DTAC HAPPY จับมือ FACEBOOK กระตุ้นยอดการใช้เครือข่าย DTAC ภาพรวมลูกค้าดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้ว 40%

22 ตุลาคม 2557 DTAC HAPPY จับมือ FACEBOOK กระตุ้นยอดการใช้เครือข่าย DTAC ทำให้ลูกค้าเก่าหันกลับมาใช้งานมากยิ่งขึ้น ภาพรวมลูกค้าดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้ว 40%
ประเด็นหลัก


       ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า แฮปปี้กับเฟซบุ๊กถือเป็นพาร์ตเนอร์หลักมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มพูดคุยกันตั้งแต่ปี 2007 ก่อนจะเริ่มมีการให้บริการร่วมกันในปี 2009 และล่าสุด เพื่อยืนยันถึงความสัมพันธ์ร่วมกันในการขยายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไปยังผู้บริโภคทำให้เกิดความร่วมมือในการเข้าใช้เฟซบุ๊กฟรีขึ้น
     
       “จุดประสงค์หลักของความร่วมมือในครั้งนี้คือช่วยเพิ่มปริมาณผู้ใช้งานดาต้าใน เครือข่ายของดีแทค รวมถึงทำให้ลูกค้าเก่าหันกลับมาใช้งานมากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบันมีลูกค้าดีแทคที่ใช้งานเฟซบุ๊กทั้งหมด 11 ล้านรายกว่า 50% ใช้งานในเขตกรุงเทพฯ ในขณะที่ต่างจังหวัดมีการเข้าใช้งานเฟซบุ๊กราว 5 ล้านรายเท่านั้น จึงมองว่ายังมีโอกาสที่จะเพิ่มปริมาณการใช้งานในส่วนนี้”
     
       ปัจจุบัน เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานในประเทศไทยทั้งหมด 24.5 ล้านราย ในจำนวนนี้ 16 ล้านรายใช้งานผ่านมือถือในแต่ละวัน ซึ่งนับเป็นลูกค้าดีแทคถึง 11 ล้านราย ดังนั้น จึงถือว่าเป็นโอเปอเรเตอร์ที่มีลูกค้าที่ใช้งานเฟซบุ๊กมากที่สุดในประเทศไทย
     
       นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ดีแทค กล่าวเสริมว่า แผนของแฮปปี้ในช่วงนี้คือ การเพิ่มปริมาณผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจากปัจจุบัน ที่มีลูกค้าใช้งานราว 30% จะเพิ่มให้เป็น 50% ภายในสิ้นปีหน้า โดยข้อมูลล่าสุดในช่วงไตรมาส 2 แฮปปี้มีลูกค้าในระบบราว 25 ล้านเลขหมาย ในขณะที่ถ้ามองในภาพรวมลูกค้าดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้ว 40%
   


______________________________




“แฮปปี้” จับมือ “เฟซบุ๊ค” กระตุ้นการใช้ดาต้าระบบพรีเพด





จากแนวคิด Internet for All ของ “ดีแทค” ที่ตั้งเป้าว่าภายในปี 2017 ลูกค้าดีแทคจำนวน 80% จะต้องใช้อินเตอร์เน็ต จากปัจจุบันที่มีการใช้อินเตอร์เน็ตหรือดาต้าจำนวน 40% เท่านั้น จึงเป็นที่มาของการที่ดีแทคต้องการกระตุ้นการใช้ดาต้าของผู้บริโภค ซึ่งจากอินไซต์ของผู้บริโภคเองนั้น คนส่วนใหญ่กว่า 80% ที่เริ่มมีการใช้ดาต้าเพราะใช้เฟซบุ๊กก่อน
ประกอบกับทางเฟซบุ๊กเองที่มีแนวคิดคล้ายๆ กัน โดยที่เฟซบุ๊กก็เป็นหนึ่งในองค์กร NGO หรือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ในชื่อว่า internet.org เป็นการร่วมมือกันอีก 6 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ในวงการไอที ได้แก่ Ericsson, Mediatek, Opera, Samsung, Nokia และ Qualcomm เพื่อสร้างโอกาสให้กับประชากรทั่วโลกได้เข้าถึงอินเตอร์เน็ต
การจับมือกันเป็นพันธมิตรระหว่างเฟซบุ๊คและแฮปปี้จึงเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ หลังจากที่เป็นพาร์ทเนอร์กันมาตั้งแต่ปี 2009 แต่ในรูปแบบของการออกแพ็คเกจมากกว่า ในครั้งนี้ถือว่าแฮปปี้เป็นพันธมิตรของเฟซบุ๊ครายแรกในประเทศไทย และเป็นพันธมิตรรายที่ 6 ของโลก ซึ่งประเทศอื่นๆ ที่ผ่านมา ได้แก่ ฟิลิปินส์ และซิมบับเว เป็นต้น ล้วนเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ และการใช้อินเตอร์เน็ต

ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคตั้งใจกระตุ้นยอดดาต้า และให้ลุกค้าเก่าใช้งานเพิ่มมากขึ้น เน้นให้แบรนด์แฮปปี้เป็นหลัก เพราะระบบเติมเงิน(Prepaid) มีการใช้ดาต้าเพียง 30% จากจำนวนลูกค้ากว่า 24.4 ล้านเลขหมาย โดยตั้งเป้าให้มีการใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 50% ภายในสิ้นปี 2015 ในขณะที่ระบบรายเดือน (Postpaid) มีการใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว และมีการใช้ดาต้าจำนวน 80% จากจำนวนลูกค้า 3.5 ล้านเลขหมาย ในแคมเปญนี้ลูกค้าใหม่ที่เปิดซิมแฮปปี้จะได้เล่นเฟซบุ๊คฟรี 6 เดือนแล้ว ลูกค้าจะได้ประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้น เพราะจะมีการแจ้งเตือนเมื่อมีการเปิดลิงค์ออกนอกเฟซบุ๊ค ที่มีปัญหาทำให้การใช้งานรั่วไหล และเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการเพิ่ม Feeling Happy เข้าไปในสเตตัสบนเฟซบุ๊ค ซึ่งจะขึ้นเป็นตัวโลโก้ของแฮปปี้ สามารถสร้างมูลค่าให้แบรนด์แฮปปี้เพิ่มขึ้นไปอีกด้วย”
ซึ่งดีลนี้ถือว่า Win-win กันทั้งสองฝ่าย ทำให้เฟซบุ๊คสามารถลดค่าใช้จ่ายสำหรับการทำแคมเปญ internet.org ในการเพิ่มพื้นที่การใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทย โดยที่นอกจากทางดีแทคจะมีทีมงาน “เน็ตอาสา” ในการลงพื้นที่เพื่อสอนการใช้งานอินเตอร์เน็ตแก่ชาวต่างจังหวัดแล้ว ดีแทคยังเสริมเรื่อง Digital Economy หรือสอนการทำธุรกิจบนเฟซบุ๊ค ที่ยังไงแล้วนอกจากผู้ประกอบการจะได้รายได้ที่เพิ่มขึ้น ทางเฟซบุ๊คก็ได้รายได้จากค่าโฆษณาเช่นเดียวกัน

http://www.positioningmag.com/content/“แฮปปี้”-จับมือ-“เฟซบุ๊ค”-กระตุ้นการใช้ดาต้าระบบพรีเพด


______________________________________



เฟซบุ๊กจับมือแฮปปี้ช่วยกระตุ้นการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในไทย



        เฟซบุ๊ก ลุยขยายฐานลูกค้าไทยจับมือ แฮปปี้ ดีแทค กระจายการใช้อินเทอร์เน็ตเข้าสู่ลูกค้าทั่วประเทศผ่านแนวทาง “Internet For All” ที่จะให้ 80% ของประชากรเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ในปี 2017 ออกแพกเกจใช้เฟซบุ๊กฟรี 6 เดือน กระตุ้นการใช้งาน พร้อมลูกเล่นตั้งสถานะ Happy ในเฟซบุ๊กจะกลายเป็นโลโก้แฮปปี้แทน
     
       มาร์คคู มาเคไลเน่น ผู้อำนวยการฝ่าย Global Operator Partnershipsเฟซบุ๊ก กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของเฟซบุ๊กในการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพราะไทยถือเป็นประเทศที่มีประชากรใช้งานเฟซบุ๊กสูงอันดับต้นๆ ของโลก และในขณะเดียวกัน ก็มีแผนที่จะทำให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตกระจายไปสู่ผู้บริโภคมากขึ้น
     
       “แนวทางของเฟซบุ๊ก และเทเลนอร์ รวมถึงดีแทคจะคล้ายกันในเรื่องของ Internet For All ที่ช่วยขยายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตให้แก่ประชาชนในประเทศไทย โดยทางเฟซบุ๊กก็มีแคมเปญอย่าง Internet.org ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อกระจายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตให้ประชากรโลก”
     
       โดยปัจจุบัน เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานอยู่ทั่วโลกราว 1.32 พันล้านรายต่อเดือน ในจำนวนนี้ 1 พันล้านรายใช้ผ่านโทรศัพท์มือถือ อีก 320 ล้านราย ใช้งานผ่านพีซี ทำให้เฟซบุ๊กมองว่าผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น เพราะปัจจุบันพื้นที่ 80-95% มีโครงข่ายที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้
     
       อย่างไรก็ตาม ด้วยแนวทางของ Internet.org ที่จะเพิ่มปริมาณผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็น 3 พันล้านรายภายในสิ้นปีนี้ จากประชากรโลก 7 พันล้านคน ของเฟซบุ๊ก และพันธมิตรรายอื่นๆ ถือเป็นความท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะยังมีหลายปัจจัยที่ทำให้ยังไม่เกิดการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโครงข่ายที่ไม่ครอบคลุม อย่างเช่นอยู่ภายในพื้นที่แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ความจำเป็นในการใช้งานของผู้บริโภค ที่มองว่าอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญ เรื่องความสามารถของผู้บริโภคที่บางส่วนยังไม่สามารถอ่าน หรือเขียนได้ และสุดท้ายคือ เรื่องของค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
     
       “ความร่วมมือกับแฮปปี้ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแล้ว ทางดีแทคก็ยังมีทีมงานที่คอยเข้าไปสอนการใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมถึงเฟซบุ๊กให้แก่ผู้บริโภคในต่างจังหวัด และแนะนำประสิทธิภาพของอินเทอร์เน็ตที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโลกได้กว้างขึ้น”
     
       ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า แฮปปี้กับเฟซบุ๊กถือเป็นพาร์ตเนอร์หลักมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มพูดคุยกันตั้งแต่ปี 2007 ก่อนจะเริ่มมีการให้บริการร่วมกันในปี 2009 และล่าสุด เพื่อยืนยันถึงความสัมพันธ์ร่วมกันในการขยายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไปยังผู้บริโภคทำให้เกิดความร่วมมือในการเข้าใช้เฟซบุ๊กฟรีขึ้น
     
       “จุดประสงค์หลักของความร่วมมือในครั้งนี้คือช่วยเพิ่มปริมาณผู้ใช้งานดาต้าใน เครือข่ายของดีแทค รวมถึงทำให้ลูกค้าเก่าหันกลับมาใช้งานมากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบันมีลูกค้าดีแทคที่ใช้งานเฟซบุ๊กทั้งหมด 11 ล้านรายกว่า 50% ใช้งานในเขตกรุงเทพฯ ในขณะที่ต่างจังหวัดมีการเข้าใช้งานเฟซบุ๊กราว 5 ล้านรายเท่านั้น จึงมองว่ายังมีโอกาสที่จะเพิ่มปริมาณการใช้งานในส่วนนี้”
     
       ปัจจุบัน เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานในประเทศไทยทั้งหมด 24.5 ล้านราย ในจำนวนนี้ 16 ล้านรายใช้งานผ่านมือถือในแต่ละวัน ซึ่งนับเป็นลูกค้าดีแทคถึง 11 ล้านราย ดังนั้น จึงถือว่าเป็นโอเปอเรเตอร์ที่มีลูกค้าที่ใช้งานเฟซบุ๊กมากที่สุดในประเทศไทย
     
       นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ดีแทค กล่าวเสริมว่า แผนของแฮปปี้ในช่วงนี้คือ การเพิ่มปริมาณผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจากปัจจุบัน ที่มีลูกค้าใช้งานราว 30% จะเพิ่มให้เป็น 50% ภายในสิ้นปีหน้า โดยข้อมูลล่าสุดในช่วงไตรมาส 2 แฮปปี้มีลูกค้าในระบบราว 25 ล้านเลขหมาย ในขณะที่ถ้ามองในภาพรวมลูกค้าดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้ว 40%
     
       สำหรับสิทธิพิเศษจะให้ลูกค้าที่เปิดเบอร์แฮปปี้จะสามารถใช้งานเฟซบุ๊กฟรีสูงสุด 6 เดือน สำหรับผู้ซื้อซิมแฮปปี้ทุกรุ่น โดยได้รับสิทธิฟรีทันที 3 เดือนแรกเมื่อเปิดใช้ซิม หลังจากนั้นเดือนที่ 4-6 เพียงเติมเงินครบ 60 บาทภายในสัปดาห์ (จันทร์–อาทิตย์) จะได้รับเฟซบุ๊กฟรีอีก 30 วันนับจากวันที่เติมเงินครบ โดยสามารถรับสิทธิเพิ่มสูงสุดได้อีก 3 เดือน
     
       พร้อมกันนี้ ยังได้มีการพัฒนาการแจ้งเตือนกรณีที่มีการคลิกลิงก์ที่ออกนอกเฟซบุ๊ก เพื่อป้องกันการเก็บค่าดาต้าเพิ่ม และยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ใช้งานเฟซบุ๊กในประเทศไทยสามารถใช้สัญลักษณ์รอยยิ้ม “แฮปปี้” ในการตั้งสถานะเป็นระยะเวลา 1 เดือน
     
       ส่วนลูกค้าแฮปปี้ในปัจจุบัน จะมีแพกเกจเสริมเพื่อให้ใช้งานเฟซบุ๊กฟรี เมื่อสมัครโปรเสริมรายวัน 9 บาท พร้อมเน็ต 100 MB รับฟรีเฟซบุ๊ก 1 วัน สมัครโปรเสริมรายสัปดาห์ 59 บาท พร้อมเน็ต 400 MB รับฟรีเฟซบุ๊ก 1 สัปดาห์ และสมัครโปรเสริมรายเดือน 199 บาท พร้อมเน็ต 1.5GB รับฟรีเฟซบุ๊ก 1 เดือน
     
       “ดีแทค มีการลงทุนในการเชื่อมต่อสัญญาณโดยตรงกับเฟซบุ๊กเพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าใช้งานเฟซบุ๊กได้เร็วขึ้น และในอนาคตก็มีแผนที่จะร่วมมือกันอีกหลายอย่างเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย”
     
       สำหรับแคมเปญ “เพราะรัก” แฮปปี้ใช้เฟซบุ๊กฟรี 6 เดือน จะใช้งบการตลาดราว 100 ล้านบาทตลอดระยะเวลา 6 เดือนข้างหน้า โดยจะเปิดให้รับสิทธิได้แล้วตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 2558
     


http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000121264


_________________________


?'แฮปปี้'จับมือเป็นพันมิตรกับเฟซบุ๊กรายแรกในไทย?
ใจปล้ำให้ลูกค้าแฮปปี้ที่เปิดซิมใหม่ใช้งานเฟซบุ๊กฟรี 6 เดือน หวังมีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้น

วันอังคาร 21 ตุลาคม 2557 เวลา 17:10 น.
วันนี้(21 ต.ค.) ที่อาคารจตุรัสจามจุรี นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า จากนโยบาย อินเทอร์เน็ต ฟอร์ออล(Internet for All) ที่ต้องการขยายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทย ดีแทคจึงได้ร่วมเเป็นพันธมิตรกับเฟซบุ๊ก ที่ถือเป็นแพล็ทฟอร์มการสื่อสารที่คนใช้นิยมใช้ และมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่เริ่มใช้อินเทอร์เน็ตจากการใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งมีฟีเจอร์และฟังก์ชั่นใช้งานที่หลากหลายทั้งการติดต่อสื่อสารกับเพื่อน การติดตามข่าวสาร ฯลฯ

นาย มาร์คคู มาเคไลเน่น ผู้อำนวยการฝ่าย โกบอล โอปอเรเตอร์ พาร์ทเนอร์ชิฟ ของ เฟซบุ๊ก กล่าวว่า ปัจจุบันมีคนไทยใช้เฟซบุ๊กจำนวน 24.5 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเครือข่ายดีแทค จำนวน 11 ล้านคน และมีการใช้งานเฉลี่ย 2.5 ชั่วโมงต่อวัน การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับดีแทค เนื่องจากมีนโยบายที่ต้องการเพิ่มการเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตเหมือนกัน โดยดีแทคมี อินเทอร์เน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่