จากกรณี Ground Staff ของ Orient Thai ไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องเพราะมาเลท (แค่) 6 นาที กรณีนี้ ใครผิด Vote กันค่ะ

พอดีเห็นคนแชร์ภาพแบบนี้กันใน FB ค่ะ

เลยอยากจะมาถามว่า กรณีนี้ คิดว่าใครเป็นคนผิดคะ





โดยส่วนตัว ที่เราเคยทำงานสายการบินมา เราค่อนข้างจะเอนเอียงมาเข้าข้างทางสายการบินค่ะ

เพราะกว่าจะเอาเครื่องขึ้นบินได้มันไม่ใช่แค่มาเช็คอิน บอร์ดผู้โดยแล้วจะไปได้เลย

แต่มันจะต้องมีการส่งว่ามีโหลดคนเท่าไหร่ โหลดคาร์โกเท่าไหร่ เพื่อกัปตัน และนักบินจะได้มาทำการคำนวนอัตราการใช้เชื้อเพลิงค่ะ

และการที่จะให้คนอีกร่วมร้อย มารอคนเพียงคนเดียว 6 นาที เราว่ามันดูเป็นอะไรที่เห็นแก่ตัวมากๆ ค่ะ

มาสายเอง 6 นาที แต่จะให้สายการบิน ลูกเรือ และผู้โดยสารอีกนับร้อยมาร่วมรับผิดชอบการสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาด

อีกอย่าง แต่ละสายการบินเปิดให้เช็คอินเป็นชั่วโมง ทำไมถึงมาช้าจนปิดเคาท์เตอร์ นี่คือสิ่งที่เรามองค่ะ

แต่เราก็ไม่ทราบว่าสิ่งที่เราคิดนั้นมันผิด หรือถูก มันใช่สิ่งที่คนหลายๆ คนคิดมั้ย

อย่างไรเรามา Vote กันค่ะ ว่าคิดเห็นกันอย่างไร

ปล. เราไม่ได้ทำที่โอเรียนท์นะคะ แต่คนทำงานสายการบินเหมือนกันก็เข้าใจ และเห็นใจเพื่อนร่วมวงการการทำงานค่ะ

///

Update ค่ะ

Wednesday 15 October 2014

UK

Time: 13.22 hrs.

ขณะนี้ทาง FB ผู้ที่ด่าพนักงานสายการบินได้ซ่อนข้อความ และภาพแล้วค่ะ

ใครใจดีส่งกระทู้เข้า Inbox ไปแนะนำเค้าก็ดีนะคะ ว่าสิ่งที่เค้าคิด และทำมันไม่ใช่อ่ะ

คนส่วนมากไม่เห็นด้วย

เค้าจะได้รู้ว่าเค้าทำไม่ถูก

เราอยากจะส่งไป แต่พยายามส่งแล้วมันไม่ไปค่ะ ไม่รู้เค้าบล๊อกเรา หรือว่าระบบมีปัญหา
1. จากกรณีกราวด์ Staff Orient Thai ไม่ให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องเพราะมาเลท (แค่) 6 นาที กรณีนี้ ใครผิด Vote กันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่