เป็นข้าราชการครูสอนภาษาอยู่โรงเรียนประจำจังหวัดอยู่แล้วค่ะ อายุราชการเข้าปีที่ 4 (รวมอายุชีวิตความเป็นครู 9 ปี)
พอดี รองผอ. ที่โรงเรียนท่านก็สนับสนุนว่า อย่างเราน่าจะไปสอบเป็น รองผอ. นะ
แต่ถ้าเป็นรอง เราจะไม่ได้สอนเด็ก (ซึ่งต้องยอมรับว่า อยู่กับเด็กมัธยมก็มันส์ไปอีกแบบ ได้ด่า ได้ฮาเฮ) แล้วโอกาสในการเติบโตเป็นอย่างไร ที่แน่ๆ มันต้องย้ายออกไปเริ่มจากด้านนอกมาก่อนแน่ๆ จะว่าเส้น ก็คงยาก
ถ้าเราเป็นครูก็อยู่ในเมืองแบบนี้ต่อไป ทำพวก ค.ศ.2 3 4 5 ยัน 8 (แค่ถึง 3 ก็คงตายหยังเขียด)
จริงๆวุฒิเราก็ยังเป็น ป.ตรี แต่ก็จะหาเรียน ป.โท บริหารการศึกษา ไม่ก็หลักสูตรและการสอน(ขึ้นอยู่กับทิศทางที่จะไปต่อนี่แหละ)
อยากทราบ มุมมอง ความเห็น หรือชี้แนะแนวทาง ข้อประโยชน์ ผลเสีย ที่จะตามมา หรือแชร์ประสบการณ์ที่คุณดำรงตำแหน่งมา
ขอบคุณค่ะ
สอบเป็น รองผอ. กับเป็นครูปฏิบัติการ แบบไหนดีกว่ากัน
พอดี รองผอ. ที่โรงเรียนท่านก็สนับสนุนว่า อย่างเราน่าจะไปสอบเป็น รองผอ. นะ
แต่ถ้าเป็นรอง เราจะไม่ได้สอนเด็ก (ซึ่งต้องยอมรับว่า อยู่กับเด็กมัธยมก็มันส์ไปอีกแบบ ได้ด่า ได้ฮาเฮ) แล้วโอกาสในการเติบโตเป็นอย่างไร ที่แน่ๆ มันต้องย้ายออกไปเริ่มจากด้านนอกมาก่อนแน่ๆ จะว่าเส้น ก็คงยาก
ถ้าเราเป็นครูก็อยู่ในเมืองแบบนี้ต่อไป ทำพวก ค.ศ.2 3 4 5 ยัน 8 (แค่ถึง 3 ก็คงตายหยังเขียด)
จริงๆวุฒิเราก็ยังเป็น ป.ตรี แต่ก็จะหาเรียน ป.โท บริหารการศึกษา ไม่ก็หลักสูตรและการสอน(ขึ้นอยู่กับทิศทางที่จะไปต่อนี่แหละ)
อยากทราบ มุมมอง ความเห็น หรือชี้แนะแนวทาง ข้อประโยชน์ ผลเสีย ที่จะตามมา หรือแชร์ประสบการณ์ที่คุณดำรงตำแหน่งมา
ขอบคุณค่ะ