รถวีโก้ 3.0 เปลี่ยนมูเล่ย์ไดชาร์จแบบหมุนทางเดียว ไม่ได้มีระบบหมุนฟรีแบบของติดรถ เนื่องจากมูเล่ย์ไปพังกลางทางที่ตจว.ช่วงกลางดึก เลยไม่มีตัวเลือกให้เปลี่ยน
มูเล่ย์เปลี่ยนมาได้ราวๆ 15,500โล หรือประมาณ7เดือน
ส่วนแบต ผมเปลี่ยนมาได้ราวๆ 15,000โล หรือประมาณ6เดือน เป็นแบตกึ่งแห้งของ gs
ทุกครั้งที่ผมออกเดินทาง ผมจะเช็ครถเอง และเปิดน้ำกลั่นเช็คทุกรอบ เวลาเติมน้ำกลั่นก็เติมถึงขอบพลาสติกด้านใน(เมื่อน้ำแตะจะเห็นมันโค้งๆ ในภาพคือช่องปกติ) เครดิตภาพจาก phithan-toyota

แต่ช่วงหลังมาสั่งเหตุเห็นบนตัวแบตมีคราบน้ำจับกับขี้ฝุ่นจนเลอะเทอะ และน้ำกลั่นก็พร่องไป
เลยไม่แน่ใจว่า น้ำที่เลอะแล้วจับกับฝุ่นบนฝาแบตเป็นคราบน้ำกลั่นเดือดหรือเปล่า
เคสนี้เราจะทราบได้อย่างไรครับว่ามันปกติหรือไม่ และอาการน้ำกลั่นเดือดคือมันชาร์จไฟเต็มแล้วไม่ตัดใช่ไหมครับ
แบต แบบกึ่งแห้ง แต่น้ำกลั่นพร่องบ่อย สงสัยว่าน้ำกลั่นเดือดได้ไหม
มูเล่ย์เปลี่ยนมาได้ราวๆ 15,500โล หรือประมาณ7เดือน
ส่วนแบต ผมเปลี่ยนมาได้ราวๆ 15,000โล หรือประมาณ6เดือน เป็นแบตกึ่งแห้งของ gs
ทุกครั้งที่ผมออกเดินทาง ผมจะเช็ครถเอง และเปิดน้ำกลั่นเช็คทุกรอบ เวลาเติมน้ำกลั่นก็เติมถึงขอบพลาสติกด้านใน(เมื่อน้ำแตะจะเห็นมันโค้งๆ ในภาพคือช่องปกติ) เครดิตภาพจาก phithan-toyota
แต่ช่วงหลังมาสั่งเหตุเห็นบนตัวแบตมีคราบน้ำจับกับขี้ฝุ่นจนเลอะเทอะ และน้ำกลั่นก็พร่องไป
เลยไม่แน่ใจว่า น้ำที่เลอะแล้วจับกับฝุ่นบนฝาแบตเป็นคราบน้ำกลั่นเดือดหรือเปล่า
เคสนี้เราจะทราบได้อย่างไรครับว่ามันปกติหรือไม่ และอาการน้ำกลั่นเดือดคือมันชาร์จไฟเต็มแล้วไม่ตัดใช่ไหมครับ