กราบแทบเท้า CC Dtac ค่ะ ยาวไปนิดนะคะ
เมื่อวานเราได้ไปซื้อ i-phone 5S ที่ช็อปดีแทค Big C Extra ลาดพร้าว โดยใช้โปรซื้อเครื่อง 16,900 พร้อมชำระค่าบริการรายเดือน 6 เดือน
ข้อแรก ค่าเครื่องเราจ่ายเป็นบัตรอิออนของพ่อค่ะ ( เราเป็นคนผ่อน เพราะบัตรพ่อวงเงินเยอะ )
พนง. ผู้ชายออกตุ๊ดๆหน่อยก็ทำหน้าแบบเหยียดๆใส่แล้วพูดลอยๆว่า บัตรรุ่นนี้ไม่มีใครเค้าใช้แล้วนะ แล้วก็หัวเราะคิกคักกับ พนง.ผู้หญิงที่นั่งข้างๆกัน
( บัตรพ่อเป็นรุ่นเก่าเลยค่ะ ผ่อนได้แต่ของ ไม่ได้ไว้กดเงินสด ) เราก็หน้าเหวอไปแปปนึง ทำไมพูดแบบนี้หว่า
ข้อสอง พนง.ผู้หญิงอีกคนไม่แน่ใจว่าเป็นเด็กใหม่รึเปล่า ทำงานเหมือนไม่รู้เรื่อง หันไปถาม พนง.ผู้ชายตลอด
คุยกันไปคุยกันมา กลายเป็นคุยเล่นกัน
ข้อสาม พนง.ผู้ชายบอกให้เราเซ็นต์ใบตรวจรับเครื่องก่อน ทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดกล่องตรวจสอบเครื่อง เราก็เลยถามว่า "ไม่ต้องตรวจเครื่องก่อนหรอคะ"
( เราเคยซื้อ 5S ที่ช็อป AIS ไม่มีปัญหาอะไร เค้าให้ตรวจเครื่อง ลองอุปกรณ์ทุกอย่างก่อนจะเซ็นต์ใบรับ )
พอถามจบ พนง.ผู้ชายที่ออกตุ้งติ้งหน่อย ก็ทำเสียงกระแทกขึ้นมาว่า " ลูกค้าจะไม่เซ็นต์ก็ได้นะครับ ถ้าจะไม่เอาประกัน ถ้าไม่สบายใจจะเปิดก็เปิด "
คือ เรา อึ้ง แล้วมองหน้าเลยค่ะ ว่า เรามาขอเค้าใช้รึเปล่า ถึงจะผ่อนไม่ใช่เงินสดก็เป็นลูกค้ารึเปล่า เลยได้แต่มองหน้าค่ะ
เค้าก็แบบแกะๆ แหกๆออกมาวางให้ดู เราก็ตรวจเครื่องไปแบบ งงๆ
ข้อสี่ เราซื้อเครื่องพร้อมโปรต้องเปิดเบอร์ใหม่ค่ะ พนง.ผู้หญิงบอกให้เลือกเบอร์เราก็เลือกมาเพื่อจะจ่ายค่าบริการล่วงหน้า
( ขอบอกว่าเหมือนคนทำไม่เป็นค่ะ หันไปถามกัน อันนี้มั้ยพี่ อันไหนต่อพี่ กดผิดกดถูกตลอด )
พอจ่ายเงินเสร็จ พนง.ผู้ชายถามว่า ทำไมไม่ให้เบอร์ตองลูกค้า
จริงๆไม่ซีเรียสนะคะ แต่ พนง.ผู้หญิงมาร้องเพลงใส่ว่า ก็มันช้าไปแล้ว จะให้ทำยังไง แล้วก็พากันหัวเราะ
คืออะไรคะ ลูกค้าผ่อนบัตรนี่เป็นชนชั้นล่างหรือยังไง ต่อหน้าเราแท้ๆ
ปรี๊ดสุดคำนี้ค่ะ
" ลูกค้าจะไม่เซ็นต์ก็ได้นะครับ ถ้าจะไม่เอาประกัน ถ้าไม่สบายใจจะเปิดก็เปิด "
รู้สึกแย่มากค่ะกับดีแทค อบรมพนักงานบ้างนะคะ
ขอบคุณประสบการ์ณดีๆจาก DTAC ^^
ประสบการ์ณห่วยแตกกับพนักงานช็อป DTAC สาขา Big C Extra ลาดพร้าว
เมื่อวานเราได้ไปซื้อ i-phone 5S ที่ช็อปดีแทค Big C Extra ลาดพร้าว โดยใช้โปรซื้อเครื่อง 16,900 พร้อมชำระค่าบริการรายเดือน 6 เดือน
ข้อแรก ค่าเครื่องเราจ่ายเป็นบัตรอิออนของพ่อค่ะ ( เราเป็นคนผ่อน เพราะบัตรพ่อวงเงินเยอะ )
พนง. ผู้ชายออกตุ๊ดๆหน่อยก็ทำหน้าแบบเหยียดๆใส่แล้วพูดลอยๆว่า บัตรรุ่นนี้ไม่มีใครเค้าใช้แล้วนะ แล้วก็หัวเราะคิกคักกับ พนง.ผู้หญิงที่นั่งข้างๆกัน
( บัตรพ่อเป็นรุ่นเก่าเลยค่ะ ผ่อนได้แต่ของ ไม่ได้ไว้กดเงินสด ) เราก็หน้าเหวอไปแปปนึง ทำไมพูดแบบนี้หว่า
ข้อสอง พนง.ผู้หญิงอีกคนไม่แน่ใจว่าเป็นเด็กใหม่รึเปล่า ทำงานเหมือนไม่รู้เรื่อง หันไปถาม พนง.ผู้ชายตลอด
คุยกันไปคุยกันมา กลายเป็นคุยเล่นกัน
ข้อสาม พนง.ผู้ชายบอกให้เราเซ็นต์ใบตรวจรับเครื่องก่อน ทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดกล่องตรวจสอบเครื่อง เราก็เลยถามว่า "ไม่ต้องตรวจเครื่องก่อนหรอคะ"
( เราเคยซื้อ 5S ที่ช็อป AIS ไม่มีปัญหาอะไร เค้าให้ตรวจเครื่อง ลองอุปกรณ์ทุกอย่างก่อนจะเซ็นต์ใบรับ )
พอถามจบ พนง.ผู้ชายที่ออกตุ้งติ้งหน่อย ก็ทำเสียงกระแทกขึ้นมาว่า " ลูกค้าจะไม่เซ็นต์ก็ได้นะครับ ถ้าจะไม่เอาประกัน ถ้าไม่สบายใจจะเปิดก็เปิด "
คือ เรา อึ้ง แล้วมองหน้าเลยค่ะ ว่า เรามาขอเค้าใช้รึเปล่า ถึงจะผ่อนไม่ใช่เงินสดก็เป็นลูกค้ารึเปล่า เลยได้แต่มองหน้าค่ะ
เค้าก็แบบแกะๆ แหกๆออกมาวางให้ดู เราก็ตรวจเครื่องไปแบบ งงๆ
ข้อสี่ เราซื้อเครื่องพร้อมโปรต้องเปิดเบอร์ใหม่ค่ะ พนง.ผู้หญิงบอกให้เลือกเบอร์เราก็เลือกมาเพื่อจะจ่ายค่าบริการล่วงหน้า
( ขอบอกว่าเหมือนคนทำไม่เป็นค่ะ หันไปถามกัน อันนี้มั้ยพี่ อันไหนต่อพี่ กดผิดกดถูกตลอด )
พอจ่ายเงินเสร็จ พนง.ผู้ชายถามว่า ทำไมไม่ให้เบอร์ตองลูกค้า
จริงๆไม่ซีเรียสนะคะ แต่ พนง.ผู้หญิงมาร้องเพลงใส่ว่า ก็มันช้าไปแล้ว จะให้ทำยังไง แล้วก็พากันหัวเราะ
คืออะไรคะ ลูกค้าผ่อนบัตรนี่เป็นชนชั้นล่างหรือยังไง ต่อหน้าเราแท้ๆ
ปรี๊ดสุดคำนี้ค่ะ
" ลูกค้าจะไม่เซ็นต์ก็ได้นะครับ ถ้าจะไม่เอาประกัน ถ้าไม่สบายใจจะเปิดก็เปิด "
รู้สึกแย่มากค่ะกับดีแทค อบรมพนักงานบ้างนะคะ
ขอบคุณประสบการ์ณดีๆจาก DTAC ^^