อยากถามว่า...
1.ในกรณีที่บริษัทจ้างสำนักงานบัญชีทำบัญชีให้ ส่วนมากสำนักงานบัญชีต้องทำอะไรบ้าง?
2.ในแต่ละเดือนทางบริษัทมี หัก ณ ที่จ่าย ค่าเช่า ทุกเดือนและยื่นแบบนำส่งสรรพากรแล้ว แต่ไม่ได้เอาใบ หัก ณ ที่จ่ายให้สำนักงานบัญชีบันทึกบัญชี จะเป็นไรไหม?
3.ถ้าเราเป็นเจ้าของบริษัท เราขายสินค้าให้ ลูกค้า และทางลูกค้าได้โอนเงินค่าสินค้ามาให้เรา แต่ไม่ได้โโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทนะ โอนเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าของบริษัท เพื่อที่เจ้าของบริษัทจะทำสเตทเม้น ในทางบัญชีเราต้องแก้ไขยังไง ต้องทำยังไง?
อยากถามเรื่องระบบบัญชีในบริษัทค่ะ
1.ในกรณีที่บริษัทจ้างสำนักงานบัญชีทำบัญชีให้ ส่วนมากสำนักงานบัญชีต้องทำอะไรบ้าง?
2.ในแต่ละเดือนทางบริษัทมี หัก ณ ที่จ่าย ค่าเช่า ทุกเดือนและยื่นแบบนำส่งสรรพากรแล้ว แต่ไม่ได้เอาใบ หัก ณ ที่จ่ายให้สำนักงานบัญชีบันทึกบัญชี จะเป็นไรไหม?
3.ถ้าเราเป็นเจ้าของบริษัท เราขายสินค้าให้ ลูกค้า และทางลูกค้าได้โอนเงินค่าสินค้ามาให้เรา แต่ไม่ได้โโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทนะ โอนเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าของบริษัท เพื่อที่เจ้าของบริษัทจะทำสเตทเม้น ในทางบัญชีเราต้องแก้ไขยังไง ต้องทำยังไง?