เดิมเงินเดือนเข้าบัญชีธนชาติ แล้วก็ด้วยปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินการของผิดพลาดธนาคารนี้ทำให้มีอยู่เดือนนึง เงินเดือนไม่เข้า การเงินต้องวุ่นวายไปเบิกเงินสดมาจ่ายจนท.ทั้งๆที่เป็นวันหยุด ทำให้หน่วยงานยกเลิกดีลไม่เอาเงินเข้าที่ธนาคารนี้อีก เรามีเอทีเอ็มอยู่เมื่อเงินเดือนไม่เข้า ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรเอทีเอ็มอีก บัญชีไม่มีความเคลื่อนไหวเป็นเวลามากกว่าเจ็ดเดือน แล้วช่วงเงินเดือนไม่เข้าเอาบัตรไปกดเงินบัตรกดไม่ได้เพราะหักค่าธรรมเนียมบัตรไม่ได้
พอดีเดือนที่แล้วมีเงินโอนเข้ามา เราจะถอนหมดก็ไม่ได้บอกว่าต้องเหลือเป็นค่าธรรมเนียมเอทีเอ็ม เราก็ถามว่าถ้างั้นเราเอาเอทีเอ็มกลับมาใช้ใหม่ได้หรือไม่ ธนาคารบอกว่าต้องทำใหม่เพราะใบนี้อายัดไปแล้ว ถ้าต้องเสียเงินทำใหม่เราไม่อยากทำเพราะใช้ไม่บ่อย เราก็ว่าถ้าเราไม่ใช้เอทีเอ็มแล้วจะยกเลิกเลย ธนาคารแจ้งว่าต้องโทรคอลเซ็นเตอร์ เรายังไม่ได้โทร
จนเดือนนี้ไปถอนเงินอีก ธนาคารก็ยังให้คงบัญชี 200 จึงแจ้งธนาคารว่า ถ้าไม่ใช้เอทีเอ็มแล้วจะมีการหักเงินต่อหรือไม่เพราะบัตรไม่ได้กดนานแล้ว และธนาคารแจ้งว่าถ้าไม่ยกเลิกก็จะมีค่าธรรมเนียมไปเรื่อยๆ เพราะถึงจะไม่ได้ใช้แต่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก(แต่ธนาคารยกเลิกบัตรเราไปตั้งแต่ตอนหักค่าธรรมเนียมไม่ได้ พอมีเงินเข้ามาหักเงินได้ บัตรก็ยังใช้ไม่ได้ ถ้าจะใช้ต้องทำใหม่ แต่จะเก็บค่าธรรมเนียม คืออะไร) จะบอกว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้เราไม่ได้ติดใจอะไรคิดว่างั้นก็ยกเลิก ไม่จำเป็นขนาดนั้น จึงขอยกเลิกบัตรกับเจ้าหน้าที่ธนาคารอีกครั้ง โดยเราบอกว่าไม่ได้ใช้เอทีเอ็มแล้ว ขอยกเลิกบัตรเอทีเอ็มตอนนี้เลย จนท.บอกเราว่ายกเลิกต้องโทรคอลเซ็นเตอร์เอง เราไม่ได้เอาโทรศัพท์ไป จึงถามเบอร์คอลเซ็นเตอร์มา เมื่อกลับถึงบ้านโทร 1770 แจ้งขอยกเลิกบัตร จนท.ก็ถามตามขั้นตอนปกติ แล้วบอกเราว่าจะอายัติไว้ก่อน เราจึงบอกว่าไม่อายัด จะยกเลิกเค้าว่าไม่สามารถยกเลิกได้ โอนสายไปศุนย์บริการลูกค้า ซึ่งยืนยันให้เรากลับไปยกเลิกที่ธนาคาร เราแจ้งว่าเราไปธนาคารมาสองครั้ง ธนาคารบอกทั้งสองครั้งให้เราโทรมายกเลิกเอง เค้าก็บอกเราว่า อาจเป็นการเข้าใจผิด เพราะอยู่ๆเราจะโทรมายกเลิกบัตรไม่ได้ ต้องมี่การกรอกเอกสารที่สาขา เราก็แจ้งว่าอันนี้เราก็เข้าใจว่าต้องมีแต่ทำไมจนท.ที่ธนาคารไม่รู้ล่ะว่ามี ทำไมยืนยันให้เราโทรอย่างเดียว จะให้เข้าใจว่าไง
ซึ่งในขณะที่เราทำธุระอยู่ มีอีกคน นำสมุดธนาคารกรุงไทยมายื่นให้หักค่าบัตรเครดิตของธนชาติผ่านธนารคารกรุงไทยแทน เพราะเงินเดือนเข้ากรุงไทยแล้วไม่เข้าธนชาติ จนท.ก็แจ้งว่าไม่ได้เพราะต่างธนาคาร ลูกค้ายืนยันว่าจนท.บอกเค้าว่าได้ แสดงว่ามีจนท.คนอื่นอีก อยากคุยกับเจ้าหน้าที่คนนั้น เพราะติดต่อไว้แล้ว จนท.ที่เคาน์เตอร์ทั้งสองคนบอกว่าวันนี้จนท.ท่านนั้นไม่มา แต่ใครก็ทำให้ไม่ได้ เพราะเป็นการตัดเงินข้ามธนาคาร ทำให้เราสงสัยว่า จนท.ธนาคาร คุณรู้อะไรเกี่ยวกับงานที่คุณทำบ้าง ช่วงที่เราไปใช้บริการ มีเรากับลูกค้าคนนั้น แล้วทั้งสองคนก็เสียเวลาไปเปล่าๆเพราะจนท.ธนาคารไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบของธนาคารตัวเองเลย ทำให้ให้แต่ข้อมูลที่ผิดๆกับลูกค้า ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง จนท.ไม่ใช่คนใหม่ น่าเริ่มทำงานมาตั้งแต่เปิดสาขาด้วยซ้ำ แบบนี้ใครจะอยากใช้บริการ
ถ้าพนักงานธนชาติ จะขาดความรู้ความเข้าใจในงานของตัวเองแบบนี้แล้วทำให้ลูกค้าเสียเวลามากมายแบบนี้ ก็ไม่ไหวนะ
พอดีเดือนที่แล้วมีเงินโอนเข้ามา เราจะถอนหมดก็ไม่ได้บอกว่าต้องเหลือเป็นค่าธรรมเนียมเอทีเอ็ม เราก็ถามว่าถ้างั้นเราเอาเอทีเอ็มกลับมาใช้ใหม่ได้หรือไม่ ธนาคารบอกว่าต้องทำใหม่เพราะใบนี้อายัดไปแล้ว ถ้าต้องเสียเงินทำใหม่เราไม่อยากทำเพราะใช้ไม่บ่อย เราก็ว่าถ้าเราไม่ใช้เอทีเอ็มแล้วจะยกเลิกเลย ธนาคารแจ้งว่าต้องโทรคอลเซ็นเตอร์ เรายังไม่ได้โทร
จนเดือนนี้ไปถอนเงินอีก ธนาคารก็ยังให้คงบัญชี 200 จึงแจ้งธนาคารว่า ถ้าไม่ใช้เอทีเอ็มแล้วจะมีการหักเงินต่อหรือไม่เพราะบัตรไม่ได้กดนานแล้ว และธนาคารแจ้งว่าถ้าไม่ยกเลิกก็จะมีค่าธรรมเนียมไปเรื่อยๆ เพราะถึงจะไม่ได้ใช้แต่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก(แต่ธนาคารยกเลิกบัตรเราไปตั้งแต่ตอนหักค่าธรรมเนียมไม่ได้ พอมีเงินเข้ามาหักเงินได้ บัตรก็ยังใช้ไม่ได้ ถ้าจะใช้ต้องทำใหม่ แต่จะเก็บค่าธรรมเนียม คืออะไร) จะบอกว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้เราไม่ได้ติดใจอะไรคิดว่างั้นก็ยกเลิก ไม่จำเป็นขนาดนั้น จึงขอยกเลิกบัตรกับเจ้าหน้าที่ธนาคารอีกครั้ง โดยเราบอกว่าไม่ได้ใช้เอทีเอ็มแล้ว ขอยกเลิกบัตรเอทีเอ็มตอนนี้เลย จนท.บอกเราว่ายกเลิกต้องโทรคอลเซ็นเตอร์เอง เราไม่ได้เอาโทรศัพท์ไป จึงถามเบอร์คอลเซ็นเตอร์มา เมื่อกลับถึงบ้านโทร 1770 แจ้งขอยกเลิกบัตร จนท.ก็ถามตามขั้นตอนปกติ แล้วบอกเราว่าจะอายัติไว้ก่อน เราจึงบอกว่าไม่อายัด จะยกเลิกเค้าว่าไม่สามารถยกเลิกได้ โอนสายไปศุนย์บริการลูกค้า ซึ่งยืนยันให้เรากลับไปยกเลิกที่ธนาคาร เราแจ้งว่าเราไปธนาคารมาสองครั้ง ธนาคารบอกทั้งสองครั้งให้เราโทรมายกเลิกเอง เค้าก็บอกเราว่า อาจเป็นการเข้าใจผิด เพราะอยู่ๆเราจะโทรมายกเลิกบัตรไม่ได้ ต้องมี่การกรอกเอกสารที่สาขา เราก็แจ้งว่าอันนี้เราก็เข้าใจว่าต้องมีแต่ทำไมจนท.ที่ธนาคารไม่รู้ล่ะว่ามี ทำไมยืนยันให้เราโทรอย่างเดียว จะให้เข้าใจว่าไง
ซึ่งในขณะที่เราทำธุระอยู่ มีอีกคน นำสมุดธนาคารกรุงไทยมายื่นให้หักค่าบัตรเครดิตของธนชาติผ่านธนารคารกรุงไทยแทน เพราะเงินเดือนเข้ากรุงไทยแล้วไม่เข้าธนชาติ จนท.ก็แจ้งว่าไม่ได้เพราะต่างธนาคาร ลูกค้ายืนยันว่าจนท.บอกเค้าว่าได้ แสดงว่ามีจนท.คนอื่นอีก อยากคุยกับเจ้าหน้าที่คนนั้น เพราะติดต่อไว้แล้ว จนท.ที่เคาน์เตอร์ทั้งสองคนบอกว่าวันนี้จนท.ท่านนั้นไม่มา แต่ใครก็ทำให้ไม่ได้ เพราะเป็นการตัดเงินข้ามธนาคาร ทำให้เราสงสัยว่า จนท.ธนาคาร คุณรู้อะไรเกี่ยวกับงานที่คุณทำบ้าง ช่วงที่เราไปใช้บริการ มีเรากับลูกค้าคนนั้น แล้วทั้งสองคนก็เสียเวลาไปเปล่าๆเพราะจนท.ธนาคารไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบของธนาคารตัวเองเลย ทำให้ให้แต่ข้อมูลที่ผิดๆกับลูกค้า ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง จนท.ไม่ใช่คนใหม่ น่าเริ่มทำงานมาตั้งแต่เปิดสาขาด้วยซ้ำ แบบนี้ใครจะอยากใช้บริการ