เพิ่งออก Ford Ranger 2.2L MT 4x4 ได้สองอาทิตย์ครับ เวลา ปล่อยคลัช แล้วเหยียบคันเร่ง ใน เกียร์ 1 2 3 จะมีเสียงกึก น่ารำคาญมากครับ บางทีก็มีเสียง ครืดๆๆ สะท้านมาถึงคันเร่งเลย ทำให้รู้สึกว่าระบบส่งกำลังของฟอร์ด ทำไมแปลกๆ นี้เราออกเราป้ายแดงมาจริงหรือเนี้ย ตัวเก่าขับวีโก้มาก็ไม่เห็นเป็นแบบนี้ ปล่อยคลัชยังไงก็ไม่มีเสียงให้รำคาญ เท่าที่อ่านๆมาก็เห็นคนที่ใช่ก็เป็นกัน และก็บอกเป็นเรื่องปกติ เคยเอาเข้าศูนย์ก็บอกว่าเสียงกึกๆ นี้ปกติ ส่วนเสียงครืดๆ ยังหาสาเหตุไม่ได้
ก็เลย สงสัยว่าตกลงมันปกติหรือไม่ปกติครับ สำหรับผมมันน่ารำคาญมาก เหมือนขับรถเก่าที่เหมือนระบบส่งกำลังมีอะไรหลวม แล้วถ้ามันเป็นเรื่องปกติที่เสียงแบบนี้ จะรบกวนสอบถามครับว่า มันมีการทำงานอย่างไรถึงเกิดเสียงเช่นนี้ และมีข้อดีอย่างไร
ส่วนเสียงครืดๆ เกิดขึ้นบางเวลาที่เราใช้ เกียร์ 2 3 ในรอบที่ประมาณ 1,500-1,700 รอบ ยิ่งรำคาญกว่าเสียงกึกอีกครับ สะท้านขึ้นมาที่เท้าเลย ปัญหาดังกล่าว พอจะสามารถแก้ได้ไหมครับ ขับไปอารมเสียไปครับ เราอุตส่าห์หวังกะฟอร์ดไว้เยอะ ทั้งๆที่ขับวีโก้มา ขับสนุกมาก ไม่เคยเจอปัญหาจุกจิกเลย เอาเป็นเปลี่ยนโช๊คดีๆสี่ต้น เล่นโค้งได้ไม่แพ้ฟอร์ดครับ
ปล. ตั้งแต่ขับฟอร์ด กลายเป็คนเท้าหนักเลย เพราะออกตัวเท้าเบาไม่ได้เลย รถเหมือนไม่มีแรงอืดจัง ต้องรอรอบมาที่ซัก 1,700 รอบ แรงถึงจะมา แรงซะใจ
เพิ่งออก Ford Ranger 2.2L MT 4x4 ได้ มีปัญหาเรื่องเสียง กึกๆ ครืดๆ
ก็เลย สงสัยว่าตกลงมันปกติหรือไม่ปกติครับ สำหรับผมมันน่ารำคาญมาก เหมือนขับรถเก่าที่เหมือนระบบส่งกำลังมีอะไรหลวม แล้วถ้ามันเป็นเรื่องปกติที่เสียงแบบนี้ จะรบกวนสอบถามครับว่า มันมีการทำงานอย่างไรถึงเกิดเสียงเช่นนี้ และมีข้อดีอย่างไร
ส่วนเสียงครืดๆ เกิดขึ้นบางเวลาที่เราใช้ เกียร์ 2 3 ในรอบที่ประมาณ 1,500-1,700 รอบ ยิ่งรำคาญกว่าเสียงกึกอีกครับ สะท้านขึ้นมาที่เท้าเลย ปัญหาดังกล่าว พอจะสามารถแก้ได้ไหมครับ ขับไปอารมเสียไปครับ เราอุตส่าห์หวังกะฟอร์ดไว้เยอะ ทั้งๆที่ขับวีโก้มา ขับสนุกมาก ไม่เคยเจอปัญหาจุกจิกเลย เอาเป็นเปลี่ยนโช๊คดีๆสี่ต้น เล่นโค้งได้ไม่แพ้ฟอร์ดครับ
ปล. ตั้งแต่ขับฟอร์ด กลายเป็คนเท้าหนักเลย เพราะออกตัวเท้าเบาไม่ได้เลย รถเหมือนไม่มีแรงอืดจัง ต้องรอรอบมาที่ซัก 1,700 รอบ แรงถึงจะมา แรงซะใจ