ขอโทษค่ะ (มหากาฬ จริงๆค่ะ)
ปกติไม่ค่อยโพสอะไรมากเท่าไหร่ เเต่เหตุการณ์นี้ต้องถามจริงๆ กับการบริการของ เอไอเอสค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราจ่าค่าโทรสับทุกเดือน(รายเดือน 799)บาท เเต่เดือนกันยายน57 เราจ่ายช้าเพราะเราไม่ได้ทำเรื่องเปลี่ยนรอบบิลเลย
เเต่พนักงงานเเจ้งว่า มียอดค้างจ่าย 3 บิล เราเลยถามว่า
เรา: มีบิลไหนบ้างคะ
พนักงาน: มี 3 รอบค่ะ ทางเราเช็คไม่ได้ว่ายอดไหน ลูกค้าต้องจ่ายเข้ามาก่อนถึงจะเช็คได้
เรา : เราจะจ่ายให้ได้ยังไง ก็เราไม่ร็ว่าบิลไหน เพราะเรามั่นใจว่าค้างเเค่บิลเดียว (เก็บใบเสร์จไว้)
พนักงาน :เราเช็คไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ต้องจ่าย สัก รอบบิล
เรา: งั้นจ่าย 2 บิล 880 กับ 899 บาท
พนักงงาน อีกรอบบิล เป็น 1-7 ตุลา 57 ค่ะ(ยังไม่ต้องจ่ายเพราะยังไม่ครบเดือน)
เรา : กลับมา เพราะต้องทำงานยต่ออ
.......เเต่ะอเช็คบิล ปรากฏว่า
บิลล่าสุดที่จ่าย = 24/7/57 - 23/8/57( 31/8/57 ......จ่าย 1010 บาท
บิลที่ 1 = 24/8/57 - 31/8/57(7/10/57 .......จ่าย 823 บาท * สะดุดตรงนี้ล่ะค่ะ 7 วัน เรียกเก็บ 823 บาท
บิลที่ 2 = 01/9/57 - 30/9/57(7/10/57.........จ่าย 841 บาท
คำถามเเรกค่ะ เราถามทาง 1175 ว่าทำไมเรียกเก็บเรา 823 บาท เเค่ระยะเวลา 7 วัน??? เพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรคะ??
พนักงงาน: เป็นค่าบริการจริงที่เรียกเก็บค่ะ เพราะลูกค้ามีการเปลี่ยนรอบบิล
เรา : คุณไม่ได้เเจ้งเราก่อน ว่าคุณจะเปลี่ยนรอบบิลให้เรา เพราะคุณเป็นคนเเจ้งเราว่า เปลี่ยนผ่าน 1175 ไม่ได้ ต้องใช้บัตรประชาชนไปยื่นที่ ศูนย์ เเต่เราก็ไม่ได้ไป เเล้วถ้าเราจะเปลี่ยน คุนต้องบอกเงื่อนไขการเปลี่ยนรอบบิลด้วยว่าเราต้องจ่ายเท่าไหร่
พนักงาน : ค่ะ ทางเราจะดำเนินการเปลี่ยนเเแปลงค่าใช้จ่ายให้ โดยหักจากการใช้ งาน จริง 7 วัน เงินที่ชำระเกินที่เหลือจะเป็นของเดือนถัดไป
เรา : โอเครค่ะ
......จากวันที่ 7- 16 เราใช้งานได้ปกติ มีการส่ง SMS มาว่าโอเครเปลี่ยนเเปลงตามตกลง เเต่พอถึงเวลา 23.30 น. ของวันที่ 16 เราไม่สามารถใช้มือถือได้
เพราะถูกตัดสัญญาณ โทรไปไหนไม่ได้ โทรขอเปิดชั่วคราวก็ไม่ได้ ไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าว่าตัดทำไม เช้าวันนี้ 17 ตุลา 57 เราโทรอีกเครื่องว่าทำไมตัดสัญญาณโทรศัพท์เรา โดยไม่มีการเเจ้งล่วงหน้า ......ได้คำตอบมาว่า เพราะมียอดค้างจ่าย เดือน กันยายนอีก 393 บาท เราถามกลับไปว่า คือค่าอะไร จนบัดนี้ยังไม่มีใครสามรถตอบเราได้ เเต่เราเเจงรายละเอียดเกี่ยวกับบิลไป ทางนั้นจึงเปิดสัญญาณให้ เเต่ก็ยังยืนยันให้เราจ่าย เราจึงอย่างรู้ว่าเราต้องจ่าย ทำไม ค่าอะไรคะ ??? ใครเป็นกรูรูขอคำอธิบายทีค่ะ
จะให้จ่ายค่าอะไร
ปกติไม่ค่อยโพสอะไรมากเท่าไหร่ เเต่เหตุการณ์นี้ต้องถามจริงๆ กับการบริการของ เอไอเอสค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราจ่าค่าโทรสับทุกเดือน(รายเดือน 799)บาท เเต่เดือนกันยายน57 เราจ่ายช้าเพราะเราไม่ได้ทำเรื่องเปลี่ยนรอบบิลเลย
เเต่พนักงงานเเจ้งว่า มียอดค้างจ่าย 3 บิล เราเลยถามว่า
เรา: มีบิลไหนบ้างคะ
พนักงาน: มี 3 รอบค่ะ ทางเราเช็คไม่ได้ว่ายอดไหน ลูกค้าต้องจ่ายเข้ามาก่อนถึงจะเช็คได้
เรา : เราจะจ่ายให้ได้ยังไง ก็เราไม่ร็ว่าบิลไหน เพราะเรามั่นใจว่าค้างเเค่บิลเดียว (เก็บใบเสร์จไว้)
พนักงาน :เราเช็คไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ต้องจ่าย สัก รอบบิล
เรา: งั้นจ่าย 2 บิล 880 กับ 899 บาท
พนักงงาน อีกรอบบิล เป็น 1-7 ตุลา 57 ค่ะ(ยังไม่ต้องจ่ายเพราะยังไม่ครบเดือน)
เรา : กลับมา เพราะต้องทำงานยต่ออ
.......เเต่ะอเช็คบิล ปรากฏว่า
บิลล่าสุดที่จ่าย = 24/7/57 - 23/8/57( 31/8/57 ......จ่าย 1010 บาท
บิลที่ 1 = 24/8/57 - 31/8/57(7/10/57 .......จ่าย 823 บาท * สะดุดตรงนี้ล่ะค่ะ 7 วัน เรียกเก็บ 823 บาท
บิลที่ 2 = 01/9/57 - 30/9/57(7/10/57.........จ่าย 841 บาท
คำถามเเรกค่ะ เราถามทาง 1175 ว่าทำไมเรียกเก็บเรา 823 บาท เเค่ระยะเวลา 7 วัน??? เพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรคะ??
พนักงงาน: เป็นค่าบริการจริงที่เรียกเก็บค่ะ เพราะลูกค้ามีการเปลี่ยนรอบบิล
เรา : คุณไม่ได้เเจ้งเราก่อน ว่าคุณจะเปลี่ยนรอบบิลให้เรา เพราะคุณเป็นคนเเจ้งเราว่า เปลี่ยนผ่าน 1175 ไม่ได้ ต้องใช้บัตรประชาชนไปยื่นที่ ศูนย์ เเต่เราก็ไม่ได้ไป เเล้วถ้าเราจะเปลี่ยน คุนต้องบอกเงื่อนไขการเปลี่ยนรอบบิลด้วยว่าเราต้องจ่ายเท่าไหร่
พนักงาน : ค่ะ ทางเราจะดำเนินการเปลี่ยนเเแปลงค่าใช้จ่ายให้ โดยหักจากการใช้ งาน จริง 7 วัน เงินที่ชำระเกินที่เหลือจะเป็นของเดือนถัดไป
เรา : โอเครค่ะ
......จากวันที่ 7- 16 เราใช้งานได้ปกติ มีการส่ง SMS มาว่าโอเครเปลี่ยนเเปลงตามตกลง เเต่พอถึงเวลา 23.30 น. ของวันที่ 16 เราไม่สามารถใช้มือถือได้
เพราะถูกตัดสัญญาณ โทรไปไหนไม่ได้ โทรขอเปิดชั่วคราวก็ไม่ได้ ไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าว่าตัดทำไม เช้าวันนี้ 17 ตุลา 57 เราโทรอีกเครื่องว่าทำไมตัดสัญญาณโทรศัพท์เรา โดยไม่มีการเเจ้งล่วงหน้า ......ได้คำตอบมาว่า เพราะมียอดค้างจ่าย เดือน กันยายนอีก 393 บาท เราถามกลับไปว่า คือค่าอะไร จนบัดนี้ยังไม่มีใครสามรถตอบเราได้ เเต่เราเเจงรายละเอียดเกี่ยวกับบิลไป ทางนั้นจึงเปิดสัญญาณให้ เเต่ก็ยังยืนยันให้เราจ่าย เราจึงอย่างรู้ว่าเราต้องจ่าย ทำไม ค่าอะไรคะ ??? ใครเป็นกรูรูขอคำอธิบายทีค่ะ