นี่คือการปัญหาของ พนักงานSamsung หรอ

ขอบอกก่อนเลยว่า เรารู้สึกดีกับเเบรนด์โทรศัพท์ยี่ห้อนี้มาตลอด ซื้อมาหลายเครื่องเเล้วเเต่ละเครื่องก็ไม่ใช่ว่ามีราคาถูกๆ มีเพื่อนยังเเนะนำให้เพื่อนไปซื้อใช้เลย เเต่มาวันนี้รู้สึกผิดหวังมากค่ะ กับการบริการเเละการเเก้ปัญหาของพนักงานคุณ

ขอเริ่มเลยเลยนะคะ (เราใช้ Galaxy S4)
    เมื่อเวลาประมาณ 19.30น. ของวันนี้ค่ะ อยู่ดีๆเครื่องก็เกิดเป็นเส้นกระพริบๆๆ จนวีดิโอที่เปิดดูอยู่ดูไม่ได้ ไม่ว่าจะดูเเนวตั้งหรือเเนวนอน เราก็เลยบอกพี่ที่ทำงานว่าลองปิดเเอพเเล้วเข้าใหม่ดู(  เปิดเเอพ Youtube) ปรากฏว่าก็ยังเป็นอยู่ค่ะ พี่เค้าก็เลยเเนะนำว่าเอาไปให้ศูนย์ดูเถอะว่ามันเป็นอะไร (คือเราทำงานให้ห้างนะคะ เเละเครื่องก็ซื้อศูนย์นี้ ) พอไปถึงมีพนักงานอยู่คนเดียว (เป็นพี่ที่เราซื้อเครื่องด้วยค่ะ)เเละอีกพนักงานผู้หญิงอีกคนหนึ่งกำลังยืนโทรศัพท์อยู่นอกร้าน ส่วนพี่ที่เค้าขายเครื่องให้เรากำลังดูเเลลูกค้าอยู่ 2 กลุ่ม เเต่เค้าก็ยังใส่ใจลูกค้าค่ะ เอามือถือเราไปดู  เเต่ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอ่ะไร เผอิญมีพนักงานผู้ชายอีกคนหนึ่งเดินเข้ามาพอดี พี่เค้าเลยยกให้ผู้ชายดูเครื่องเราเเทน เค้าก็ลองให้เราเข้าเเอพ Youtube ใหม่ ก็ยังเป็นเลยลองให้เข้าจากทางเว็บไซต์ก็ยังเป็น เเม้กระทั้งเข้าจากวิดีโอให้กล้องถ่ายรูปก็กระพริบค่ะ ผลสรุปคือต้องล้างเครื่องเอาเเอพออกให้หมด เราเลยบอกว่าไม่ได้หรอกเพราะว่ารูปถ่ายในเครื่องเรายังไม่ได้เอาลงคอมเลย ประเด็นนี้ก็ยังทำไม่ได้ หลังจากปิดหน้าจอเเล้วอยู่ในหน้าโฮม เเล้วเค้าก็เห็นว่าเครื่องเราใช้ ธีมที่เป็นรูปตัวการ์ตูนค่ะ เค้าเลยฟันธงว่าเป็นเพราะธีมที่เราโหลดมานั้นเอง เเล้วก้อกดโน้นนี่เเล้วบอกว่าทำไมภาพสีจืดจังเเล้วก็ยังคงบอกว่าเป็นเพราะธีม เเล้วพอดีกับพนักงานผู้หญิงอีกคนนึงเข้ามาพอดี เค้าเลยโอนมาให้ผู้หญิงเเทน ผู้หญิงพอเห็นอาการปุ๊ปรีเครื่องเราค่ะ ปัญหามันไม่ใช่เเค่รีค่ะ เเต่ระหว่างที่เครื่องรีอยู่เค้าก็ถอดเเบตเราออกมา ทิ้งไว้เเปปนึง ระหว่างนั้นเค้าสำรวจเครื่องเราว่ามีรอยอะไรไหมพอไม่มี เค้าก็ใส่เเบตเข้าไปใหม่  เปิดเครื่องปรากฏว่ามันไม่กระพริบเเล้วค่ะ ที่นี้เค้าก็ลงความเห็นมาที่เราไม่ค่อยลบเเอพที่ไม่ใช้ ประมาณว่าเปิดเเอพเเล้วพอไม่ใช่เเล้วเราไม่เคลียร์เครื่องเลยทำงานหนัก เราเลยบอกไปว่าเคลียร์เเทบทุกครั้งที่จะกดพักหน้าจอค่ะ  ส่วนเรื่องธีมที่พี่ผู้ชายบอกเราก็บอกไปว่าเครื่องเก่าที่เราใช้ก็ธีมเเอพนี้ เเถมยังโหลดเเอพเยอะกว่านี่อีกเเละไม่ค้างบ่อยเท่าเครื่องนี้เลย (*เราซื้อเครื่องมาได้เเค่ 15วัน ในเเต่ละวันรีเครื่องบ่อยมากเพราะค้างหรือกระตุก เเต่ไม่ได้คิดเลยว่าเครื่องมีปัญหาเเต่เครื่องเก่าใช้มา 9เดือนไม่มีปัญหา)(โทรศัพท์เราหายค่ะเลยต้องซื้อใหม่เเต่ก็ยังอยากใช้รุ่นเดิมก็คือ Galaxy S4) พนักงานสวนกลับมาทันทีว่าอย่าเอาเปรียบเทียบกัน  เราก็เลยถามว่าถ้ามันเป็นอีกอ่ะคะ คำตอบง่ายมากค่ะรีเครื่อง ถอดเเบต ได้ยินคำตอบปุ๊ปเรากลับพี่ก็บอกว่าค่ะเเล้วออกมาจากร้านด้วยอารมณ์ไม่ดีสุดๆ

มีคำถาม ถึง Samsungค่ะ
1. เดี้ยวนี้สามารถถอดเเบตเครื่องได้เลย ในขณะที่เครื่องยังทำงานอยู่หรอค่ะ เครื่องไม่พังได้หรอ
2. เวลามีปัญหา มักจะโทษ Application ก่อนเสมอเลยหรอ
3. ทำไมลูกค้าไม่สามารถเปรียบเทียบสินค้าที่ตัวเองใช้ได้หรอค่ะ (ของที่เราซื้อมาใช้9เดือนใช้งานหนักกว่าเครื่องใหม่มากๆไม่มีปัญหาเลยเเต่พอซื้อใหม่ เเค่15วัน มีปัญหา เราเปรียบเทียบไม่ได้เพราะอะไร)
4. ทั้งที่ตัวใหม่เป็นรุ่น s4 black edition ซึ่งรุ่นใหม่กว่า s4 ธรรมดา เเต่คุณภาพไม่ดี ทำออกมาทำไม (อาจจะเป็นเฉพาะเครื่องเราหรือเปล่าไม่รู้)
5. ถ้าจะเเนะนำเเค่รีเครื่อง หรือถอดเเบต เราไม่ไปถามคุณหรอกค่ะ เราทำอยู่ทุกวัน เเต่เราอยากรู้ว่าในระยะยาวมันจะเป็นอีกไหม จะเป็นหนักกว่าเดิมหรือเปล่า
6. เราคิดว่ากล้องหลังระหว่าง s4 black edition กับ s4 ธรรมดา  s4 ธรรมดาสวยกว่าค่ะ
7. ถ้า Application ที่เค้าสร้างกันมาเเล้วทำให้เครื่องมีปัญหา เค้าจะสร้างมาทำไมค่ะ เเล้วทำไมหลายคนใช้ถึงไม่เป็น

ปล. คุณอาจจะคิดว่า ดิฉันใส่ชุดพนักงานห้างขึ้นไปหาคุณหรือเปล่าเลยโดนบริการเเย่ๆ เเบบนี้  หรือคิดว่าเครื่องราคาเเค่ 14,900
จะสนใจทำไม ที่ออกมาตั้งกระทู้ไม่ได้อยากได้เครื่องใหม่หรืออะไรเลยเรามีกำลังพอที่จะซื้อเครื่องใหม่ได้ค่ะถ้ามันมีปัญหาจริงๆหรือพัง

ปลล. ค่ายมือถืออื่นเค้าดูเเลดีกว่านี้จริงๆค่ะ เพื่อนเรา iPhone5 ปุ่มล๊อคมีปัญหาเค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลย เพราะเค้าก็ยอมรับว่าล๊อตที่เค้าผลิตมามีปัญหาจริง หรือของคุณดีจริงเเต่เครื่องเรามีปัญหาเอง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่