เอะอะก็ประจานลงโซเชียว

กระทู้สนทนา
เนื่องจากเราได้เห็นเพื่อนในเฟสเราแชร์โพสต่อๆมา เป็นเรื่องของผู้โดยสารที่มาช้า 6 นาที แล้วพนักงานไม่ยอมช่วยให้ขึ้นเครื่อง
คือ เราอยากจะแสดงความคิดเห็นต่อกระแส เอะอะก็ประจานลงโซเชียล สักหน่อย

การถ่ายรูปคนอื่นแล้วนำมาแชร์นี้ กระแสมันไวมาก !!! ...พอทำไปแล้ว ผลที่เกิดขึ้นกับคนที่โดนจะเป็นอะไรที่ติดตัวคนๆนั้นไปตลอด และมันยากที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้..... ****


คือ คนเรามันก็มีทั้งดีทั้งร้าย ขนาดในคนๆเดียวยังเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเลย !!
บางทีมันก็อาจจะมีผิดพลาดหรือเผลอพลั้งทำอะไรไม่ดีได้บ้างในบางวัน


เราเองก็เคยด่าคนแก่ ซึ่งถ้าคนอื่นมองไม่รู้ที่มาที่ไป คนก็จะเข้าข้างคนแก่อยู่แล้ว หรือถ้าระหว่างผู้ชายผู้หญิงมีเรื่องกัน ผู้ชายก็มักจะโดนมองไม่ดีก่อน
คือ ไม่ได้จะมาบอกว่าการด่าคนแก่เป็นสิ่งที่ดี แต่คืออยากให้เข้าใจว่า บางทีคนเรามันก็มีพลาดพลั้งควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ทำผิดพลาดกันได้


โดยเฉพาะเรื่องงานการบิน เราเคยผ่านงานตรงนี้มาก่อน และมีคนรู้จักทำงานด้านนี้หาลยคน เลยรู้ว่างานสายการบิน มันมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก มีเอกสารที่ต้องทำหลายอย่าง และส่งผลถึงหลายๆแแผนกๆ เพราะฉะนั้นเราก็ควรมีการเตรียมตัวล่วงหน้าให้ดีด้วย ว่าเราจะทำการบินไฟท์วันไหน เวลากี่โมง แต่อุบัติเหตุหรือเหตุสุดวิสัยมันก็อาจเกิดขึ้นได้ ในกรณีนี้หากพนักงานเค้ายอมช่วยมันก็ถือเป็นน้ำใจของเค้า ซึ่งแน่นอนเค้าช่วยคุณ แต่ก็ต้องกระทบคนอื่นๆ แต่หากพนักงานเค้าไม่ยอมช่วย อันนี้จะโกรธก็ไม่ผิดอะไร แต่ก็ควรจะเข้าใจจุดยืนของพนักงานเช่นกัน ที่สำคัญคือมีเรื่องอะไรก็ควรเคลียร์กันไปเลย แล้วไม่ต้องถึงกับเอาคนอื่นมาประจานลงโซเชียลหรอก คนเราโกรธกัน ไม่เข้าใจกัน แต่ไม่ต้องประจานกันขนาดนั้นก็ได้

เหตุสุดวิสัยมันเกิดขึ้นได้ แต่ก่อนที่จะเรียกร้องน้ำใจจากคนอื่น คุณก็ต้องเตรียมตัวแล้วจริงๆ คือเตรียมการล่วงหน้า เผื่อเวลาไว้แล้ว แต่ทำแล้วมันสุดวิสัยจริงๆ แต่ถ้าอยู่ดีๆจะมาบอกแค่ว่า คนเราควรมีน้ำใจต่อกัน เมตตาต่อกัน อันนี้มันก็ต้องคิดอีกมุมด้วยว่า มีน้ำใจกับคุณ แล้วคนอีกกี่คนจะเดือนร้อนต่อ....



-------------------

ข้อความจากในเพจ (ไม่ขอนำรูปหรือลิงค์มาลง)
--> เธอคนนี้ พนักงานกราวนด์ สายการบิน ดิ โอเรียล ไทย ทำให้เราต้องนอนกรุงเทพอีก1 คืน เพราะขาด เซอรวิส มายด์ อย่างไร้สิ้นเชิง เสียดาย ที่เรียนมาแต่กลับไม่นำมาใช้ในอาชีพ ซึ่งแตกต่างจากเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยสองคนแต่เธอคนนี้กลับปฏิเสธการช่วยผู้โดยสารที่มาช้าแค่ 6 นาทีในขณะที่ยังประจำหน้าที่ในเคาเตอร์เช็คอิน พูดคำ้ดียว โพลิซีของบริษัท ปิดเช็คอินแล้ว ไม่รับ เครื่องปิดประตูแล้ว ทั้งๆที่ เวลาขึ้นเครื่องยังไม่ถึงเวลาเพราะเคาเตอร์ยังมีเธออยู่กันสองคน เธอบอกตัวเองเป็นซีเนียร์กราวนด์ ณ เวลานี้ แต่เสียดายตำแหน่งอีกน่ะแหล่ะที่ขาดพาวเวอร์ในการตัดสินใจ พี่ชายเราติดต่อกัปตันคุยกันเรืองปัญหา แล้วยื่นสายให้พนักงานคนนี้คุย เธอพูดบิดเบือนความจริงกับกัปตันต่อหน้าเรา เธอผลักปัญหาไปที่แผนกตั๋ว และแผนกตั๋วผลักปัญหากลับมายังเธอ สุดท้ายผู้โดยสารไม่ได้รับการช่วยเหลือ เวลาที่สูญเสียกับการคุยไม่เข้าใจ 30 นาทีจนในที่สุดก้อต้องพลาดการเดินทาง เธอยังท้าให้เขียนคำร้อง แต่เราไม่ได้ต้องการสร้างปัญหา แต่ต้องการให้พนักงานช่วยแก้ปัญหาในการมาเช็คอินช้าแค่ 6 นาทีเท่านั้น ที่สำคัญ "น้ำใจคนไทยไปไหนหมด"


-------------------------------------

คอมเมนต์ที่เราอยากแนะนำ อ่านแล้วยิ่งได้มุมมองมากขึ้น

-->สายเอง แถมยังถ่ายรูปเขามาลง Social media. อืม พรบ. คอมพิวเตอร์ ฟ้องร้องได้นะครับ
สาย 1 นาที ก็คือสาย
ถ้าเค้ารอทุกคนที่สาย เครื่องออกช้า ดีเลย์ โดนชาร์จค่าจอด คุณจ่ายแทนไหวมั้ย

แล้วถ้าสมมุติคุณอยู่บนเครื่องตามเวลา แต่เครื่องไม่ออก ออกช้า เพราะเจอผู้โดยสารท่านอื่นที่มาสาย คุณจะถ่ายรูปสายการบินมาโพสด่า ว่าเครื่องออกดีเลย์ ทำให้คุณเสียเวลามั้ย?

ถ้าหากเป็น Inter flight ที่ต้องไปต่อเครื่อง หรือสมมุติบินลง Narita ที่ต้องต่อรถไฟเข้าเมือง ซึ่งสมมุติรถไฟเที่ยวสุดท้ายออก 23.50 น. แต่เครื่องบินไปถึงช้า 6 นาที จะเกิดอะไรขึ้น?

ทุกคนต้องค้างอยู่สนามบิน หรือจ่ายค่า Taxi ที่แพงมากเพื่อเข้าเมือง เพราะเครื่องมาถึงช้าไป 6 นาที

แบบนี้ ผู้โดยสารท่านอื่น สมควรฟ้องร้องสายการบิน ให้สายการบินชดใช้ / หรือฟ้องคนที่มาสาย ทำให้เครื่องถึงดีเลย์ดีเอ่ย


--->เครื่องบินจอด มีค่าใช้จ่ายคิดเป็นนาทีค่ะ ดีเลย์6นาทีนี่โดนหลายตังค์ค่ะ ขั้นตอนที่ผู้โดยสารเห็น1ขั้นตอน แต่ในหนึ่งขั้นตอนนั้น กราวด์มีสิ่งที่ต้องทำหลายขั้นตอนในเวลาเดียวกันค่ะ เบื้องหลังสวยงาม ทุกอย่างเร่งรีบจนมือพันลิ้นพันเลยล่ะค่ะ เอกสารมากมายที่ไม่สามารล่วงหน้าหรือตามหลังได้ และจะต้องประสานงานกันหลายฝ่ายมากใน้วลาเดี๋ยวนั้น ช้าหนึ่งก้อรวนไปอีกสามสี่ห้าแผนกค่ะ ทุกคนไม่ได้อยากให้ไฟลท์มีปันหาแน่นนอน เสดแล้วต้องมีงานออฟฟิศต่ออีกบานเลย อยากกลับบ้านเร็วๆกันทุกคนค่ะ เบื้องหลังของงานนี้หยักมากค่ะ สายการบินต้องรับผิดชอบผู้โดยสารเต็มลำราว200-300คนเพราะคนเดียวไม่ได้หรอกค่ะ อันนี้แสดงความเหนจากใจเฉยๆนะคะ ไม่เกี่ยวกับประเด็นของการคุยกับกัปตันหรือเรื่องบิดเบือนข้อมูลแต่อยางใดค่ะ กราวด์น่าเหนใจนะคะ เครื่องดีเลย์เพราะสาเหตุมากมาย แต่ผู้รับหน้ากู้สถสนการณ์โดนตำหนิยื่นคำร้องสารพัดคือกราวด์คนที่ไม่ได้ทำให้เครื่องมีปันหา ไม่ได้ขับเครื่องบินเอง ไม่ได้มาสายเองเลย แต่ยังยิ้มบริการเต็มที่เพราะมันคืองานของเค้าค่ะ เค้าต้องอยากให้งานออกมาสมบูรณ์แน่นอนค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่