ความหลอกลวงและความไร้มาตราฐานของร้าน CSC

เนื่องจากเมื่องาน TME ที่ผ่านมา จขกท. ได้ไปจอง ASUS PadFone S ครบชุด

ซึ่งประกอบด้วย ตัวเครื่อง PadFone S , Station  และ Wireless Charging Stand ในงานกับบูธ CSC

โดยมัดจำไว้ 1,500 บาท แบ่งเป็นมัดจำตัวเครื่อง 1,000 บาท มัดจำ Station  และ Wireless Charging Stand 500 บาท

โดย พนง.แจ้งว่ารับตัวเครื่องโทรศัพท์ วันที่ 15 ต.ค. 57 นี้แน่นอน โดยจะนำเข้ามาตามจำนวนที่ลูกค้าจองภายในงาน

ส่วน Station  รับช่วงสิ้นเดือน โดยสามารถแจ้งความประสงค์สาขาที่จะไปรับเครื่องได้

ช่วงที่ จขกท.ตัดสินใจอยู่นั้น พนง.ได้แจ้ง จขกท.ว่า ราคานี้ พิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

เนื่องจากเครื่อง  ASUS PadFone S  ยังไม่นำเข้ามาขายในประเทศไทย หากนำมาขายในประเทศไทยแล้ว

ราคาอาจจะปรับขึ้นจากนี้แน่นอน จขกท.เดินวนเวียนอยู่ในงานหลายชั่วโมง และวนเวียนอยู่ที่บูธนี้หลายครั้ง

ได้คุยกับ พนง.หลายท่าน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่จาก ASUS ด้วย

ซึ่ง บูธ CSC นั้นตั้ง 2 บูธ จขกท.ก็เดินไปสอบถามข้อมูลทั้ง 2 บูธ ได้รับคำตอบจาก พนง.ทุกท่านที่ จกขก.ได้พูดคุยด้วย

พนง.ทุกท่านต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ราคานี้ พิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น และยังไม่นำเข้ามาขาย

เพราะจะให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าที่จองในงานก่อน” จขกท.ก็ได้ตกลงจองไป 1 เครื่อง โดยนัดรับของที่สาขาอยุธยา พาร์ค

วัน14 มีการติดต่อมาว่าเลื่อนวันรับ และติดต่อกลับมาอีกครั้ง นั้นเป็นการติดต่อเพียงครั้งเดียวจากร้าน CSC

จนวันที่ 19 ต.ค. 57 จขกท. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากร้านเลย จขกท.เลยโทรไปสอบถามสาขาอยุธยา พาร์ค

พนง.แจ้งว่า เครื่องยังไม่มา อาจจะมาอาทิตย์หน้า ไม่รู้เมื่อไร จขกท.เลยลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต

ได้รับทราบข้อมูลว่า ทางร้าน CSC ได้วางขายเครื่อง  ASUS PadFone S หน้าร้านแล้ว โดยลูกค้าสามารถซื้อได้เลยทันทีไม่ต้องจอง !!  

เลยลองโทรศัพท์ไปสอบถามที่สาขาเซียร์ รังสิต ดู พนง.แจ้งว่าของมาแล้ว

จขกท.เลยสอบถาม พนง.ว่า ถ้าไม่ได้แจ้งไว้ว่าจะรับที่สาขาเซียร์จะเข้าไปรับได้หรือไม่ พนง.บอกว่าได้

จขกท.เลยเข้าไปรับเครื่องที่สาขาเซียร์ รังสิต เมื่อไปถึง จขกท.ไปติดต่อที่ ชั้น G พนง.พา จขกท.ไปยังร้านที่ชั้น 2

มื่อ พนง.เข้าไปเบิกเครื่องออกมาจากสโตร์ก้ได้ยื่นเครื่องให้กับ จขกท. โดยไม่มีการแนะนำอุปกรณ์ใดๆ ทั้งสิ้นให้ ลูกค้าฟัง

พร้อมทั้งยื่นใบรับของให้ จขกท.เซ็นต์รับของ จขกท.เลยแจ้งพนง.ว่า ขอตรวจสอบเครื่องก่อน ระหว่างที่ จขกท.ตรวจสอบเครื่องอยู่นั้น

พนง.ที่เป็นผู้ส่งของให้ และพนง.การเงินที่เคาเตอร์แคชเชียร์ เร่ง จขกท.ตลอดเวลาให้เซ็นต์รับของ จขกท.ก็ได้แจ้งว่าต้องการ เช็คเครื่องก่อน

ตลอดเวลาที่ จขกท.เช็คเครื่องอยู่ พนง.ก็พยายามบอกให้ จขกท.เซ็นต์รับของอยู่ตลอดเวลา

หลังจากที่ จขกท.เช็คเครื่องเรียบร้อยแล้ว จขกท.ก็ได้แจ้งความประสงค์จะชำระเงินส่วนที่เหลือ 8,999 บาท โดยชำระผ่านบัตรเครดิต

(ตอนจองในงาน ได้สอบถามโปรโมชั่น บัตรเครดิตกับ พนง.หลายท่าน พนง.แจ้งว่าไม่มีโปรชั่นผ่อน

แต่ลูกค้าสามารถรูดบัตรเครดิสเต็มจำนวนกับสาขาที่ลูกค้าไปรับของได้)

ซึ่ง พนง.CSC สาขาเซียร์รังสิต แจ้งว่าไม่สามารถชำระโดยบัตรเครดิตได้

เนื่องจากมีอีเมล์มากจากร้านใหญ่ ว่าให้ลูกค้าที่มารับของจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น

จขกท.ได้แจ้ง พนง. CSC สาขาเซียร์รังสิต แล้วว่าได้สอบถาม พนง.ที่บูธในวันงาน TME แล้ว

พนง.ยืนยันว่าสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้

แต่ CSC สาขาเซียร์รังสิต ยืนยันกับ จขกท. อย่างเดียวว่า “ไม่ได้” ยังไงก็ไม่สามารถทำได้

โดย พนง.CSC สาขาเซียร์รังสิต ไม่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลที่ จขกท.แย้งไปเลย

เอาแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ เฉยๆ ไม่ตอบคำถามใดๆ

บอกว่าทำไม่ได้ เค้าบอกว่าทำไม่ได้อ่ะคะ (เค้าไหนไม่รู้) จน จขกท.เลยไปกดเงินสดมาชำระ เมื่อชำระเงินสดไปแล้ว

จขกท.ได้รับทราบข้อมูลจากเพจ ว่ามีลูกค้าหลายท่านที่จองจากงาน TME สามารถรูดชำระผ่านบัตรเครดิตได้

แต่ไม่รู้ทำไม ร้าน CSC สาขาเซียร์ ไม่ยอมให้ จขกท.จ่ายผ่านบัตร

จขกท.จึงโทรศัพท์ไปสอบถามร้าน CSC สาขาเซียร์รังสิต อีกครั้ง (ตอนนั้นชำระเงินแล้ว และออกจากร้านมาแล้ว)  

พนง.ที่มารับสายชื่อคุณ อ๋อย เป็นเจ้าหน้าที่แอร์เรีย แจ้งว่าสามารถทำได้

(ไม่ทราบว่าทำไมตอนแรก พนง.ท่านอื่นในร้านบอกทำไม่ได้)

ให้ลูกค้ากลับมาจะทำการแก้ไขรายการให้ เมื่อ จขกท.กลับไป พนง.ท่านที่เกี่ยวข้องเมื่อซักครู่

ได้แก่ พนง.แคชเชียร์สุภาพสตรี 2 ท่าน พร้อมทั้ง พนักงานชาย จาก ASUS

ไม่มีการขอโทษใดๆ กับ จขกท.เลยสักนิดเดียว แถมนั่งเล่นไลน์เหมือนเดิม

จขกท.เลยสอบถามว่าสรุปสามารถชำระผ่านบัตรได้ใช่ไหม พนง.ตอบสั้นๆว่าได้

จขกท.เลยสอบถามว่าทำไมเมื่อสักครู่ไม่ยอมให้ลูกค้าชำระผ่านบัตร

เนื่องจากลูกค้าต้องเสียเวลากลับมาใหม่ พนง.สุภาพสตรีทั้ง 2 ท่านเงียบ และไม่ตอบคำถามใดๆทั้งสิ้น

จขกท.สอบถามว่า ทำไมตอนลูกค้าแย้ง คุณไม่หาข้อมูลให้ลูกค้าเลย  ยังคงไม่ได้รับคำตอบใดๆจากปาก พนง.ทั้ง 2 ท่าน

จขกท.เเลยสอบถามว่าคนที่คุณ พนง. CSC สาขาเซียร์รังสิต แจ้งว่าไม่มาสรถรุดบัตรได้ คือใครค่ะ เป็นเจ้าหน้าที่ส่วนไหน

ท่านยังคงเงียบอยู่แล้วนั่งก้มหน้าจิ้มโทรศัพท์ต่อไป ส่วน พนง.ASUS แจ้งว่าผมไม่รู้ ผมไม่เกี่ยว

ผมเป็น พนง. ASUS คุณไปถาม พนง. CSC สิ

เมื่อ จขกท.สอบถามอีกครั้ง พนง.ญ คนที่เล่นไลน์อยู่จึงเงยหน้ามาตอบว่า

คือมีคนไลน์มาบอกว่าให้รับเงินสดค่ะ ต้องขอโทษด้วยอาจจะเข้าใจผิดเอง จำไม่ได้ว่าไลน์มาจากไหน พอดีเห็นผ่านๆ

คือ ตอนแรกบอกว่ามีอีเมล์มาจากร้านใหญ่ ซึ่งฟังแล้วดูเป็นทางการมาก พอสุดท้ายเมื่อโดนจี้มากๆ กลับมาบอกว่า จำไม่ได้ว่ามาจากไหน

แล้วเมื่อกี้ที่คุณบอกว่า มีอีเมล์มาจากร้านใหญ่ละค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนข้อมูลอีกแล้ว สรุปยังไงกันค่ะ

คือร้านแต่ละสาขามาตรฐานไม่เหมือนกันเลย ตอนที่จ่ายเงินไป ก็ไม่มีบิลเงินสด หรือใบเสร็จใดๆ ว่าลูกค้าจ่ายเงินแล้วให้กับ จขกท.เลย

แล้วคุณก็ไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ กับลูกค้าที่จองในงานก่อน ให้เงินคุณไปก่อนเลย

เนื่องจากตอนนี้ลูกค้าที่จองในงานยังไม่ได้รับของหลายท่าน ซึ่งไม่ใช่ความผิดของลูกค้า แต่เนื่องจากความล่าช้าในการจัดส่ง

และการบริหารงานของบริษัท CSC เอง แต่ร้าน CSC กลับหักหลังลูกค้าที่จ่ายเงินจองจำนวน 1,500 บาทให้กับคุณในงาน

โดยการนำเครื่องไปขายให้กับลูกค้าที่ไม่ได้จองก่อน

แถมไม่ติดต่อหรือแจ้งปัญหาให้ลูกค้าทราบ สอบถามไปยังเพจของร้าน แอดมินเพจก็ตอบได้แต่จะรีบดำเนินการให้

หรือไม่ก็ตอบว่า ติดต่อที่ร้านได้เลยค่ะ สรุปลุกค้าต้องติดต่อเองทั้งๆที่ตอนจองก็เสียเงินจอง โพสไปเป็นวันกว่าจะมาตอบ

แต่ใครที่มาถามว่า มีของขายเลยไหม แอดมินกลับรีบตอบทันที่

ส่วนลุกค้าที่จองสอบถามการจัดส่งสินค้า แอดมินกลับไม่ตอบหรือตอบว่าติดต่อร้านเลยค่ะ

แล้วจะไปจองมันทำไมละค่ะ ในเมื่อสุดท้ายคุณก็เอามาขายในราคาเท่ากัน แถมได้ของเลยด้วย

สรุปแล้วโปรโมชั่นในงาน TME ของร้าน CSC มันพิเศษกว่าต้องไหนค่ะ ???

หลอกให้ลูกค้าจองเล่นๆ หรอค่ะ ได้ของกว่าช้ากว่า แถมได้รับบริการแย่ๆ อีก

แต่เสียเงินก่อนคือความพิเศษของร้านหรอค่ะ


จขกท.ทราบมาว่าหลายๆท่านที่จอง ต้องโทรไปสอบถามกับทางร้านเองว่าเครื่องจะมาเมื่อไร

แนะนำใครอยากได้รับบริการแย่ๆ  สาขาเซียร์รังสิตเลยค่ะ

บางทีปลาเน่าตัวเดียวมันก็เหม็นไปหมดเลยนะค่ ยังดีที่เจ้าหน้าแอร์เรียประจำร้าน CSC สาขาเซียร์

สามารถตอบคำถามของลูกค้าได้ แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ อันนี้ขอชมด้วย

แต่สำหรับ พนง.แคชเชียร์ บริการแย่ ไม่ยิ้มแย้ม เหมือนไม่เต็มใจบริการ เอาแต่นั่งเล่นไลน์ไม่ตอบคำถามลูกค้า

ไม่แก้ปัญหาใดๆ ไม่ฟังไม่สนใจ บริการแย่ๆ แบบนี้ ลาขาดลาที ร้าน CSC โดยเฉพาะสาขาเซียร์ รังสิต

ปล.ยืมล๊อกอินแฟนมาโพสนะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่