด) สามารถสำรองข้อมูลเก็บไว้ที่ http://www.samsung.com/th/support/usefulsoftware/KIES/JSP
สุดท้ายหากตั้งค่าโรงงานแล้วยังเหมือนเดิม แนะนำให้นำเครื่องเข้าศูนย์บริการเพื่อให้ช่างเช็คเครื่องให้โดยละเอียดค่ะ สามารถติดต่อศูนย์บริการได้ที่ http://www.samsung.com/th/services ค่ะ หากมีอะไรให้ช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่