[CR] ช่วยด้วย!! โดน Thai Lion Air ปล้น

กระทู้รีวิว
โดนปล้นกันต่อหน้าแบบไม่รู้ตัวจริงๆ และคงทำอะไรไม่ได้ นอกจากแบ่งปันประสบการณ์ให้เพื่อนๆระวังตัว

ขอท้าวความเรื่องราว เจ้าของกระทู้เป็นคนไทยที่ย้ายมาอยู่กัวลาลัมเปอร์มาหลายปี ซึ่งคุณแม่จะบินมาเยี่ยมบ่อยๆ ปกติจะจองสายการบินไทยหรือมาเลเซียให้คุณแม่เพราะบินตรงเข้าสนามบินKLIA ซึ่งไม่พลุกพล่านและสะดวกสบายกว่า สนามบิน LCCT (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น KLIA2แล้ว)ของ Air Asia

เมื่อต้นปี2557การบินเปิดตัวใหม่ชื่อ Thai Lion Air ซึ่งบินเข้า KLIA ทั้งยังมีโปรโมชั่นราคาพิเศษ จึงตัดสินใจจองให้คุณแม่ทดลองบินดู

คุณแม่ออกเดินทางจากกรุงเทพด้วยเที่ยวบินSL 8200 จากดอนเมืองในวันที่ 29 มกราคม 2557 ไม่มีปัญหาอะไรถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ

แต่พอขากลับในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 เที่ยวบิน SL 8201 จะต้องออกเดินทางกลับจากกัวลาลัมเปอร์เวลา7.55 น. กลับโดนยกเลิกแต่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากสนามบินอยู่ไกล พวกเราต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อเริ่มออกเดินทาง และทราบเรื่องการยกเลิกเมื่อสนามบินแล้วเท่านั้น   พนักงานหน้าเคาท์เตอร์เพียงแต่บอกให้กลับมาอีกครั้งวันถัดมา แต่เจ้าของกระทู้ตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินของการบินไทยใหม่เพื่อให้คุณแม่เดินทางกลับในวันนั้น แต่ไฟท์ค่อนข้างเต็มและต้องรอกว่า 5 ชั่วโมง

เรื่องราวไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อเจ้าของกระทู้สอบถามว่าสายการบินจะแก้ไขอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่เพียงบอกให้ติดต่อสายการบินทางโทรศัพท์เพื่อขอเงินคืน เนื่องจากเป็นความผิดของสายการบิน

จากวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 จนถึงวันนี้เรายังไม่ได้รับเงินคืน

ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลา 13-19 วันทำการ โทรกลับไปวันที่ 2 เมษายน เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังดำเนินการอยู่และบอกให้รอจนกระทั่งผ่านไป 90 วันทำการเท่านั้น ถ้าไม่ได้รับเงินผ่านทางบัญชีที่ได้แจ้งไว้ให้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง

ดิฉันรอจนกระทั่งวันที่ 18 สิงหาคม มั่นใจว่าไม่มีเงินโอนเข้ามา จึงโทรกลับไปทวงถามได้คุยกับพนักงานชื่อ Viki กลับได้ทราบว่า บันทึกรายละเอียดหรือ Record โดนลบไปหมดแล้ว ต้องแจ้งรายละเอียดใหม่ทั้งหมดรวมทั้งชื่อ เบอร์โทร และหมายเลขบัญชี โดยสัญญาว่าได้แจ้งกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วและจะได้รับเงินคืนแน่ๆภายใน 3 อาทิตย์

วันที่ 23 กันยายน หลังจากผ่านไปกว่า 3 อาทิตย์ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงโทรกลับไปพนักงานชื่อ Viki ไม่อยู่ ได้คุยกับพนักงานชื่อ Kalis แทน พนักงานแจ้งว่าต้องทำเรื่องใหม่ ขอชื่อและเบอร์บัญชีใหม่ด้วย และรออีก 3 อาทิตย์ ตอนนั้นได้ขอคุยกับผู้จัดการแต่เธอแจ้งว่าติดประชุม จึงขอให้โทรกลับ แล้วก็เงียบหายไป....

วันนี้ 16 ตุลาคม ครบกำหนดแล้ว ได้คุยกับพนักงาน ชื่อKalis เหมือนเดิม ข้ออ้างที่ได้คือวันนี้แผนกที่เกี่ยวข้องปิดทำการ (วันพฤหัสบดีเนี่ยนะ??) และข้อมูลไม่สามารถดูได้ (จริงอะ??) ผู้จัดการก็ติดประชุม (ข้ออ้างนี่ใช้ไปแล้วนะ!!) และบอกว่าจะโทรกลับแต่ก็เงียบหายเหมือนเดิม

ถ้าเพื่อนๆเจอปล้นแบบหน้าด้านๆอย่างนี้ คงจะทนด้านหน้าโทรกลับไปทวงเงินทวงสิทธิ์ไหม เพื่อนๆใครเจอประสบการณ์อย่างนี้บ้าง ทำอย่างไรกัน

ส่วนตัวไม่ไหวแล้วล่ะ ถ้าจะแถกันไปแบบนี้ เอาเวลามาแบ่งปันประสบการณ์ ไม่ให้สายการบินไปทำอย่างนี้กับใครอีกดีกว่า
ชื่อสินค้า:   Thai Lion air
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่