เนื่องจากผมย้ายบ้านใหม่ครับ แต่เดิมผมใช้เนต เคเบิ้ลของทรูก็พอใจ ไม่มีปัญหาอะไร
แต่บ้านใหม่ที่ผมย้ายมาอยู่ในเขตลาดพร้าวครับ โดยรอบๆสายเนตเคเบิ้ล มีถึงหมดยกเว้น ซอยบ้านผม ทั้งๆที่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 100-150 เมตร
พนักงานเลยเชียร์ให้ผมติดเนตบ้านไปก่อน เพราะเคเบิ้ลกำลังขยายเข้าไป ปัจจุบันใช้มาเดือนนี้ครบปีพอดี ก็ยังไม่ขยายเข้ามา
เนตบ้านผมท่าจำไม่ผิดเค้าเดินสายมาให้ประมาณ 100+ เมตร พนักงานแจ้งว่าสายโทรศัพท์เดินไกลได้ไม่มีปัญหาครับ
แต่เนตไม่เคยเต็มสปีดครับได้ประมาณ 60-80% แต่ไม่ใช่ปัญหา ก็โอเคใช้ไปเพราะหวังรอเคเบิ้ลเข้ามาเหมือนเดิม
จนเมื่อ 1-2 เดือนก่อน ทรูเพิ่มสปีดความเร็วเนตเพิ่มขึ้น บ้านอื่นอาจจะเพิ่มขึ้นแต่บ้านผมลดลงฮวบ เลยครับ
Package เนต 13 Mbps แต่บ้านผมความเร็วเนตเหลือ 682 kbps (0.6 Mbps) และ บ้างครั้งก็หลุดเป็น N/A ไปเลย หลุดนี่บ่อยมากๆ
โทรไปหา CallCenter เค้าก็ส่งเจ้าหน้าที่มา เหมือนเค้าไปแก่ที่ชุมสาย หรือ โน้ด(อาจจะสะกดผิด) นี่แหละครับ สปีดมาเต็ม 13 Mbps ครับ
แต่ผ่านไปไม่กี่วันเหมือนเดิมครับ อาการเดิมกลับมา ก็โทรไปแจ้ง Callcenter เค้าก็บอกจะส่งช่างมาดูให้เป็นเคสเร่งด่วน และ
จะให้เจ้าหน้าที่ Cable โทรมาสอบถามรายละเอียดพื้นที่ สรุปไม่มีวี่แวว โทรมาใดๆ ช่างจะเข้ามาวันนี้ก็ไม่มี โทรไปตามงาน เจ้าหน้าที่บอกจะตามงานให้
แล้วก็เงียบหายไป พูดตามตรงทุกวันนี้ไม่อยากประเมินความพึงพอใจให้พนักงานเลยครับ กด 1 ปรับปรุง ก็เหมือนเป็นการแกล้งพนักงานอีก
เพราะผมก็ไม่รู้ว่าเค้าตามงานให้จริงรึเปล่า แล้วทำไมไม่ติดต่อกลับมา แล้วก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ คือ อยากให้ทรูเอาระบบประเมินหลังสนทนาออกไปเถอะครับ
ผมรู้สึกว่ามันวัดได้แค่คำพูดของพนักงาน การพูดจา แต่มันวัดความพึงพอใจผมไม่ได้เลย ปัจจุบัน 3BB เดินสาย FTTX มาแถวบ้านผมแล้วครับ
ถ้าเดือนนี้ไม่มีวี่แววที่ดีขึ้น Cable ไม่ขยายมาผมคงต้องขอลาละครับ จ่ายเงินเดือนละ 599 บาท แต่ ณ ปัจจุบันได้เล่นเนตความเร็ว 917 kbps
ความเร็วไม่ถึง10%ของ Package เลย เอาเปรียบผู้บริโภคสุดๆครับ
ปล.อยากสอบถามความเห็นท่านที่เคยประสบปัญหาลักษณะนี้หน่อยครับว่าทำยังไงดีครับ
True online ปรับสปีดเนตให้ผมใหม่แรงมากครับ(ประชด) O_o
แต่บ้านใหม่ที่ผมย้ายมาอยู่ในเขตลาดพร้าวครับ โดยรอบๆสายเนตเคเบิ้ล มีถึงหมดยกเว้น ซอยบ้านผม ทั้งๆที่ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 100-150 เมตร
พนักงานเลยเชียร์ให้ผมติดเนตบ้านไปก่อน เพราะเคเบิ้ลกำลังขยายเข้าไป ปัจจุบันใช้มาเดือนนี้ครบปีพอดี ก็ยังไม่ขยายเข้ามา
เนตบ้านผมท่าจำไม่ผิดเค้าเดินสายมาให้ประมาณ 100+ เมตร พนักงานแจ้งว่าสายโทรศัพท์เดินไกลได้ไม่มีปัญหาครับ
แต่เนตไม่เคยเต็มสปีดครับได้ประมาณ 60-80% แต่ไม่ใช่ปัญหา ก็โอเคใช้ไปเพราะหวังรอเคเบิ้ลเข้ามาเหมือนเดิม
จนเมื่อ 1-2 เดือนก่อน ทรูเพิ่มสปีดความเร็วเนตเพิ่มขึ้น บ้านอื่นอาจจะเพิ่มขึ้นแต่บ้านผมลดลงฮวบ เลยครับ
Package เนต 13 Mbps แต่บ้านผมความเร็วเนตเหลือ 682 kbps (0.6 Mbps) และ บ้างครั้งก็หลุดเป็น N/A ไปเลย หลุดนี่บ่อยมากๆ
โทรไปหา CallCenter เค้าก็ส่งเจ้าหน้าที่มา เหมือนเค้าไปแก่ที่ชุมสาย หรือ โน้ด(อาจจะสะกดผิด) นี่แหละครับ สปีดมาเต็ม 13 Mbps ครับ
แต่ผ่านไปไม่กี่วันเหมือนเดิมครับ อาการเดิมกลับมา ก็โทรไปแจ้ง Callcenter เค้าก็บอกจะส่งช่างมาดูให้เป็นเคสเร่งด่วน และ
จะให้เจ้าหน้าที่ Cable โทรมาสอบถามรายละเอียดพื้นที่ สรุปไม่มีวี่แวว โทรมาใดๆ ช่างจะเข้ามาวันนี้ก็ไม่มี โทรไปตามงาน เจ้าหน้าที่บอกจะตามงานให้
แล้วก็เงียบหายไป พูดตามตรงทุกวันนี้ไม่อยากประเมินความพึงพอใจให้พนักงานเลยครับ กด 1 ปรับปรุง ก็เหมือนเป็นการแกล้งพนักงานอีก
เพราะผมก็ไม่รู้ว่าเค้าตามงานให้จริงรึเปล่า แล้วทำไมไม่ติดต่อกลับมา แล้วก็ขอเบอร์ติดต่อกลับ คือ อยากให้ทรูเอาระบบประเมินหลังสนทนาออกไปเถอะครับ
ผมรู้สึกว่ามันวัดได้แค่คำพูดของพนักงาน การพูดจา แต่มันวัดความพึงพอใจผมไม่ได้เลย ปัจจุบัน 3BB เดินสาย FTTX มาแถวบ้านผมแล้วครับ
ถ้าเดือนนี้ไม่มีวี่แววที่ดีขึ้น Cable ไม่ขยายมาผมคงต้องขอลาละครับ จ่ายเงินเดือนละ 599 บาท แต่ ณ ปัจจุบันได้เล่นเนตความเร็ว 917 kbps
ความเร็วไม่ถึง10%ของ Package เลย เอาเปรียบผู้บริโภคสุดๆครับ
ปล.อยากสอบถามความเห็นท่านที่เคยประสบปัญหาลักษณะนี้หน่อยครับว่าทำยังไงดีครับ